<<>> ย้อนรอยผลงานของ 4 นักสู้ตัวแทนประเทศไทย ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้ถึงกึ๋นและเตะตาบอสใหญ่ของ ONE จนคว้าโบนัสก้อนโตไปนอนกอดในช่วงครึ่งแรกของปี 2565

 

 

สำหรับ วัน แชมเปียนชิพ นอกจากความมันบนสังเวียน ที่เป็นการประชันฝีมืออย่างดุเดือดของบรรดานักสู้ตัวท็อปแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ที่เพิ่มเข้ามาในช่วงก่อนหน้านี้ นั่นคือการแจกรางวัลโบนัสก้อนโตให้กับคนที่ทำผลงานได้เข้าตาบิ๊กบอส ซึ่งนั่งสังเกตการณ์อยู่ข้างสนาม

 

นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ ONE ได้ประกาศเงินอัดฉีดให้นักกีฬาคนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) ไม่ว่าผลจะชนะ หรือแพ้ ก็มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณา หากสามารถโชว์ฟอร์มได้สนุกถูกใจคนดู

 

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ซีอีโอและประธาน ONE



นอกจากนี้ บิ๊กบอส ONE ยังพร้อมแจกแบบไม่อั้นในแต่ละอีเวนต์ และหากโชว์ฟอร์มเจ๋งแบบสุดขีดก็มีสิทธิ์ได้โบนัสคูณสองด้วยเช่นกัน

โดยหลังจากที่เริ่มแจกกันไป ก็มีนักสู้สัญชาติไทยถึง 4 รายด้วยกัน ที่สามารถเค้นฟอร์มเก่งจนทำล้านแตกบนสังเวียน รับโบนัสไปนอนกอดให้ชื่นใจ ส่วนจะมีใครบ้างนั้นลองไปติดตามกัน

# 1.สินสมุทร กลิ่นมี



“สินสมุทร กลิ่นมี” หรือ “เจ้าคล้าว” น้องชายของยอดฝีมือวยไทยอย่าง “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” ได้รับโอกาสประเดิมสังเวียนระดับโลกครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ทำล้านแตกทันที หลังโชว์พลังหมัดเด็ดเช็กบิล “นิกี โฮลสเกน” ยอดตำนานนักคิกบ็อกซิ่งดัตช์ที่ข้ามสายมาชกมวยไทย ด้วยการเอาชนะน็อกไปในยกที่ 2 เท่านั้น

#2.รถถัง จิตรเมืองนนท์



หลังหันไปชิมลางในการต่อสู้แบบผสมสาน (MMA) ก่อนพ่ายซับมิชชันให้กับ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” เมื่อต้นปี ล่าสุด “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ก็กลับมาชกในกติกาที่ตัวเองถนัดอีกครั้ง ในการทำศึก ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต โดยด่านแรกในรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ “จาค็อบ สมิธ” กำปั้นหน้าใหม่จากอังกฤษ

 

ผลปรากฎว่า รถถัง อาศัยชื่อชั้นและประสบการณ์ บวกกับพลังหมัดที่หนักหน่วงเกินต้าน ไล่ถลุงผู้ต่อกรจากเมืองผู้ดีไปอย่างขาดลอย คว้าโบนัสไปครองสมใจปรารถนา พร้อมกับตีตั๋วเข้าสู่รอบตัดเชือก เพื่อล่าเข็มขัดเงินอันทรงเกียรติมาครองให้ได้อีกเส้น

#3.เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี



“ขุนศอกเมืองดอกบัว” เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ได้ฤกษ์กลับมาป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตอีกครั้ง หลังห่างหายจากสังเวียนไปพักใหญ่ โดยครั้งนี้ต้องพบกับ “จิมมี วีโนต์” ยอดมวยจากทวีปยุโรป ซึ่งมีดีกรีพ่วงท้ายคว้าแชมป์มาแล้วจากหลายสถาบัน

 

แต่ด้วยประสบการณ์ที่โชกโชนของ เพชรมรกต ที่ผ่านสังเวียนมากว่า 100 ไฟต์ ทำให้ครั้งนี้ยังสามารถกำราบคู่ปรับหน้าใหม่จากฝรั่งเศสเอาไว้ได้สำเร็จ ด้วยการจัดไป 1 นับในยกที่ 4 ก่อนจะประคองตัวเข้าวินด้วยการชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ พร้อมคว้าโบนัสก้อนโตไปนอนกอดให้ชื่นใจ

#4.ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม



เจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ได้ฤกษ์ประเดิมสังเวียนในรุ่นเฟเธอร์เวต ด้วยการพบกับ “นิคลาส ลาร์เซน” กำปั้นมากประสบการณ์ชาวเดนมาร์ก ซึ่งถือเป็นบททดสอบแรกในพิกัดใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม

 

นักชกหน้าหยกวัย 23 ปีจากพัทยา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการเตรียมตัวมาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง โดยเฉพาะเพลงหมัดที่หนักหน่วงเกินพิกัด ทำให้คู่ชกจากแดนโคนมถึงกับเปิดตำรารับแทบไม่ทัน และโดนสอยร่วงไปเพียงแค่ยกที่ 2 เท่านั้น ส่งผลให้ ตะวันฉาย หยิบโบนัส 50,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) ไปครองด้วยฟอร์มสุดจัดจ้าน

 


@ News  Photo Credit:: ONE Championship Thailand
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments