<<>> จบลงไปแล้วกับคู่มวยคู่เอก “ชายน้อย วรวุฒ” ป้องกันตำแหน่งแชมป์ WBC Asia รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท 122 ป. กับ “เคน จอร์เดน” มวยหมัดอันตรายจากฟิลิปปินส์ ที่ตอนแรกน่าจะเป็นไฟต์ที่น่าดูสุด แต่กับเกมวันนี้ พูดตรงผมให้ไม่ถึง5ดาว นิ อาจจะเป็นเพราะต่างคนต่างระวัง ความคาดหวังของแฟนมวยที่ว่าทั้งคู่เป็นมวยพันธฺดุ เพราะสถิติที่นับ -น็อก มันบ่งบอก แต่ไหงชกไปชกมาจากมวยไฟต์เตอร์ ปรับเปลี่ยนมาเป็นบ็อกเซอร์ เสียงั้น..

 

 

 

เกมบนเวที..สไตล์ปินส์กับค่ายนี้ที่บอกว่ามาแคมป์เดียวกับเลอราซาน ที่คงเอกลักษณ์ จอมทัพหมัดเขี้ยวควาย เปิดฉากมา เจ้าจอร์แดนง้างมาแต่ไกล เล่นงานใส่ชายน้อย แต่ไม่ได้ผล เพราะประสบการณ์มันต่างกัน แม้จะจู่โจมจนน่าใจหาย แต่สุดท้ายก็เอาไม่ลง กลับโดนเราสวนเกือบหงายเก๋ง แต่ใช่ว่าเราจะไม่โดน แต่น่าเสียดายที่ว่าชกไทยเราชอบกอดมากไปหน่อย และที่สำคัญไม่มีหมัดไม้ตายที่จะเผด็จศึกเจ้าจอร์แดนลงได้ การชกตอนแรกน่าจะไม่ต้องเพิ่งกรรมการ แต่ชกไปชกมา เรี่ยวแรงหายไปไหนหมด และที่น่าจะต้องไปแก้ไข คือเราไม่มีหมัดชุด ทำได้แค่1-2 และเวลาคลุกวงในก็ปล่อยให้คู่ต่อสู้ต่อยกินฟรี ไม่ป้องกันผุง เอาแต่ค้ำ กอด

 

 

 

 

ผมอาจจะไม่ทราบธรรมชาติของชกไทยมากนัก แต่เท่าที่เห็นและเป็นอยู่ เรายังไม่มีการแก้ไขกับโจทน์เดิมๆที่พูดกันมาเป็นสิบๆปีแล้ว ก็คงได้แต่หวัง ละครับว่า กรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นตนดีฉันได เมื่อนั่น วงการมวยสากลไทยคงจะต้องมีเทรนเนอร์ขั้นเทพมาจุติ บังเกิด บ้างหร่า ครับ เนอะ ..สรุปผลการชกไม่มีนับน็อกดั้งหวัง เจ้าบ้าน ชายน้อยชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ทั้งสามเสียง

 

 

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments