Niclas Larsen (R) believes he can make Tawanchai PK.Saenchai (L) work. | [Photos: ONE Champoionship]
Niclas Larsen (R) believes he can make Tawanchai PK.Saenchai (L) work. | [Photos: ONE Champoionship]
 
 

<<>> “นิคลาส ลาร์เซน” มวยเก๋าจากแดนโคนมเดนมาร์ก เตรียมงัดไม้เด็ดมาสู้กับยอดมวยหนุ่มชาวไทยให้โชว์ฟอร์มไม่ออก ขอล่าฝันคว้าตั๋วขึ้นท้าชิงบัลลังก์เป็นรายต่อไป

นิคลาส ลาร์เซน” นักมวยหน้าใหม่วัย 32 ปี จากเดนมาร์ก พร้อมเปิดตัวครั้งแรกอย่างปังโดยหวังสกัดดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เพื่อชิงตั๋วด่วนพิเศษไปชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE 158: ตะวันฉาย vs นิคลาส ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.นี้

 

นิคลาส เจ้าของฉายา “Dreamchaser” (นักล่าฝัน) มุ่งมั่นที่จะสร้างชื่อให้โลกจำบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง ONE โดยพกดีกรีแชมป์โลกมวยไทย WBC พร้อมสถิติรวมชนะ 61 ครั้ง แพ้ 12 และเสมอ 2 ขึ้นสังเวียนในครั้งนี้

 

 

แม้จะเป็นน้องใหม่ใน ONE แต่ นิคลาส ถือเป็นนักมวยเจนเวทีและมีประสบการณ์การชกในรายการใหญ่มาแล้วทั่วโลก และยังเคยได้ประมือกับนักมวยไทยยอดฝีมือมากหน้าหลายตาซึ่งรวมถึงเจ้าตำนานอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ด้วย

 

นิคลาส เผยว่าเขารู้สึกดีใจที่ได้โอกาสเปิดตัวใน ONE โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะได้ประมือกับอีกหนึ่งมวยไทยฝีมือฟ้าประทานอย่าง ตะวันฉาย ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นยอดมวยดาวรุ่งแห่งยุคที่หาตัวจับยาก ซึ่งเขารู้ดีว่าไม่ใช่งานง่าย

แทนที่จะเกรงบารมีของคู่ต่อสู้ นิคลาส กลับมองว่าการได้เจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งเป็นแรงผลักดันที่ดีให้เขากระหายยิ่งกว่าเดิม และพร้อมล่าฝันในการขึ้นแท่นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกของรุ่นนี้ให้ได้ตั้งแต่ไฟต์แรก

 

“ผมฝันถึงเวลานี้ และสมญาของผมก็คือ ‘นักล่าฝัน’ จึงไม่มีอะไรจะเหมาะสมกับผมไปกว่านี้อีกแล้ว

“แน่นอน ผมรู้สึกกดดันอยู่บ้าง แต่ผมก็รู้สึกว่าผมเอาอยู่ ความกดดันจะช่วยดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของผมออกมา เวลาผมเจอคู่ต่อสู้ที่ทั้งแกร่งและเก่ง มีประสบการณ์ และความสามารถ มันจะช่วยดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดของผมออกมาด้วย ความกดดันจะกลายเป็นความตื่นเต้น ทำให้ผมมีสมาธิ เลือดลมสูบฉีด และมีแรงกระตุ้นมากขึ้น”

 

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

 

นิคลาส ติดตามผลงานของยอดฝีมือชาวไทยมาได้สักพัก และยอมรับว่า ตะวันฉาย แกร่งสมคำร่ำลือ แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังมั่นใจว่าเขามีบางอย่างที่จะทำให้คู่แข่งไปไม่เป็นในไฟต์นี้

“ตะวันฉาย สุดยอดมาก เขาสู้ได้ดี และเขาดูมั่นใจมากตอนที่สู้ เขาออกอาวุธได้เฉียบคม เปี่ยมพละกำลัง โดยรวมแล้วเขาเป็นนักสู้ที่เก่งมาก”

“เขาเป็นมวยซ้าย อาวุธครบเครื่อง อันตราย ผมเชื่อว่าเขาจะทำให้ผมตื่นตัวเต็มที่ตอนที่เราสู้กัน ถึงผมจะชื่นชมสไตล์การต่อสู้ของเขา แต่ผมก็มีอะไรบางอย่างที่จะเป็นงานหินสำหรับเขาเหมือนกัน” 

 

ด้วยสถิติการชนะน็อกคู่ต่อสู้มาถึง 30 ครั้ง ประกอบการเป็นมวยสายบู๊ที่ชอบจัดหนักจัดเต็มตั้งแต่ระฆังดังในยกแรก นิคลาส ก็เชื่อว่าเขาน่าจะเป็นฝ่ายชิงจังหวะโจมตีแบบไม่ให้ ตะวันฉาย ได้ตั้งตัวและอาจจะโชว์ฟอร์มไม่ออกเลยก็ได้

“เขาเป็นนักสู้มีไหวพริบและมีไอคิวมวยสูงมาก แต่ผมเห็นว่าเขามีช่องโหว่บางอย่างที่ผมสามารถขัดขวางไม่ให้เขาโชว์ฟอร์มสวย ๆ ได้ถนัด”

 

 

“ในเมืองไทย นักมวยไทยส่วนใหญ่เป็นพวกม้าตีนปลาย แต่ใน ONE แข่งกันแค่สามยกและคุณต้องจัดเต็มตั้งแต่เริ่ม ผมจึงเชื่อว่านี่อาจจะเป็นปัญหาที่ทำให้เขา แสดงฝีมือได้ไม่เต็มที่”

“อะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมเชื่อว่าผมมีไม้เด็ดที่จะจัดการเขา และผมก็เชื่อว่าเขาเองก็มีของดีที่จะจัดการผมเหมือนกัน ศึกนี้จะต้องออกมาเดือดแน่ ผมจะสู้ให้เต็มที่และผมเชื่อว่าเขาจะทำแบบเดียวกัน”

ติดตามชม “นิคลาส vs ตะวันฉาย” ONE 158: ตะวันฉาย vs นิคลาส ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.65 รับชมทาง

 

 

Kunlun Fight

 


@ News  Photo Credit:: ONE Championship Thailand
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments