<<>> ดมิทรี บิโวล(19-0,11kos) และ ซาอูล อัลวาเรซ(57-1-2,39kos) ได้เดินทางมาถึง ลาสเวกัส เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ ก่อนที่ทั้งคู่จะตะบันหน้ากันบนเวที ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ที่ T-Mobile Arena
บิโวลจะชกป้องกันตำแหน่งอชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตของ WBA กับซุปเปอร์สตาร์อย่าง คาเนโลซึ่งเป็นคู่ชกที่อาจจะแข็งแกร่งและหินที่สุดในอาชีพการชกมวยของเขาเลยก็ว่าได้
 
 
น่าสนใจที่ว่า คาเนโลจะมีวีธีต่อกรกับคู่ชกที่ตัวใหญ่กว่าและมีทักษะการชก ฝีมือเป็นเลิศอย่างบิโวล ได้อย่างไร เพราะว่าที่ผ่านมานั้นคาเนโลเคยมีปัญหามาแล้วเมื่อต้องชกกับคู่ชกที่มีฝีมืออย่าง ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ อีรีสแลนดี้ ลาร่าและออสติน เทร้าท์
 
 
 
 
 
บิโวลวัย 31 ปีบอกว่าเขาเขาเคารพยกย่องคานโลว่าเป็นยอดมวยแต่ทุกคนตัองมีฝันตนก็มีฝัน ตนจึงจะพยายามอย่างเต็มที่และมั่นใจว่าจะเอาชนะคาเนโลได้ เพราะตนมีจุดหมายคือต้องการเป็น undisputed world champion ในรุ่น 175 ปอนด์ไฟตนี้จึงพลาดไม่ได้ตัองเน้นเป็นพิเศษ เมื่อชนะไฟต์นี้แล้วก็จะไปล่าเข็มขัดเส้นที่เหลือโดยจะไปชกผู้ชนะระหว่าง อาร์ตู เบเทอร์บิเยฟ แชมป์ของ WBC/IBFกับ โจ สมิธ จูเนียร์ แชมป์ของ WBO ที่จะชกล้มแชมป์กันในวันที่ 18 มิถุนายนนี้
 
 
บิโวลบอกต่อไปว่า ตอนตนชกมวยสมัครเล่นเคยไปชกกับนักชกเม็กซิกันที่ guadalajara ประเทศ เม็กซิโก ตนรู้สึกดีและประทับใจมากเพราะมีแฟนมวยเม็กซิกันส่วนหนึ่งเชียร์ตนด้วย ซึ่งนั่นก็หมวยความว่าพวกเขารักกีฬามวยจริงๆ ไม่มีชาตินิยม ในรัสเซียก็มีแฟนมวยของ คาเนโลเยอะเพราะเขารักกีฬามวยพวกเขาเลือกที่จะรักและเชียร์ใครก็ได้ไม่จำเป็นต้องเชียร์นักมวยชาติเดียวกัน(ไม่มีใครว่า คุณไม่ใช่คนรัสเซีย อิอิ)
 
 
 
 
 
 
โปรโมเตอร์เอ็ดดี้ เฮิร์น ของแมทช์รูมบอกว่าเขาเห็นบิโวลชกมาหลายไฟต์แล้วยอมรับว่ามีความกังวลใจว่าคาเนโลอาจจะแพ้บิโวลได้ เพราะบิโวลนั้นได้เปรียบตัวใหญ่กว่าร่างกายสด มีความมุ่งมั่นอีกทั้งทักษะการชกฝีมือก็ดีมาก ถ้าคาเนโลแพ้แผนที่วางไว้ก็พังทั้งการชกไฟต์สามกับสามจี เจอร์มอล ชาร์โล อาร์ตู เบเทอร์บิเยฟหรือ เดวิด เบนาวิเดซ
 
 
Photos credit : matchroom boxing -DAZN
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments