<<>> อาเมียร์ ข่าน ประกาศอำลาวงการมวยในวัย 35 ปี หลังพ่ายต่อ เคล บรู๊ค คู่แข่งคนสำคัญเมื่อต้นปีนี้

นักชกแดนผู้ดีสายพันธุ์ปากีสถาน อาเมียร์ ข่าน ตอนนี้น่าจะมาถึงบทสุดท้ายปลายกำปั้นแล้วกับ 27ปีของการต่อสู้ ผ่านร้อนผ่านหนาวเป็นประติมากรรมน่าภูมิใจของวงตะกุล เมื่อการทวีตครั้งล่าสุดกล่าวว่า “ถึงเวลาวางมือแล้ว ผมรู้สึกมีความสุขกับอาชีพที่น่าทึ่งเช่นนี้ ซึ่งกินเวลานานกว่าใจคิด ผมอยากจะกล่าวขอบคุณจากใจจริง และผู้มีส่วนสำคัญสุดคือทีมงานที่น่าทึ่งของผม ร่วมงานกันมาตลอด ครอบครัว เพื่อน และแฟน ๆ สำหรับความรักและการสนับสนุนที่พวกเขามีให้ต่อผม”

 

                highlightszote.com

 

 

ข่านหยุดไปพักใหญ่ก่อนที่จะกลับมาสู่สังเวียนอีกครั้งกับ เคล บรู๊ค ซึ่งทั้งคู่สิ้นสุดการรอคอยถึงเจ็ดปี สู่การเปิดไฟต์ที่ไผ่หา ซึ่งผลการชกตอกย้ำให้ข่านต้องหยุดคิด เมื่อเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อเคล บรุ๊คอย่างหมดท่าถึงทีเคโอ ในยก6 ทุกสิ่งทุกอย่างในตัวเขาเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดินแล้ว

 

www.boxingnewsonline.net

 

ข่านเคยบอกใบ้เรื่องการหยุดตัวเองคือการแขวนนวม หลังจากความพ่ายแพ้ได้ไม่นาน โดยยอมรับว่าแม้เขาจะตกหลุมรักกีฬาชนิดนี้ “ผมชกมวยมาแล้ว 40 ไฟต์ คว้าแชมป์โลกมา 2 สมัย ทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก” เขากล่าว “กับวันนี้ ผมต้องนั่งลงกับครอบครัวของผมแล้ว เพราะนี้มันคือช่วงสุดท้ายของอาชีพการงานของผมที่ดีที่สุด

 

ข่านเริ่มต้นด้วยการคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกที่เอเธนส์เกมส์ในปั 2004 ก่อนจะเทิร์นโปรอีกหนึ่งปีต่อมา หลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นแชมป์โลกเมื่ออายุ 22 ปี ของคืนแห่งประวัติศาสตร์ในแมนเชสเตอร์..

อาร์เมียร์ ข่านอดีตแชมป์โลกวันนี้ จบเวลาของเขาในอาชีพการมวยด้วยสถิติ ชก40ชนะ 34 เคโอ21 แพ้ 6 ในวัย 35ปี กับชีวิตบนผื่นผ้าใบ27ปี..อาเมน..

 

haNZAgod

Boxing Knockout

 
@ News  Photo Credit ::www.mirror.co.uk /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments