<<>> คู่ปรับอีกคนของเจ้า ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ตัวเด็ด มาร์ลอน ทาปาเลส (36-3-0) วัย30ปี อดีตแชมป์โลกในรุ่นแบนตั้นเวต ที่แย่งเข็มขัดเส้นนี้จากเจ้าบอมบ์ ได้ถึงในบ้านเมื่อปี 2559 กับไฟต์ล่าสุด ยังไม่เลิก ได้โอกาสเมื่อถูกเชิญตัวขึ้นไปชิงสิทธิ์ในไฟต์บังคับกับนักชกเม็กซิโก โฮเซ่ เอสเทรลลา พิกัดรุ่นซุปเปอร์แบนตัมเวต 122 ปอนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาใน Dignity Health Sports Park คาร์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

 

 

ล่าสุด..ผลการชกจบลงไปแล้ว เกมบนเวทีเร็วเกินคาด เมื่อเจ้า ทาปาลาส ปล่อยที่เด็ดตวัดหมัดซ้ายตูน เอสเทรลลา หงายเงิบไป แค่ยก2 จบเกม คว้าสิทธิ์ขึ้นไปเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์ต่อไปทันที เพียงรอผลการชกของแชมป์โลก มูโรจอน อักมาเดลีฟ (10-0, 7KOs) ฮัโร่ชกอุซเบกเจ้าของเข็มแชมป์ซูเปอร์แบนตัมเวตสองสถาบัน WBA และ IBF ต่อไป โดย อักมาเดลีฟ กำลังจะขึ้นป้องกันตำแหน่ง WBA (Super) และ IBF กับ รอนนี ริโอส์  (33-3, 16KOs) ชกอเมริกา 25 มิถุนายนนี้ ในซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส 

 

สำหรับ เจ้าทาปาเลส แล้ว หลังจากแย่งแชมป์จากผึ้งหลวงไป ก็ไปเสียเข็มขัดเส้นนี้บนตาชั่งเมื่อไม่สามารถทำน้ำหนัก118 ปอนด์ ไนไฟต์ป้องแรก แม้เขาจะชนะ แต่ก็ถูกปลดออกไป จนในที่สุดก็มีโอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์อีกครั้งในพิกัด122ปอนด์ ซูเปอร์แบนต้ันเฉพาะกาลของIBF  กับ เรียวสุเกะ อิวาสะ ผลการชก เขาผิดหวังอีก พ่ายทีเคโอไปในยกที่11 เมื่อปี2019 และนี้คือผลงานสุดยอดของเขา ที่สามารถเอาชนะเปิดโอกาสให้คว้าฝันอีกครั้งในการชิงแชมป์โลกอีกหน..ชมคลิป

 

FIGHTSandHIGHLIGHTS

 
 
@ News  Photo Credit :: sports.inquirer.net/ channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments