<<>> ในที่สุดมันก็เกิดขึ้นอีกจนได้นะครับสำหรับไฟต์รีแมตช์ชิงตำแหน่งแชมป์โลกสี่สถาบันหลักรุ่นไลท์เวธระหว่าง Devin Haney (28-0, 15 KO) กับ George Kambosos Jr. (20-1, 10 KO) เมื่อล่าสุดทางฝั่ง Kambosos ได้ประกาศใช้เงื่อนไขพิเศษในสัญญาชกไฟต์ภาคแรกเพื่อขอรีแมตช์กับ Haney อีกครั้งที่ถิ่นเกิดของเขาอย่างออสเตรเลีย โดยไฟต์ดังกล่าวจะต้องเกิดขึ้นก่อนเทศกาลวันคริสมาสต์ปีนี้ด้วย
 
 
                           boxingaction24.com
 
 
 
อนึ่ง ในไฟต์ภาคแรกเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Haney ได้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาสร้างประวัติศาสตร์ต่อหน้าแฟนมวยกว่า 40,000 คนในสนาม Marvel Stadium ที่นครเมลเบิร์นด้วยการเอาชนะคะแนน Kambosos ไปแบบเอกฉันท์ โดยจากรายงานของแหล่งข่าวท้องถิ่น ดูเหมือนไฟต์ของ Kambosos กับ Haney จะสามารถทำยอดขาย PPV ในออสเตรเลียได้มากกว่า 50,000 ชุดเลยทีเดียว
 
 
“ใช่ ไฟต์รีแมตช์จะเกิดขึ้นแน่นอน 100% เพราะว่าผมเพิ่งประกาศใช้สิทธิขอรีแมตช์ไปเมื่อตะกี๊เอง จริงอยู่ที่ว่า The Emperor อาจจะตายไปแล้ว แต่ Ferocious ยังอยู่นิ ” Kambosos ให้สัมภาษณ์กับ NewsCorp
 
เผื่อใครงง The Emperor กับ Ferocious คือฉายาของ Kambosos นะครับ โดย The Emperor เป็นฉายาที่เขาเริ่มใช้เรียกตัวเองหลังจากที่ได้เป็นแชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ WBA(ซูเปอร์), WBC(แฟรนไชส์), IBF, WBO และ The Ring ขณะที่ฉายา Ferocious นั้นเป็นฉายาที่เขาใช้ก่อนที่จะได้แชมป์โลกมาครอง
 
 
 
“ตอนนี้เรายังหาสนามที่จัดกันไม่ได้ แต่ที่เล็งๆไว้ก็มีเมลเบิร์น, ซิดนีย์ และบริสเบน ที่แน่ๆคือยังไงก็ต้องจัดที่ออสเตรเลียอ่ะ ซึ่งผมก็มั่นใจมากนะว่ารอบนี้ผมจะสามารถคว้าชัยชนะกลับมาได้แน่ ผมจะกลับไปเปลี่ยนแปลงตัวเองมาใหม่และแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าผมนั้นเก่งกาจแค่ไหนด้วยการกระชากเข็มขัดกลับคืนมาให้หมดเลย”
 
 
“ผมรู้อยู่แก่ใจว่าผมสามารถเอาชนะ Haney ได้และความมั่นใจของผมก็ไม่เคยถูกสั่นคลอนด้วย วันนั้น Ferocious ก็แค่ไม่ได้เอาจริงเฉยๆ แต่ผมจะไม่ขอพูดอ้างอะไรทั้งนั้น Haney ฉลาดมากที่เลือกมาแย็บเป็นส่วนใหญ่ กระนั้นในไฟต์รีแมตช์ เขาจะไม่ได้กินผมด้วยแผนนี้อีกแน่”
 
“ผมดีใจนะที่จะได้มีโอกาสชกในไฟต์ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง มันมีนักมวยออสเตรเลียไม่กี่คนหรอกที่มีโอกาสได้ชกชิงแชมป์โลกถึง 3 ไฟต์ติดต่อกัน ก่อนหน้านี้ผมเพิ่งช็อค (Teofimo) Lopez และคว้าแชมป์โลกมาได้ ซึ่งแม้ผมจะต้องเสียมันให้กับ Haney แต่ผมก็มั่นใจเหลือเกินว่าผมจะกลับมาเป็นแชมป์โลกได้อีก”
 
 
www.reviewjournal.com
 
 
 
จากนั้น Kambosos ก็เบนเข็มหันไปพูดถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่ว่าเขามีพลังซูเปอร์สตาร์สู้ทางฝั่ง Tim Tszyu ดาวรุ่งไร้พ่ายเพื่อนร่วมชาติไม่ได้ โดยแต่ละไฟต์ที่ Tszyu ขึ้นชกนั้นทำยอดขาย PPV ในออสเตรเลียได้มากถึง 100,000 ชุดหรือมากกว่าบิ๊กไฟต์ล่าสุดของ Kambosos ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว
 
 
“ยังไงซะผมก็ยังเป็นนักมวยออสเตรเลียที่ดังที่สุดอยู่ดี แต่ละไฟต์ของ Tim มีคนดูในสนามน้อยกว่าผมอีก ถามทีเหอะว่ามีไฟต์ไหนของ Tim Tszyu บ้างที่มีคนดูในสนาม 41,000 คน? จากที่ผมเห็น แค่ไฟต์ของเขามีคนดูถึง 10,000 คนก็ถือว่าบุญกะลาหัวแล้ว”
 
 

Top Rank Boxing

 

 
“ผมชอบมากเลยเวลาที่มีคนตามแช่งหรือกังขาในตัวผม ยังไงซะผมก็ยังมีความสุขกับชีวิตของตัวเองอยู่ดี ไม่มีใครปฏิเสธความจริงได้หรอกว่าผมน่ะเคยเป็นตัวท็อปของโลกใบนี้มาแล้ว และคอยดูเถอะ ในไฟต์รีแมตช์นี้ ผมจะปราบ Haney และกวาดแชมป์โลกทุกเส้นมาครองให้หมดเลย”
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

 

.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments