<<>>  เกาะคิดวันต่อวันกับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้ลงซ้อมเป็นวันที่สองในการเดินทางมาสหรัฐอเมริกา ที่ห้องฟิตเนส ภายในโรงแรมไฮแอท รีเจนซี กลางเมืองซานอันโตนิโอ ที่พัก โดยเริ่มซ้อมในช่วงเช้า ตามปกติด้วยการวิ่งกับเครื่องสายพาน 1 ชั่วโมง และล่อเป้าทบทวนเชิงชกที่เตรียมไว้เผด็จศึก เจสซี “แบม” โรดริเกซ อีก 5 ยก ลงนวมยกละ 4 นาที กับเทรนเนอร์คู่ใจ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของผู้จัดการคือ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ซึ่ง “เจ้าแหลม” ลงซ้อมด้วยความสดชื่น ไม่มีอารอิดโรย หรืออ่อนล้า วิ่งสายพานไปเปิดเพลงฟังสบายใจ พร้อมลงนวมล่อเป้าอย่างคึกคัก เสียงดังสนั่นหวั่นไหว

 

 

 

หลังการซ้อม “โค้ชป็อบ” ได้ทำการนวดตัวผ่อนคลายให้ ซึ่ง “เจ้าแหลม” เปิดเผยว่า มาชกที่สหรัฐอเมริกาเที่ยวนี้ สบายใจมาก เพราะสามารถคุมน้ำหนักได้ดีกว่าทุกครั้ง ซ้อมได้เต็มที่ ทานอาหารได้เต็มที่ ไม่โหย เรียกว่ามาเที่ยวนี้ทำน้ำหนักได้สบาย อากาศที่เท็กซัสเหมือนเมืองไทยช่วยได้มาก ครั้งนี้ซ้อมดีจริง ๆ ศึกษาฟอร์มการชกของ “แบม” โรดริเกซ กับทีมงานมาละเอียด เป็นมวยซ้ายด้วยกันทำให้ชกไม่ยาก เขามีทีเด็ดน่ากลัวที่หมัดอัปเปอร์คัต ตามสไตล์มวยเม็กซิกัน แต่ตนเคยเจอยอดมวยเม็กซิกันอย่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา มาแล้ว 2 ครั้ง หมัดอัปเปอร์คัตน่ากลัวกว่านี้อีก จึงรู้วิธีรับมือเป็นอย่างดี

 

นอกจากนั้นที่เมืองไทย การได้ลงนวมกับมวยซ้ายดาวรุ่งเบสิคมวยเยี่ยมอย่าง ดนัย เงียบภูเขียว แชมป์สภามวยเอเชีย (WBC ASIA) รุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) ที่สไตล์เดียวกับ โรดริเกซ ก็ทำให้ตนได้ประโยชน์มาก วันที่ 26 มิ.ย.นี้ มั่นใจมาก แฟนมวยคอยติดตามเชียร์ ให้กำลังใจด้วย จะเอาแชมป์โลกกลับไทยให้ได้

 

Photo Credit: DAZN Boxing

 

หลังจบการซ้อมในช่วงเช้า “เจ้าแหลม” ได้ทำการชั่งทดสอบน้ำหนัก ปรากกฎว่า เกินพิกัดรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) อยู่เพียง 1 ปอนด์ เป็นที่พอใจของทีมงาน และหลังจากอาบน้ำเปลี่ยนชุด “เสี่ยฮุย” ได้สั่งอาหารมาให้ “เจ้าแหลม” ทานในห้องพัก ซึ่ง “เจ้าแหลม” สามารถทานได้อย่างอร่อย ทั้งไก่สเต๊ะ ต้มยำ ปลาหมึกแผ่น และหมูผัดพริกหยวก เพราะคุมน้ำหนักได้แล้ว

 

จากนั้น “เสี่ยฮุย” ได้นำ “เจ้าแหลม” ไปตรวจร่างกายก่อนชกตามกฏระเบียบมวยอาชีพของรัฐเท็กซัส ที่คลินิก คอนเซ็นตรา เออร์เจนท์ แคร์ ห่างจากโรงแรมที่พักราว 10 กม. โดยผลการตรวจร่างกายผ่านไปด้วยดี แพทย์ยืนยัน “เจ้าแหลม” สภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมชก เมื่อกลับจากตรวจร่างกายแล้ว “เสี่ยฮุย” เห็นว่า “เจ้าแหลม” เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางไปตรวจร่างกาย จึงปล่อยให้เข้าห้องพักเพื่อพักผ่อนเลย ไม่ต้องซ้อมในช่วงเย็น

 

 

“เสี่ยฮุย” กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้ว “แหลม” สภาพร่ายกายดีเยี่ยม ตอนนี้ร่ายกายสด คุมน้ำหนักได้ดีมาก ซ้อมได้ กินได้ ไม่โหย ทำให้ “แหลม” และทีมงานมั่นใจมากยิ่งขึ้น แต่ไม่มีการประมาทแม้แต่นิดเดียวแน่นอน ทุกอย่างอยู่ที่บนเวทีแล้ว แผนการชก และการเตรียมตัวทุกอย่างสมบูรณ์แล้ว แฟนมวยรอเชียร์กันได้

 

 

@ News  Photo Credit :: Khaosod Sports

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments