<<>> ศึก ROAD TO UFC ประกาศผลการประกบคู่การต่อสู้อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดย ท็อปน้อย กิวรัมย์ นักสู้วัย 29 ปี จากบุรีรัมย์ ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย จะขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นฟลายเวต พบกับ ยูมะ โฮริวจิ คู่ต่อสู้จากญี่ปุ่น ใน EP. ที่ 3 ของวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์

นักสู้จากบุรีรัมย์ ที่ก้าวเข้าสู่สังเวียน MMA ในสังกัด RIZIN Fighting Federation ที่ประเทศญี่ปุ่น และมีสถิติ ชนะ 7 แพ้ 3 และ น็อค 5 ครั้ง โดย ท็อปน้อย กล่าวถึงความรู้สึกถึงการได้เข้าร่วมการแข่งขันภายใต้การรับรอง UFC ว่า

 



“ผมรู้สึกดีใจมาก เพราะเป็นคนไทยคนแรกที่เข้ามาแข่งขันใน Road to UFC ด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถผ่านเข้าไปใน UFC ได้ในเร็วๆนี้ จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ”

อดีตนักมวยไทยในชื่อ ทนงศักดิ์เล็ก ชูวัฒนะ ที่เคยเป็นดาวรุ่งรุ่น 122 ปอนด์ของเวทีราชดำเนิน ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ ท็อปน้อย ในสังเวียน MMA กล่าวถึงคู่แข่งอย่าง ยูมะ โฮริวจิ ที่จะดวลกันในศีก Road to UFC วันที่ 10 มิถุนายน นี้ว่า



“สำหรับคู่แข่งคนญี่ปุ่น ผมคิดว่าเขาน่าจะมาเทคดาวน์ใส่ผม แต่เกมยืนสู้ เขาอาจจะสู้ผมไม่ได้ แต่ผมก็ซ้อมการรับมือเทคดาวน์มาอย่างหนัก ผมซ้อมและทำการบ้านเรื่องการปล้ำมาเยอะ เพื่อไฟต์นี้โดยเฉพาะ”

 



“ผมคิดเสมอว่าผมจะชนะในทุกไฟต์ที่ต่อสู้ ผมเอาชนะทุกอย่างมาแล้ว กว่าจะมาถึงจุดนี้ มันไม่ง่ายเลย ผมบอกกับตัวเองว่า มันเป็นแค่ไฟต์นึง และผมชนะแน่นอน ผมเจออุปสรรคมากมายในชีวิต ผมก็เอาชนะมาแล้วครับ”



สุดท้าย ท็อปน้อย กล่าวให้กำลังใจ และเป็นพลังบวกให้นักสู้ MMA ชาวไทยรุ่นใหม่ หันมามุ่งมั่นเพื่อก้าวสู่สังเวียนเปลี่ยนชีวิตระดับโลกอย่าง UFC ให้ได้ในอนาคต โดยเปิดเผยว่า

 

 



“ผมเป็นนักสู้ชายไทยคนแรกที่เข้ามาแข่ง UFC ที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน แต่อาจจะมีคนต่อไป เหมือนกับ โลมา ลูกบุญมี หรือผม ในอนาคตอาจมีนักสู้ MMA ชาวไทยรุ่นใหม่ที่สนใจและฝึก MMA และอยากเข้ามาแข่งใน UFC ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนครับ”



“สุดท้ายอย่าลืมเชียร์ผมด้วยนะครับ หากได้แฟนๆชาวไทยมาช่วยเชียร์ ผมจะมีกำลังใจต่อยมากๆเลยครับ ฝากติดตามและให้กำลังใจผมกันด้วยนะครับ”

สำหรับรายการ ROAD TO UFC เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จะคัดเลือกนักสู้จากทวีปเอเชีย เข้าสู่สังกัด UFC ซึ่งจะมี 4 นักสู้ที่ได้รับการคัดเลือกจาก 4 พิกัดรุ่นได้แก่ รุ่นฟลายเวต รุ่นแบนตัมเวต รุ่นเฟเธอร์เวต และรุ่นไลท์เวต จากนักสู้รวมทั้งสิ้น 32 ชีวิต

 

ป.ล. ล่าสุดจากเพจคุณ Thana Boon ท็อปน้อย กิวรัมย์ สามารถเอาชนะยูมะ โฮริวจิ คู่ต่อสู้จากญี่ปุ่น ได้ไปต่อ..รอคลิป

 


 

 
@ News  Photo Credit :: เพจ UFC/www.sanook.com
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments