<<>> มาแล้วจร้า..ผลการชกในรายการ Singapore Fighting Championship อีเว้นท์มวยสากลจากประเทศสิงคโปร์ ที่จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีสองนักชกไทยขึ้นชกในรายการถึง2 คนด้วยกัน
 
เริ่มจากคนแรก Kittipong Ho หนุ่มวัย 21 ปี ลูกครึ่งไทย – สิงคโปร์ อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติสิงคโปร์ จะขึ้นชกในรุ่นมิดเดิ้ลเวท เจอกับ Ibrahim Aroby นักมวยชาวอินโดนีเซีย
 
 
 
 
แต่บ่ายนี้..ผมขอโฟกัสไปที่คู่เอกของรายการ ม่านฟ้า- ฮาฟิดซ์ กันก่อนนะครับ
 
 
 
ม่านฟ้า ลูกทรายกองดิน หรือ ม่านฟ้า แกแล็คซี่ หรือ ม่านฟ้า กระทิงแดงยิม มีชื่อจริงว่า ธีรวัฒน์ ยูฮันเงาะ (ชื่อเล่น: เราะห์มาน) เกิดเมื่อ26 มีนาคมพ.ศ. 2531 ที่เขตคลองสามวากรุงเทพมหานคร เป็นบุตรชายคนที่ 3 ของนายนพฤทธิ์และนางสมสมร ยูฮันเงาะ ในครอบครัวชาวไทยมุสลิมที่มีพี่น้องทั้งหมด 15 คน ล้วนแต่เป็นนักมวยทั้งสิ้น..เยี่ยม
 
 
 
 
สำหรับ ม่านฟ้าแล้ว มีสถิติการชกที่ 21 ชนะ13 น็อก6 แพ้8 วัย34 อดีตแชมป์ประเทศไทยรุ่นเวลเตอร์เวท และแชมป์ PABA รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท (2552-2553) เคยออกเดินทางไปชิงแชมป์ PABA ในรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท กับเจ้าบ้านแดนโสม อิน ยองยูล แต่ไม่สบผลสำเร็จพ่ายน็อกไปยกที่2 ในเมืองเจจู ปี2550 ม่านฟ้าชกและฟิตร่างกายอยู่ตลอด เพราะที่ค่ายแคมป์ลูกทรายกองดิน เขาจะเป็นคนคอยเทรนน้องๆ ให้พร้อมอยู่เสมอ แม้ในส่วนตัวจะมีโปรแกรมชกที่น้อยลงตามอัตภาพ 
 
 
 
แต่กับไฟต์ที่สำคัญสุดในชีวิต ขึ้นชกชิงแชมป์โลก UBO (Universal Boxing Organization) ในรุ่นมิดเดิ้ลเวท เจอกับเบอร์หนึ่งของแดนไต้ประเทศมาเลเชีย อัดลี ฮาฟิดซ์ Adli Hafidz เจ้าของเข็มขัด อดีตนักมวยสากลทีมชาติมาเลเซียดีกรีเหรียญจากซีเกมส์หลายสมัย 
 
 
 
 
ล่าสุดผลการชกมาแล้ว..ม่านฟ้าได้ทำหน้าที่ของวิถีคนมวยอย่างสมบูรณ์แล้ว แม้ผลการชกจะจบไปแค่ยกที่3 เมื่อเจอเข้ากับหมัดซ้ายเต็มๆของฮาฟิดซ์ เข้าขมับ  ถึงหล่นเสียอาการคลุกเขา วินาทีนั่นสภาพของเราดูจะแย่ แต่วิญญาณนักสู้ยังเต็มร้อย ม่านฟ้ายันตัวรุกขึ้นมาอีกครั้งพร้อมสู้ แต่เหมือนเปิดโอกาสให้เจ้าบ้านได้โฉกฉวย กดซ้ายอีกตูมเข้าที่เก่าเวลาใหม่ เหมือนจะซ้ำ เราร่วงลงไป โดนนับอีกครัง สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นมีเพียงม่านฟ้าเท่านั่นที่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เขารวบรวมพลังลุกขึ้นอีกครั้ง แต่ไม่ทันแล้วเมื่อเจ้าแชมป์ ฮาฟิดซ์ ส่งหมัดขวาเล่นงาน ม่านฟ้าถึงกลับถลาเป็นนกปีกหัก พ่ายไปในยกที่3 นิเอง จบเกม ชวดเข็มขัดแชมป์ที่หวังไปอย่างน่าเสียดาย..เรามาชมคลิปเต็มๆ ทั้ง3ยก กันเลย นะครับ..
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.



 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments