<<>>1 พฤษภาคม 2565 ที่ค่ายมวยสิงห์มนัสศักดิ์ ธัญบุรีคลอง 8 จ.ปทุมธานี มีการแข่งขันชกมวยสากล รายการศึกดาวรุ่งมุ่งแชมป์โลก จัดโดย “ป๋าไฝ” ปมต.มานพ เอี่ยมท้วม ซึ่งคู่เอกของรายการเป็นการป้องกันแชมป์ “2 สถาบัน” สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ABF) กับ สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT) รุ่นมินิมั่มเวต 105 ป. ของ เพชรสุริยนต์ กรีนซึดะ สิงห์วังชา (สิทธิศักดิ์ สิมศรี) กับ ก้องไกร ศิษย์ครูก้อง (วรฤทธิ์ สมเพชรเจริญ)

 

 

โดยยกแรกทั้งคู่ออกมาแลกอาวุธกันดุเดือด แต่ยกที่สอง เพชรสุยนต์จังหวะฝีมือดีกว่า แสดงพิษสงต่อยลำตัวสลับใบหน้าจนได้นับ 2 ครั้ง ก่อนที่จะถลุงหมัดซ้ำจนก้องไกรทนไม่ไหวทิ้งตัวเป็นครั้งที่ 3 และถูกกรรมการจับแพ้ไปในที่สุด ซึ่งมี สุรพจน์ พงษ์จิวานิช และภพธร รุ่งสมัย ทำหน้าที่ผู้กำกับการแข่งขัน ABF(สักขีพยาน), ธนัช สารบรรณ ผู้กับกับการแข่งขัน PAT, ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์ เป็นผู้ขี้ขาดบนเวที ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณนริส สิงหวังชา ขึ้นคาดเข็มขัดแชมป์

 

 

หลังเกมการชก “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล ที่นำนักมวยไปร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย ได้จองคิวเพชรสุริยนต์ ทำการแข่งขันต่อทันที โดยให้ขึ้นป้ายเป็นคู่เอกรายการของตน ซึ่งจะทำการจัดวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่สนามมวยกองทัพอากาศ ดอนเมือง กรุงเทพฯ ทั้งนี้จะเป็นการป้องกันแชมป์ABF โดยการสนับสนุนจาก คุณนริส สิงหวังชา ด้วย ส่วนคู่ชกยังไม่ระบุ แต่ยืนยันต้องเป็นนักมวยที่มีฝีมือพอๆ กัน ซึ่งในสายตาของตนที่ปั้นแชมป์โลกมาแล้วหลายคนเชื่อว่าเพชรสุริยนต์สามารถผลักดันเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักคนต่อไปได้ แต่ต้องเพิ่มประสบการณ์อีกสักระยะหนึ่ง นอกจากนี้ยังขึ้นป้าย จัสติน กิติพยัคฆ์ ดาวรุ่งวัย 16 ปี เข้ารายการด้วย โดยจะให้ชิงแชมป์ABF รุ่นมิดเดิ้ลเวต 160 ปอนด์

 

 

สำหรับ เพชรสุริยนต์ ด้วยฟอร์มการชกสุดร้อนแรง ทางสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) จากมีการประชุมล่าสุดเมือ 29 เมษายนที่ผ่านมา ถูกนำเข้าอันดับ(ใหม่)ของสถาบันด้วย เป็นอันดับที่ 14 ของรุ่น สตอร์วเวต 105 ปอนด์ หลังจากชิงแชมป์(ว่าง)ABF ได้สำเร็จ ชนะทีเคโอ วีระ สะใบบาง เมื่อ 27 มีนาคม 2565 ที่ค่ายมวยสิงห์มนัสศักดิ์ ส่วน จัสติน อันดับสูงขึ้นจากเดิมอันดับ 11 ไปอยู่ที่ 6 หลังจากชนะเคโอ เสือเดช มิตรภัทรเดชยิมส์ ยกแรก เมื่อ 8 มีนาคม 2565 ที่เวทีมวยนานาชาติ รังสิต จ.ปทุมธานี

 

 

ขณะที่ ภูมิ โกศลเศรษฐ เจ้าของฉายา “หมาป่าคันไซ” แอ่น “เดอะ วูล์ฟ บ็อกซิ่ง ยิม” เปิดเผยว่า ตนเองกำลังติดต่อกับประเทศญี่ปุ่นจะนำ เพชรสุริยนต์ ไปชกช่วงเดือนสิงหาคมนี้แล้ว พร้อมกับ “เพชรโกศล กรีนซีดะ สิงห์วังชา (พี่ของเพชรสุริยนต์) ดีกรีแชมป์ ABF รุ่นไลต์ฟลายเวต 108 ป. และ เพชรฉัตรชัย กรีนซึดะ ด้วย ซึ่งทั้ง 3 คน อยู่ในแผนการสร้างของตนที่ทางญี่ปุ่นเปิดกว้างในไปแสดงฝีมือ ขอให้แฟนๆช่วยติดตามและให้กำลังใจด้วย

 

 

 

@ News  Photo Credit:: www.matichon.co.th/changpr channel
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.



 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments