หน้าแรก ข่าวด่วน # เทย์เลอร์ เป็นเหตุ! ประธาน WBC ประณาม บอส WBA แหกข้อตกลง??

# เทย์เลอร์ เป็นเหตุ! ประธาน WBC ประณาม บอส WBA แหกข้อตกลง??

1057

<<>> เป็นเรื่องขึ้นจนได้ สำหรับกรณีของการประกาศปลดยอดมวยแดนผู้ดี จอช เทย์เลอร์ เมื่อเขาต้องโดนบทเข้มสุดจากทางสถาบันสมาคมมวยโลก WBA สั่งหลุดออกจากตำแหน่งซูเปอรฺแชมป์ไลต์เวท อันเนื่องมาจาก ไม่ยอมขึ้นชกในไฟต์บังคับกับ อัลแบร์โต ปูเอโล และดูเหมือนว่าเจ้าเทย์เลอร์ จะไม่ค่อยเอนจอยการคำสั่งนี้สักเท่าไร

 

(Foto: Dok /Zanfer Promotions)
 
 
 

ล่าสุด..เด็ดดอกฟ้าสะเทือนถึงดวงดาว เข้าให้แล้ว เมื่อทางบอสใหญ่ เมาริชิโอ สุไลมานประธานสภามวยโลก (WBC) ออกมาประณามอย่างไม่ไว้หน้า ต่อนายใหญ่ กิลแบร์โต เมนโดซา ประธานของสมาคมมวยโลก WBA ถึงในกรณีนี้ โดยได้เปิดเผยออกมาว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมาในเปอร์โตริโกได้มีการปรึกษาหารือกันของทั้ง4องค์กรมวย ถึงประเด็นที่อ่อนไหวของแต่สถาบัน WBA, WBC, IBF และ WBO คือการรวมแชมป์ในแต่ละพิกัดรุ่นให้เหลือเพียงหนึ่งเดียว ทุกสถาบัน และตกลงที่จะกำหนดตารางการป้องกันในไฟต์บังคับ เพื่อหลีกเลี่ยงแชมป์โลกป้องพร้อมกัน ภายใต้ข้อภาระผูกพันที่ตกลงร่วมกัน

 

                         www.skysports.com

 

 แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทางWBA กับประกาศว่าองค์กรของพวกเขาได้ปลด Josh Taylor ออกจากตำแหน่งแชมป์โลกแล้ว อันเนื่องจากการล้มเหลวในข้อยุติของไฟต์บังคับกับรอง1  อัลแบร์โต ปูเอโล

 

โดย Sulaiman ได้กล่าวว่า WBA ละเมิดในข้อตกลงของการประชุมเมื่อ ออกมาประกาศปลด จอช เทย์เลอร์ หลังที่เขาจะเลือกชกในไฟต์บังคับกับ โฮเซ่ “ชอง” เซเปด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 และแชมป์ WBC Silver รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต และนี้ยังไม่ใช่กรณีแรกที่ทาง WBA ไค้ร่วมกระทำ พวกเขายังจงใจ ทำลายข้อตกลงเมื่อสั่งให้ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ต้องต่อสู้กับโจชัว ฟรังโก ทั้งๆที่ทาง WBC ได้ขึ้นโปรแกรมไว้แล้วในไฟต์ไตรภาค ระหว่างเอสตราดา ชด โรมัน กอนซาเลซ 

 

 

“เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทั้งสี่องค์กรได้รวมตัวพบปะกันในเปอร์โตริโก โดยมีฟรานซิสโก วาลคาร์เซล (WBO) เป็นเจ้าภาพ  สาระสำคัญที่สุดคือการรวมแชมป์ให้เป็นหนึ่ง และให้แน่ใจว่าผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ในกรณีที่มีแชมป์เพียงหนึ่งเดียว โดยเฉพาะในรายของเจ้า จอช เทย์เลอร์ ได้ทำข้อตกลงกันไว้ว่า เขาจะต้องทำการป้องกันในไฟต์บังคับกับทาง องค์กรมวยโลก WBO ชก Jack Catterall และผู้ชนะจะต้องเปิดไฟต์บังคับของ WBC ต่อไปกับ José “Chon” Zepeda เช่นกัน ผู้ชนะของคู่นี้ก็จะทำชกในไฟต์บังคับของทาง สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ต่อไป  เราทุกคนยอมรับว่ากระบวนการ และไม่มีขัดแย้งกับความคิดเห็น นี้” แต่กับวันนี้ WBA ตระบัดสัตย์ หรือ….เพราะพวกเขาดูจะไม่ได้สนใจกับข้อตกลงนี้ เลย แหล่งข่าวของ WBC กล่าว..

 

 

ป.ล. มีอีกเหตุผลหนึ่งที่ดูไปแล้ว โปรของมวยดังมักจะไม่ชอบในกฎระเบียบของทาง WBA กับกรณีที่เรียกร้องค่าแซงก์ชั่น มากจนเกินเหตุ ไม่ว่าจะเป็นแค่ไฟต์อุ่นเครืองธรรมดา จนถึงศึกใหญ่ๆ จำต้่องเสียเงินเข้าสถาบันทุกครั้ง ไม่เหมือนกับสถาบันอื่น นี้อาจจะเป็นปัญหาหนึ่งในหลายๆ ที่ทีมงานของ เทย์เลอร์ ดูจะปล่อยๆ กับคำสั่งปลด ในครั้งนี้ ..

 

(finon/fightnews.com/boxingscene.com)

 

@ News  Photo Credit:: rondeaktual.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments