<<>> หลัง..แชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวทสภามวยโลก WBC อสการ์ วาลเดซชาวเม็กซิกัน ควง ชาเคอร์ สตีเวนสัน แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ WBO ชาวอเมริกัน ลงตัวเปิดศึกล้มแชมป์หาหนึ่งเดียว และได้มีการเซ็นสัญญาเผชิญหน้ากันเรียบร้อยแล้ว ลงต้ว ลงโปรแกรม30 เมษายนที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์, ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา   โดยผู้ชนะจะกลายเป็นแชมป์รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทของนิตยสาร Ring คนแรกนับตั้งแต่แมนนี่ ปาเกียวคว้าแชมป์มาได้ในปี 2008

 

 

ล่าสุด..ไกล้วันชกทั้งสองเริ่มจะละเลงสงครามน้ำลายกันแล้ว เริ่มจากเจ้าจรเข้ ออสการ์ วาลเดซ ที่ฟู่ออกมาว่า * แม้ว่าผมจะเจอความท้าทายที่ยากมากสุดมาแล้วกับ มิเกล เบอร์เชลท์ แต่กับไฟท์ในวันที่30 เมษายนนี้ มันกลับกลายเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของที่สุดในอาชีพของผม  เพราะ สตีเวนสัน เป็นนักชกที่เก่งและเป็นความหวังของคนอเมริกัน เขาโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในการปราบมวยดังอย่างจาเมล แฮร์ริ่ง มาได้ มันต้องเป็นงานยากแน่ ช่วงเวลาที่ผมเงียบนั่นคือช่วงเวลาที่ผมขลุกอยู่ในยิม ซ้อมกับซ้อม แก้ทาง จี้จุดอ่อน ผมได้สัญญากับแฟนมวยเม็กไฟต์นี้ ผมยอมตายเสียดีกว่าจะยอมพ่ายแพ้ให้กับเขา..*

 

 *สตีเวนสันเป็นนักมวยประเภทที่พูดมาก และมักจะพูดในโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ แต่ผมไม่ใช่แบบนั้น ปล่อยให้กำปั้นของผมพูดมากกว่า ตั้งแต่เด็ก ผมใฝ่ฝันที่จะเป็นส่วนหนึ่งใน MGM Grand Garden Arena ลาสเวกัส ในความนึกคิดของผมมันคือความสวยงาม และผมคงจะสุขใจมาก หากวันนั่นเป็นวันของผม วันที่มีชัยชนะเหนือ สตีเวนสัน บนแผ่นดินของเขาเจ้าบ้าน ผมหวังจะเป็นประวัติศาสตร์มวยของเม็กซิโก ที่มีชื่อของผมอยู่ในหมู่นักมวยชาวเม็กซิกันผู้ยิ่งใหญ่เหล่านั่น  โมราเลส บาร์เรรา มาร์เกซ และชาเวซ เพื่อสิ่งนั้นจะเกิดขึ้น ผมมีทางเลือกอยู่ทางเดียว คือเป็นผู้ชนะการต่อสู้ครั้งนี้ * เจ้าจรเข้ วาลเดซ พล่านยาว

 

 

ด้านเจ้าบ้าน ชาเคอร์ สตีเวนสัน * ผมให้ความสำคัญต่อศึกนี้นะ ทีมเรากลับมาที่เวกัสเพื่อเข้าแคมป์ซ้อมอย่างหนัก เข้ม และทุกอย่างกำลังไปได้สวย คุณปู่และสต๊าฟทำให้ผมดูดีขึ้นตามลำดับ ทุกคนอยากจะได้เห็นผลงานที่อันหนักหน่วงน เด็ดขาดในวันที่ 30 เมษายน 2565

 

“ไฟต์นี้ต้องใช้เวลาถึงสามปีในการทำให้เป็นจริง ทุกคนรู้ดีว่าผมอยากสู้กับ ออสการ์ วาลเดซ มาตั้งแต่ปี 2019 แต่เมื่อเขาหนีผมโดยการยอมทิ้งเข็มขัด 126 ปอนด์ เหมือนจะจงใจหลีกเลี่ยงให้ได้นานที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่ที่สุด วันนี้เขาก็หนีผมไม่พ้น มันเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะชกกะ ผม” 

 

                  www.ringtv.com

 

“ผมเป็นนักสู้ในพิกัด 130 ปอนด์ที่ดีที่สุดในโลก ผมจะแสดงให้เห็นเมื่อเอาชนะออสการ์ วาลเดซ และกลายเป็นแชมป์2สถาบัน แน่่นอน วาลเดซเขาเป็นแค่ทางผ่านเท่านั่น ฝันของผมจะไม่หยุดอยู่แค่นั้นแน่ พิกัดโลก130 ปอนด์ทุกสถาบัน ต้องเป็นของผมคนเดียว หนึ่งเดียว* สตีเวนสัน ฟู่แบบสไตล์ ผ้มไม่ได้โม้…โม้..

 

 

@ News  Photo Credit:: notifight.com /WBC/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments