<<>> จังหวะนี้น่าจะพูดได้อย่างเต็มปากแล้วนะครับว่าไม่มีไฟต์ไหนในพิกัดเวลเตอร์เวธจะน่าดูไปกว่าไฟต์ล้มแชมป์โลกสี่สถาบันหลักระหว่าง เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ (28-0, 22 KO) แชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), WBC และ IBF กับ เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด  (38-0, 29 KO) แชมป์โลกของ WBO อีกแล้ว ซึ่งทั้งคู่ก็ดูจะทราบเรื่องนี้ดีและเริ่มเปิดฉากสร้างสตอรี่กันอย่างต่อเนื่อง
 
โดยฝ่ายแรกที่เปิดฉากก่อนก็คือ Brian “BoMac” McIntyre เทรนเนอร์ของ Crawford ที่ออกมาฟันธงผ่าน FightHype ว่าหากได้ชกกันขึ้นมาจริงๆ Crawford จะสามารถเอาชนะ Spence ได้อย่างแน่นอน
 
 
 
 
 
“ฟังนะพวก Bud น่ะอัดเขาอยู่หมัดแน่นอน Bud จะสอนมวยเขาให้พวกคุณดูเลยด้วยซ้ำ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะที่ผมพูดอะไรแบบนี้ ผมเคยโพสต์ทำนายผลลง Twitter เอาไว้แล้ว Bud จะอัดไอ้เจ้านั่นจนขี้แตก จำคำผมไว้ให้ดีๆได้เลย”
 
“สาเหตุที่ผมกล้าพูดก็เพราะว่าผมจับตาดู Spence มานานแล้ว ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เขาก็ยังเป็นมวยทรงเดิมไม่มีเปลี่ยน อาจจะแข็งแรงขึ้นบ้างและก็ต้องชมเรื่องสปิริตของเขาที่ขยันขันแข็งเรื่องการซ้อมสุดๆ แต่ถ้ามองในมุมเทรนเนอร์แบบผม ผมคิดว่าเขาไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงซักเท่าไหร่ และถ้าตอนที่เขาเจอกับ Bud เขายังเป็นเหมือนเดิมล่ะก็ ฟันธงเลยว่ายังไงก็ไม่รอดหรอก”
 
 
นั่นทำให้ Spence ถึงกับออกมาตอบโต้ทันควันเลยด้วยการแคปภาพสถิติอาชีพของ McIntyre มาลง Twitter ซึ่งเอาจริงๆก็ต้องยอมรับแหละครับว่าเส้นทางอาชีพของ McIntyre นั้นไม่สวยหรูเอาซะเลย ตลอดช่วงปี 1994-2007 ที่เขาชกมวย สถิติของเขาอยู่ที่ 7-14, 2 KO เท่านั้น
“ก๊ากๆๆ นี่มันส้วมดำนี่หว่า” Spence เขียนแคปชั่นประกอบรูป
 
 
 
 
 
นั่นทำให้ Crawford รีบออกมาปกป้องเทรนเนอร์ของตัวเองด้วยการแคปภาพสถิติไร้พ่าย 38-0 ของเขามาลงพร้อมแคปชั่นว่า
“เฮ้ย นี่ต่างหากสถิติที่นายควรสนใจ เพราะว่านายคนในรูปเนี่ยเขาสามารถอัดนายให้หมอบกระแตตุ๋ยในชีวิตจริงได้แน่ อย่าไปหาแสงกับคนอื่นเลยน่า”
 
“ไม่ได้อวยนะ แต่ต่อให้สถิติกลายเป็น 38-1 มันก็ยังเป็นสถิติที่สวยอยู่ดีแหละ” Spence โต้กลับ
ปรากฏว่า Crawford เริ่มเล่นแรงขึ้นด้วยการพูดพาดพิงเหตุการณ์ที่ Spence ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำในปี 2019
“เนี่ย ก็ทำเป็นเล่นแบบนี้ไงถึงได้ลงไปนอนกินฝุ่นในตอนนั้น” Crawford โพสต์
“เก่งจริงๆนะ ดูซิว่าหลังโดนชั้นอัดแล้วนายจะยังกล้าปากดีแบบนี้ต่อไปมั้ย รอก่อนเหอะ เดี๋ยวพอระฆังดังเมื่อไหร่ นายได้ขำไม่ออกแน่ๆ” Spence ลุยต่อ
 
 
 
 
“เฮ้ย พูดแบบนั้นมันก็ไม่ถูกซะทีเดียว ชั้นต่างหากที่จะเป็นคนอัดนาย อยากรู้จังว่านายจะทำหน้ายังไงตอนที่รู้ตัวว่าสู้ชั้นไม่ได้ แค่คิดก็ฮาแล้วว่ะ ขึ้นเวทีเมื่อไหร่ ใครหน้าไหนก็ช่วยนายไม่ได้ทั้งนั้น” Crawford ยังไม่ยอมแพ้
 
“เบื่อนิ ขี้เกียจเถียง เอาไว้ได้เจอกันจริงๆแล้วค่อยมาว่ากันอีกทีจะดีกว่ามั้ย?” Spence ปิดบทสนทนาแบบดื้อๆเลย
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments