<<>> ในที่สุดก็จบลงไปแล้วนะครับสำหรับอภิมหาศึกใหญ่ของวงการคิกบ็อกซิ่งอย่างศึกไฟต์แห่งศตวรรษระหว่างสองราชาคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่นอย่าง เทนซิน นาสึกาว่า (44-0) กับ ทาเครุ  (41-3) ซึ่งถูกวางเอาไว้ให้เป็นคู่เอกรายการ The Match 2022 อันเป็นรายการที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของสามสมาคมมหาอำนาจอย่าง K-1, RIZIN และ RISE
 
 
และแน่นอนครับว่ากระแสความนิยมของไฟต์นี้ก็ทำให้มีแฟนมวยหลั่งไหลเข้ามาชมไฟต์นี้ในสนาม Tokyo Dome สูงถึง 56,000 คนเลยทีเดียว
 
 
 
 
นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ไฟต์นี้สำคัญมากๆก็เพราะว่านี่ถือเป็นไฟต์สุดท้ายแล้วที่ Tenshin วัย 23 ปีจะลงแข่งในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยหลังจากนี้ Tenshin จะผันตัวไปชกมวยสากลอย่างเต็มตัวแทน
 
 
รูปเกมการชกเป็น Tenshin เลือกที่จะเดินบุกใส่ทางฝั่ง Takeru ระดมหมัดแย็บและหมัดชุดเล่นงาน Takeru ไปเรื่อยๆจนจมูกแหก จากนั้นก็มาตอกย้ำความเหนือกว่าอีกทีในช่วงปลายยกด้วยการดักฮุกซ้ายใส่ Takeru จนร่วงลงไปให้กรรมการนับ เท่ากับว่า Tenshin ได้คะแนนในยกนี้ไปเลย 10-8
 
 
ยกสองเปิดมากลายเป็นทั้ง Tenshin และ Takeru หัวโขกกันอย่างแรงจน Tenshin ดูเหมือนจะมีอาการแกว่งๆและเสียสมาธิอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง Takeru ก็พยายามใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ด้วยการเร่งเกมเข้ามาออกอาวุธใส่ Tenshin แต่ Tenshin ก็สามารถประคับประคองเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้มาได้และดักสวนแลกกับ Takeru อย่างสนุกสนานจนหมดยกไปเลย
ยกสาม Tenshin ดูเหมือนจะแผ่วแรงลงไปไม่ใช่น้อย กระนั้นเจ้าตัวก็ยังพยายามออกหมัดสกัดทางฝั่ง Takeru อย่างสุดความสามารถ
 
 
Credit: Tenshin (via Meta)
 
 
 
ซึ่ง Takeru ก็ไม่มีหวั่น เดินลุยหมัดเข้ามาเล่นงาน Tenshin แต่อาวุธของเขาก็ไม่รุนแรงมากพอที่จะสร้างปัญหาให้กับ Tenshin สุดท้ายก็กลายเป็นชกกันจนครบกำหนดสามยกไปตามระเบียบ
 
สรุปผลทางการ Tenshin ชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ ปิดฉากเส้นทางอาชีพคิกบ็อกซิ่งไปอย่างสวยงามด้วยสถิติไร้พ่ายสุดเพอร์เฟ็คต์ 44-0
 
 
 
さぁ、賭ケグルイましょう
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments