<<>> เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในศึกมวยสากลชิงแชมป์แอฟริกาใต้ รุ่นไลต์เวต ของสหพันธ์มวยโลก (ดับเบิลยูบีเอฟ) ระหว่าง ซิมิโซ่ บูเธเลซี กับ ซิเฟซิห์เล มันตังวา โดยเมื่อการชกดำเนินมาถึงยก 10 ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ บูเธเลซี เกิดอาการผิดปกติ พยายามไล่ชกเสาตรงมุมเวทีฝั่งหนึ่งทั้งที่คู่ชกไม่ได้อยู่ตรงนั้น กรรมการจึงรีบยุติการชกและประกาศให้ มันตังวา เป็นผู้ชนะ ก่อนให้เจ้าหน้าที่พา บูเธเลซี ไปที่โรงพยาบาลทันที
 
 

สลด! กำปั้นแอฟริกาใต้เสียชีวิตเหตุสมองเสียหายหนักจนไล่ชกลม (คลิป)

 

บูเธเลซี หมดสติและตกอยู่ในภาวะโคม่านับจากนั้น แม้ทีมแพทย์จะพยายามอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ยื้อไม่ไหว ก่อนเสียชีวิตในวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ด้านสมาคมมวยสากลของแอฟริกาใต้ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ ระบุว่า “เป็นเรื่องเศร้าที่ทางสมาคมของแอฟริกาใต้และครอบครัวของ บูเธเลซี ต้องประกาศถึงการจากไปของเขา เขาได้รับบาดเจ็บที่สมอง และมีเลือดออกภายใน แม้จะได้รับการรักษาอย่างสุดความสามารถจากทางโรงพยาบาล แต่เขาได้เสียชีวิตแล้ว” 

 
 
 

 

 

ด้าน เบกี มันโกเมซูลู เทรนเนอร์ของ บูเธเลซี กล่าวว่า นักมวยในความดูแลของเขาไม่มีอาการบาดเจ็บจากการซ้อมมาก่อน รวมถึงในระหว่างการชกตลอด 9 ยกก่อนหน้านั้นก็ทำได้ดีกว่าคู่ชกอย่างชัดเจน ก่อนจะมาเกิดอุบัติเหตุที่น่าเศร้าครั้งนี้ขึ้น


“ผมอธิบายไม่ถูกจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น พูดตามตรง มันทำให้สับสน แต่ในการฝึกซ้อมและในการต่อสู้ ไม่มีอะไรเลวร้ายเกี่ยวกับสภาพของเขา เขาอยู่ในสภาพที่ดีมากก่อนการชกครั้งนี้”

 

 

New York Post Sports

 
@ News  Photo Credit :: www.nationtv.tv/channel KOM THAIREC
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments