<<>> มีแอบงับกันด้วย! เอ็ดการ์ เบอร์ลังกา โชว์สกิลติ๊ดชึ่ง ชนะคะแนน อเล็กซิส แองกูโล ไปได้แบบขาดลอย (เกิ๊น)!
 
กลายเป็นอีกครั้งแล้วนะครับที่  เบอร์ลังกา (20-0, 16 KO) เพชฆาตดาวรุ่งไร้พ่ายแห่งพิกัดซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธปิดบัญชีคู่ชกของเขาไม่ลงเมื่อในรายการ Top Rank Boxing นัดล่าสุดที่เป็นการฉลองวันชาติเปอร์โตริโก้จบลงด้วยการที่ Berlanga สามารถเอาชนะคะแนน แองกูโล (27-3, 23 KO) ผู้ท้าชิงพันธุ์อันตรายไปได้แบบเอกฉันท์ด้วยสกอร์ 99-91, 99-91, 98-92
 
 
PHOTO BY MIKEY WILLIAMS/TOP RANK INC VIA GETTY IMAGES
 
 
 
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลคะแนนจะออกมาดูห่างกันสุดๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตัวไฟต์ที่เกิดขึ้นมันไม่ได้ห่างกันขนาดนั้นหรอกครับ
จากชัยชนะครั้งนี้ส่งผลให้นี่ถือเป็นครั้งที่สี่ติดต่อกันแล้วนะครับที่ Berlanga ชนะคะแนนคู่ชกของเขา โดยสามไฟต์ก่อนหน้านี้เป็นการชนะคะแนนเหนือคู่ชกอย่าง Demond Nicholson, Marcelo Coceres และ Steve Rolls ซึ่งถ้าใครยังจำกันได้ สิบหกไฟต์แรกของ Berlanga ล้วนเป็นการชนะน็อคคู่ชกในยกแรกทั้งหมดเลยนะครับ
 
 
ส่วน Angulo ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ชกมวยสากลมาเคยแพ้แค่เพียง 2 ครั้งเท่านั้นคือการแพ้คะแนนให้ Gilberto “Zurdo” Ramirez ในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ WBO เมื่อปี 2018 และแพ้น็อคให้ David Benavidez ในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ WBC เมื่อปี 2020
 
 
รูปเกมการชกเป็น Berlanga มาแปลกเลือกที่จะเป็นฝ่ายถอยตั้งรับและปล่อยให้ Angulo เดินบุก โดย Berlanga ก็คอยหาจังหวะดักฮุกสลับกับจิ้มท้องของ Angulo ไปเรื่อยๆขณะที่ Angulo ก็พยายามอย่างสุดความสามารถเลยที่จะไล่ต้อน Berlanga ให้ติดมุมติดเชือกแล้วช้อนหมัดเด็ดใส่
 
 
                               www.badlefthook.com
 
 
ช่วงกลางเกม เกมบุกของ Angulo เริ่มได้ผลดีขึ้น สามารถตัดระยะเข้ามาถล่มหมัดใส่ Berlanga ได้มากขึ้น แต่ Berlanga ก็ใช่ย่อย มีโต้มีเถียงกลับมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการดักฮุกหรืองัดอัปเปอร์คัท กระนั้น Angulo ก็ไม่ได้รู้สึกหวาดหวั่นอะไร ยังคงตั้งหน้าตั้งตาเดินบุกใส่ Berlanga ไปเรื่อยๆ โดยในช่วงนี้ทั้งคู่แอบมีการตุกติกกันไปมาอยู่ตลอดเช่น ต่อยต่ำ แอบลักไก่ต่อยเวลาที่กรรมการสั่งแยก ฟันศอก หรือแม้แต่แอบกัด!
 
 
สถานการณ์ค่อยๆไต่ระดับมาปะทุความเดือดในช่วงยกหลังๆเมื่อทั้ง Angulo และ Berlanga ต่างก็พร้อมใจกันแลกหมัดพาวเวอร์กันอย่างเมามันส์จน Berlanga ได้แผลแตกที่รอบๆตาขวาเลย แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็กินกันไม่ลง ชกกันจนครบกำหนดสิบยกไปจนได้
 
 
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments