<ドネア・来日>羽田に到着したドネアは出迎えにファイティングポーズ(右から4人目)=撮影・村上 大輔
                news.yahoo.co.jp
 
 

 

<<>> “เดอะ ฟิลิปิโน แฟลช” โนนิโต โดแนร์ เชื่อมั่นว่าเขาเป็นนักสู้ที่เก่งกว่ามากของครั้งนี้เมื่อมีโปรแกรมปะทะกับ นาโอยะ อิโนอุเอะในการรีแมตช์ไฟต์7มิถุนายน อีกครั้ง หลังเดินทางถึงถิ้นบูชิโด

มีเหตุผลอะไรที่เชื้อมั่นตัวเองไปอย่างนั่น หรืออาจจะเป็นเพราะว่าเขาเป็นนักสู้เพียงคนเดียวที่มอบช่วงเวลาที่ยากลำบากให้กับ อิโนอุเอะ สังเวียน Donaire  เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019  ในรอบชิงชนะเลิศของมวยรอบ WBSS ซีซั่นที่ 2 รุ่นแบนตั้มเวต

 

Naoya Inoue vs Nonito Donaire

 Naoya Inoue vs Nonito Donaire. World Boxing Super Series Photo

 

โดแนร์ แชมป์โลกในสี่พิกัดรุ่น ต้องพ่ายแพ้ด้วยคะแนนอย่างเอกฉันท์ ต่ออิโนอุเอะ แต่เกมการต่อสู้แล้วเขาได้มอบความบอบซ้ำให้กับคู่ชกอย่างเจ็บแสบถึงขั่น กระดูก ร้าว จมูกหัก สามปีต่อมา โดแนร์ รู้สึกว่าเขาพร้อมแล้วที่จะหวนกลับมา เอาคืนอีกครั้ง 

“ถ้านาโอยะคิดว่าผมคงจะเหมือนกับการเผชิญหน้ากันในครั้งแรก ผิดแล้วนะ ผมแตกต่างไปมากและพื่งระวังไว้ หมัดที่ไม่มีรูของผมสามารถต่อยเขา จากมุมไหนก็ได้ในเวลานี้ ทีมของผมเตรียมแก้ทางมวย โดยไม่หวังให้ครบยก แล้วคุณจะเห็นในแบบน็อกดาวน์” Donaire บอกผ่าน Fightnews อย่างท้าทาย

โนนิโต โดแนร์ กับวัย 39 ปี เขาสามารถเอาชนะน็อกเจ้าของเข็มขัดคว้าแชมป์โลกแบนตั้นเวตของ WBC มาได้อีกครั้งจาก นอร์ดีน โอบาอาลี ในยกที่สี่ 29 พฤษภาคม 2021 และขึ้นป้องกันตำแหน่งมาได้หนึ่งครั้ง เปิดศึกสายเลือดกับ Reymart Gaballo เคโอยก4 เช่นกัน ก่อนที่จะเปิดศึกคำรับสองกับคู่ปรับเก่า เจ้ามอนสเตอร์

 

                    odu.bz/Sports

 

ส่วน Inoue วัย 29 ปี หลังรับชัยชนะเหนือโดแนร์ ในWBSS ซีซั่นที่ 2 รุ่นแบนตั้มเวต เขาขึ้นชกป้องมาแล้วอีก 3 ไฟต์ โดยเฉพาะไฟต์ล่า เขาเรียกชกไทยไปเสียบเบ็ดเส็รจ เก็บยก8 

Donaire (42-6, 28KOs) ครองตำแหน่งแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตัมเวตของเขา ขณะที่ Inoue (22-0, 19KOs) จะป้องกันเข็มขัด WBA (Super) และ IBF ลงตัวลงใจ ลงโปรแกรม วันที่ 7 มิถุนายนที่ Super Arena ในไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ช่วงนี้จึงเป็นการเปิดศึกประลองน้ำลาย วิวาทะกัน ไปก่อน มื้อนี้เป็นทีของเจ้าโดแนร์ ตีปี๊บประเดิม เดี่ยวทางอิโนอุเอะ คงมา  มาแน่ คอยฟัง..

 

@ News  Photo Credit :: sports.inquirer.net/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 



เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments