<<>> นี่ก็ต่อยถี่ได้ใจจริงๆนะครับสำหรับ Jaime Munguia (39-0, 31 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธที่ขณะนี้ขึ้นแท่นเป็นตัวท็อปของรุ่นมิดเดิ้ลเวธไปแล้วด้วยผลงานการเก็บชัยชนะในรุ่นนี้ติดต่อกันมากกว่า 6 ไฟต์
อย่างไรก็ตาม เขายังไร้ซึ่งคำนำหน้าว่าแชมป์โลก  หลังสละเข็มขัดแชมป์ไป ตั้งแต่ปี2019 
 
 
 
 
 
 
ล่าสุดดูเหมือน Munguia จะไปไกลกว่านั้นแล้วนะครับเมื่อมีการประกาศยืนยันมาแล้วว่าไฟต์ต่อไปของ Munguia จะเป็นการขึ้นชกพิกัดซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธกับ Jimmy “Kilrain” Kelly (26-2, 10 KO) นักชกดีกรีอดีตผู้ท้าชิงในฐานะคู่เอกรายการ Golden Boy Boxing วันที่ 12 มิถุนานี้ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนาม Honda Center ในเมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
ฟอร์มของทั้งคู่ Munguia จัดว่ากำลังมาแรงสุดๆ ชนะติดต่อกันในรุ่นมิดเดิ้ลเวธมาแล้ว 6 ไฟต์รวดและแบ่งเป็นการชนะน็อคมากถึง 5 ครั้ง
 
 
โดยทีแรก Golden Boy มีแผนจะผลักดัน Munguia ให้ขึ้นชิงแชมป์โลกของ WBC กับ Jermall Charlo แต่สุดท้ายการเจรจาก็มีอันต้องล่มลงไปอย่างน่าเสียดายซะงั้น
 
 
 
 
 
 
ส่วน Kelly อดีตผู้ท้าชิงชาวอังกฤษชนะติดต่อกันมา 3 ไฟต์แล้ว ไฟต์ล่าสุดคือการพลิกล็อคชนะคะแนนดาวรุ่งไร้พ่ายอย่าง Kanat Islam เมื่อเดือนกุมภาที่ผ่านมา โดยตลอด 28 ไฟต์ที่ชกมา Kelly เคยแพ้แค่เพียง 2 ครั้งเท่านั้นคือแพ้คะแนนให้ Dennis Hogan อดีตคู่ปรับเก่าของ Munguia และแพ้น็อคให้ Liam Smith ในไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธของ WBO
 
 
 
Themistocles
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments