<<>>  13 เมษายน 2565 นริส สิงห์วังชา ประธานสถาบันมวยโลกและผู้ก่อตั้งชมรมหลายแห่ง ออกมาโพสต์ข้อความอธิบายถึงประเด็นการทำมวยสากลของสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย หรือ PAT เนื่องจากมีคนไม่เข้าใจพยายามจะขอชิงแชมป์ง่ายๆ ทั้งๆที่ผ่านการชกมวยมาน้อยหรือไม่เข้าเกณฑ์ ในขณะที่ตนเองพยายามผลักดันอยู่หลายปี เพื่อเฟ้นหามวยดาวรุ่งฟอร์มสดรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนรุ่นเก่าๆท่ามกลางความยากลำบาก เพราะมวยสากลหลายปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมน้อยกว่าในอดีตมาก ดูได้จากเวทีมวยมาตรฐานหลายแห่ง ทุกวันนี้แทบจะไม่มีกิจกรรมมวยสากลเลยก็ตาม สำหรับตนนั้นทำมวยด้วยใจรัก ขาดทุนไม่เคยบ่นให้ใครได้ยิน ยอมเสียเงินแต่ขออย่างเดียวอย่าให้เสียกำลังใจ

 

 

พอดีเมื่อ 2 – 3 วันที่ผ่านมา มีคนเข้าไปโพสต์สอบถามในเพจสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ถึงการจะขอชิงแชมป์มวยสากล PAT ซึ่งผู้ดูแลเพจก็จะอธิบายไปว่าต้องมีสถิติการชกที่ดี จึงจะติดอันดับของอันดับของสถาบันเพื่อจะได้ชิงแชมป์ แต่คนถามกลับยกตัวอย่างโน่นนี่นั่น พยายามจะหาประเด็นอื่นเพื่อชิงแชมป์ให้ได้โดยง่าย ทางผมจึงรู้สึกไม่สบายใจและในฐานะเป็นประธานสถาบันดูแลมวยสากลที่ได้รับมอบหมายจาก “ชาติซ้าย” สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย …. นริส กล่าว

 

ในส่วนนี้ นริส อธิบายว่า “วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสถาบัน PAT เพื่อสนับสนุนดาวรุ่งนักมวยสากลให้มีโอกาสชกเคลื่อนไหวและทำสถิติไต่อันดับ ซึ่งนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย คุณสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ ได้มอบหมายให้ผมเป็นประธานฝ่ายมวยสากลและผมได้มอบหมายให้ พันเอกดำรงค์ สิมะขจรบุญ เป็นเลขาธิการ ดำเนินการจัดการแข่งขันมาตลอดระยะเวลาหลายปีมาแล้ว โดยไม่เคยหวังผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น เพราะการจัดการแข่งขันทุกครั้งที่ผมควักเงินส่วนตัวช่วยค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน ครั้งละไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท เป็นความสัตย์จริงว่าผมไม่เคยรับ มีแต่จ่าย ผมเสียใจมาก ถ้ามีใครคิดว่าผมทำเพื่อผลประโยชน์”

 

 

นริส ยังกล่าวอีกว่า “ทุกวันนี้ ผมช่วยเหลือวงการมวยด้วยการตั้ง “กองทุนสิงห์วังชา” ช่วยเหลือวงการมวย โดยจ่ายเบี้ยเลี้ยงอดีตแชมป์โลกคนละ 3 พันบาททุกเดือน โดยไม่มีเงื่อนไขตลอดชีวิต ช่วยมา 4 ปีกว่า (ประมาณ 5 ล้านบาท) ยังมีช่วยนักมวยเก่าอายุ 60 ปีขึ้นไป คนละ 1.5 พันบาททุกเดือน และช่วยเหลือคนยากจนคนเดือดร้อนอีกต่างหากเดือนละไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท เพราะฉะนั้นเรื่องที่ผมจะหวังผลประโยชน์จากการจัดตั้งสถาบัน PAT และ ABF เลิกคิดได้เลย สิ่งที่ผมต้องการได้รับคือ ความภาคภูมิใจที่มีส่วนในการสนับสนุนวงการมวยของเรา ผมก็พอใจแล้ว”

 

ด้าน “ป๋าไฝ” กล่าวว่า “เรื่องจัดมวยที่ค่ายมวยสิงห์มนัสศักดิ์ทุกครั้งที่จัดมวยสากลและมวยไทย พี่นริสช่วยค่าใช้จ่ายผมทุกนัด นัดละ 2 หมื่นบาท และยังมีรางวัลพิเศษให้นักมวยที่ชกดีตลอด ถ้าคู่ไหนชกสนุกพี่นริสให้รางวัลทุกคน พี่นริสจ่ายกับจ่าย จัดมวยไม่มีการเก็บเงิน เข้าดูฟรีจะมีรายได้ตรงไหน มีแต่หัวหน้าคณะมวยหาเงินมาจ่ายให้นักมวยนะครับ”

 

 

นอกจากนี้ใครที่ยังมีข้อสงสัย ถ้าต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับสถาบัน PAT และ ABF (สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย) สอบถามเพิ่มเติมได้จาก “ป๋าไฝ) คุณมานพ เอี่ยมท้วม เจ้าของค่ายมวยสิงห์มนัสศักดิ์ บิดาของ ศิริมงคล สิงห์วังชา โทร 092-7409699 หรือ สอบถาม คุณสุรพจน์ พงศ์จิวานิช ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร 081-8447868”

 

สำหรับการจัดอันดับทั้ง 2 สถาบัน ทำเป็นระบบและจัดอันดับเป็นประจำทุกเดือน สามารถดูได้ทางเพจของ ABF และนิตยสาร “ยอดมวยโลก” และโทรขอโดยตรงกับ คุณสุรพจน์ พงศ์จิวานิช

 

Champ Boxing Magazine

 

 
 

@ News  Photo Credit:: www.matichon.co.th/channelKOMTHAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments