<<>> หลัง..ทางสถาบันอันเก่าแก่สภามวยโลก WBC ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหนูสุดเลิฟของสุดหล่อ ไรอัน การ์เชีย(22-0, 18 KO) เปิดศึกไฟต์บังคับในรุ่นไลท์เวธกับนักชกตัวอันตราย ไอแซก ครู๊ซ (23-2-1, 16 KO) รองอันดับสอง แต่ดูเหมือนว่าทั้งสองทีมไม่ค่อยเอนจอยสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะกับบอสใหญ่ของโกเด้นบอล ที่ออกมาแก้เกี้ยวว่า พวกเราพร้อมนะ ที่จะปฎิบัติตาม แต่เป็นทางไอแซก ครู๊ซ มากกว่า ที่ดูจะนิ่งไม่มีความเคลื่อนไหวไดๆ 

 

www.gamblingsites.org

 

แต่ล่าสุด..ร้อนๆ คนกลางไม่เล่นด้วยแล้ว เมื่อมีรายงานหลุดออกมาจากทางสภามวยโลก WBC  ประกาศยกเลิกไฟต์บังคับระหว่าง Ryan Garcia vs. Isaac Cruz! เรียบร้อย   โดยให้เหตุผลว่าทั้งสองนั่นไม่ใคร่ให้ความสำคัญต่อคำสั่ง หรืออาจจะเป็นเพราะต่างก็มีคิวโปรแกรมที่ลงตัวแล้ว จึงไม่สามารถปฎิบัติตามคำสั่งของทาง WBC ได้ในขณะนี้ นั่นเอง ..

 

แต่กับไฟต์ที่แน่นอน ลงตัว ไรอัน การ์เซีย vs. จาเวียร์ ฟอร์ทูนา 17 กรกฎาคม 2565 ตามความต้องการของนายใหญ่สุดหล่อ ในการเผชิญหน้ากับอดีตแชมป์โลกชาวโดมินิกันอย่าง จาเวียร์ ฟอร์ทูนา (37-3-1, 26 KO) ซงเป็นคู่เอกในรายการ Golden Boy Boxing 

 

ที่จริงคู่นี้เคยมีการประกบกันมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือน กรกฎาคมปีที่แล้ว แต่เป็นเจ้าหนูการ์เชียเองที่เกิดอาการแฮงค์ในอารมณ์ ไม่สามารถควบคุมได้ เกิดอาการซึมเศร้าหมดสภาพพร้อมชก จึงทำให้ไฟต์นั่นเป็นหมันไป แต่หลังจากผ่านพ้นวิกฤตนั่นมาได้ เจ้าหนูก็ขึ้นเคาะสนิมโดยการเอาชนะคะแนน เอ็มมานูเอล ทาโก ชกกานา อดึตแชมป์โลก IBO อย่างสบายๆ เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

 

www.ringnews24.com

 

ส่วนเจ้า ฟอร์ทูนา อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์ หลังเสียฟอร์มอย่างแรงต่อจอมตลุย อย่าง โจเซฟ ดิแอซ พลาดตำแหน่งซูเปอร์เฟเธอร์WBC ที่ว่าง อย่างน่าเสียดาย แต่กับไฟต์ต่อมาเขาก็เรียกความเก่งกลับ เมื่อสามรถเอาชนะน็อก Rafael Hernandez เพียงแค่ยกแรกฉลุย เมื่อเดือนกุมภาที่ผ่านมานี้เช่นกัน 

 

งานนี้..หากจะมองตามสายทางแล้ว การที่ WBC ชี้ชัดให้เจ้าหนูการ์เชีย ขึ้นชกตัดเชือกกับ ไอแซก ครูซ แต่กับเจ้าสุดหล่อโกเด้นบอล อาจจะดูเสี่ยงเกินไปและยังไม่ถึงเวลา แต่กับ ฟอร์ทูนา ดูจะง่ายกว่า ไฟต์กบนี้ จึงถูกเมินกับคำสัง เหมือนกับว่า WBC หมดความขลังไปนิดๆ นะเอง..เนอะ..

 

 
 
 

 

@ News  Photo Credit :: boxingscene /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments