<<>> ดาวเหนือ กำปั้นชาวไทยยังคงไปไม่ถึงฝัน หลังจากเป็นฝ่ายแพ้ “เดอะ ไวกิ้ง” สตีฟ สปาร์ค กำปั้นชาวออสเตรเลีย ในการแข่งขันที่ สังเวียน รูมัวร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล, ทูวูมบ้า ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 



โดยไฟต์นี้เป็นการเดิมพันเข็มขัดแชมป์ออสเตรเลียเอเชีย ของ สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต กำหนดการชก 8 ยก สตีฟ สปาร์ค นักชกเจ้าถิ่นเจ้าของสถิติชนะ 14 แพ้ 2 ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ ดาวเหนือ ผู้ท้าชิงชาวไทย



เกมการชกเป็นทางฝั่ง สตีฟ สปาร์ค นักชกเจ้าถิ่นหมัดหนัก ที่เดินหน้าออกหมัดเล่นงานกำปั้นชาวไทยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในช่วงยกแรก แต่ ดาวเหนือ ก็พยายามสู้ออกหมัดสวนไม่มียอมถอดใจง่ายๆ ก่อนผ่านยก 2 ไปได้

 



เข้าสู่ยก 3 สตีฟ สปาร์ค ลุยหนักกว่าเดิม ก่อนส่งผู้ท้าชิงชาวไทยหล่นลงไปให้กรรมการนับถึง 2 ครั้ง ก่อนที่ท้ายสุดจะปิดบัญชีปล่อยหมัดส่ง ดาวเหนือ ทรุดลงไปนอนกับพื้นได้เป็นครั้งที่ 3 ทำให้ ฟิลิป ฮอลิเดย์ กรรมการห้ามบนเวทีตัดสินใจยุติการชกไปด้วยเวลา 2 นาที 11 วินาที ของยก



ขณะที่ ดาวเหนือ หรือชื่อจริง อภินันท์ คงสง นักชกไทยวัย 25 ปี เสียสถิติแพ้เป็นครั้งที่สองในชีวิตกำปั้น ด้วยสถิติชนะ 18 (ชนะน็อก 15 ครั้ง) และแพ้ 2 ครั้ง ซึ่งหลังเกมการชกเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความถึงแฟนๆ ชาวไทยว่า “แพ้น็อกยก 3 ขอโทษทุกคนนะครับ ที่เอาชัยชนะกลับเมืองไทยไม่ได้ครับ”

-Photos Credit: TGW & Smithy’s Promotions

 

  • บทความโดย :: Weeza
 

@ News  Photo ViDEO Credit :: www.sanook.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments