<<>> พูดถึงเรื่องนักชกแดนผู้ดี จอช เทย์เลอร์ เมื่อไหร่ผุดคิดถึงเจ้าหมานข้าวมันไก่ ขึ้นมาทันที เพราะมันเป็น *ความเหมือนที่แตกต่าง* ครั้งเจ้า สมาน ส.จาตุรงค์ ซ็อตโลกน็อกดาวน์เสือร้าย  ฮุมเบอร์โต้ “ชิกิต้า” กอนซาเลซ นักชกชาวเม็กซิกัน ยก7 คว้าเข็มขัด2สถาบันWBC/IBF ไลท์ฟลายเวท เป็นคนแรกของบ้านเรา แต่ผลที่ตามมาคือการต้องถูกบังคับป้องบังคับพร้อมกันทั้ง2สถาบัน จนที่สุดบักหมานขอแชมป์เดียว WBC โดยยอดสละเส้น IBF ไป แม้จะผ่านมาเกิน25ปีแล้วก็ตาม

 

            www.fdbplus.com

 

แต้กับวันนี้..เช่นเดียวกันกับกรณีของเจ้า จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลก4สถาบันหลักไลท์เวลเตอร์เวท WBA-WBC-WBO-IBF ที่ตอนนี้เขายังมีภาระกิจที่สำคัญในไฟท์ที่สำตัญขึ้นป้องกันแชมป์ในภาคบังคับของ WBA-WBC อยู่ และดูเหมือนทังสองสถาบันจะเล่นบทเข้ม เตรียมพร้อมที่จะคว่ำบาตรทันที หากเจ้าเทย์เลอร์ ทำอิดออด ไม่ยอมปฎิบัตตามกฎ โดยทางสภามวยโลก WBC ได้สั่งให้เทย์เลอร์ เริ่มการเจรจากับโฮเซ่ เซเปดา รองแชมป์อันดับ 1 ในไฟต์ป้อง และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว WBA ก็มีคำสั่งเช่นกันให้เขาเริ่มเปิดการเจรจากับคู่ต่อสู้ในไฟต์บังคับ กับ อัลแบร์โต ปูเอโล จึงถือได้ว่า นี้เป็นวิบากกรรมของเทยเลอร์ อย่างแท้จริง ทุกขลาภ ของคนหลายเส้นแชมป์

 

ล่าสุด..เขาได้รับการท้วงติงมาแล้วจาก Belgica Pena โปรโมเตอร์ของ ปูเอโล บอสใหญ่ Shuan Boxing ที่กล่าวกับ BoxingScene.com ว่า เราทำตามกติกาโดย TGB Promotion เพื่อรักษาสิทธิ์ในการเปิดศึกTaylor-Puello WBA ก่อนกำหนดเส้นตาย 20 วันในการทำสัญญาขั้นสุดท้ายซึ่งจะหมดลงในวันพฤหัสบดีนี้  ฝ่ายเราได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทั้งหมดแล้ว แต่ดูเหมือนฝั่งของ เทย์เลอร์เอง จะล้มเหลวในคำสั่งนี้จากทางWBA  “ตามกฎของ WBA สิ่งที่สอดคล้องกันคือพวกเขาครว จะกอนถอดชื่อของ จอช เทย์เลอร์ ออกไป ได้แล้ว”

 

โดยทาง Tom Brown ของ TGB Promotion เป็นผู้เสนอราคาเพียงฝ่ายเดียวในการประมูลศึกเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ดำเนินการโดย WBA ในราคาเริ่มขั้นต่ำ $200,000 ในอัตตรา 55 เปอร์เซ็นต์ (110,000) สำหรับเจ้าของแชมป์ และ45 เปอร์เซ็นต์ ($90,000) สำหรับผู้ท้าชิง อัลแบร์โต ปูเอโล ที่มีเข็มขัดเฉพาะกาลครองอยู่ 

 

           www.ringtv.com

 

ความพยายามของ BoxingScene.com ในการติดต่อตัวแทน WBA เพื่อขอคำชี้แจงหรือแสดงความคิดเห็น ไม่ได้รับการตอบกลับหลังมีข่าวนี้ขึ้นมา หรือทาง WBA กำลังคิดอะไรอยู่..

 

แม้จะมีเรื่องยุ่งๆที่ยังไม่ลงตัวกับ ปูเอโลในฝั่งของWBA ทางWBC ก็ใช่ย่อย เมื่อเทย์เลอร์ยังได้รับคำสั่งเมื่อวันที่ 28 เมษายน ให้เข้าร่วมการเจรจาเพื่อป้องกันตำแหน่งในไฟต์บังคับ กับผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของ WBC และอดีตผู้ท้าชิงคนเดิม Jose ‘Chon’ Zepeda โฮเซ่ เซเปดา (35-2, 27KOs) ภายในไม่เกิน24 พ.ค.นี้ หากตกลงกันไม่ได้ก็ต้องเปิดการประมูลกันต่อไป

 

         Matchroom Boxing

 

แต่อีกกระแส.. ที่น่าสนใจกับตัวเลือกอีกหนึ่งของเทย์เลอร์ เมื่อทีมงานของ เตโอฟิโม โลเปซ ได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขากำลังอยู่ในช่วงการเจรจากับทีมของยอดมวยแดนผู้ดี จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลก4สถาบันหลักไลท์เวลเตอร์เวท ในการเปิดศึกข้ามเวต เทย์เลอร์-โลเปซ  ที่ดูจะเป็นไปได้เพราะทั้งคู่อยู่ในสังกัดเดียวกัน เมื่อเซ็นสัญญากับลุงปู่ Top Rank Boxing ดังนั้นจึงไม่่เป็นการยากเลย ว่าทำไมการต่อสู้ครั้งต่อไปถึงเกิดขึ้นไม่ได้ เงื่อนไขเดียว สู่หัวใจคนคอมวย เพราะ มันขายได้ และมันคือไฟท์ธุรกิจดีๆ นิเอง..

 

มาถึงตรงนี้ไม่แน่เสียแล้วว่าเจ้าจอช เทย์เลอร์ จะยังคงสถาณะแชมป์4สถาบันหลักอยู่อีกต่อไปหรือไม่ หรือจะเปิดศึกกับโลเปซ หรือจะสละทั้งหมดแล้วขึ้นไปลุ้นในพิกัดที่สูงกว่าแทน คิดหนักเลย งานนี้….

 

@ News  Photo Credit:: www.boxingscene.com/channel KOM THAIREC/www.mirror.co.uk
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments