<<>> รถไฟเที่ยวสุดท้าย ของชายที่ชื่อ ศรีษะเกษ.. หลังจากมีกระแสข่าวว่า พี่แหลม ศรีษะเกษ ศ.รุ่งวิสัย จะชิงแชมป์กับ แบม เจสซี่ โรดิเกรซ แชมป์โลก 115 wbc คนปัจจุบัน งานนี้เรามาทำความรู้จักกับพี่แหลม รวมทั้งจุดอ่อนจุดแข็ง กันเลย
ศรีษะเกษ ศ.รุ่งวิสัย อดีตแชมป์โลก wbc 115 ปอนด์ 2 สมัย ศรีษะเกษ มีชื่อจริงตามประบัตรประจำตัวประชาชนว่า สิบตำรวจตรี วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ชื่อเล่น ชื่อตั้ม ฉายา แหลม (แฟนมวยบ่ายสามบางคนอาจไม่รู้ชื่อจริง ) เกิดวันที่ 8 ธันวาคม 2529 ที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีษะเกษ ด้านครอบครัว สมรสกับ นางสาว พรพิมล สารแก้ว หรือน้องหนูเล็ก มีบุตรด้วยกัน 1 คน คือน้อง มีตังค์
 
 
 
 
 
 
ด้านการชกมวย ศรีษะเกษ มี สถิติชกมวย อยู่ที่ 56 ครั้ง ชนะ 50 (ko 43 ) แพ้ 5 (ko 2 ) เสมอ 1 กับนวพล นครหลวง
 
แหลม เริ่มชกมวย ด้วยสถิติย่ำแย่ โดย5 ครั้งแรกชนะเพียง 1 ครั้ง โดย 3ครั้ง แพ้นักชกญี่ปุ่น เสมอนวพล และชนะน็อคนักชกไทยด้วยกัน ก่อน ที่แหลม จะกลายเป็นมวยสร้างของทางค่ายนครหลวง เพื่อเป็นอะไหล่ สำรองให้ หงอคง สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น หลังจากนั้นศรีษะเกษ ก็เริ่มทำผลงานได้ดีชนะน็อคซ่ะส่วนใหญ่ ประกอบกับ ทางสุริยัน พลาดท้าเสียแชมป์ให้ ยูตะ ซาโตะ ทางเสี่ยฮุย จึงส่ง ศรีษะเกษ ขึ้นชิงคืน ปรากฎว่า แหลมไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวัง สามารถชนะน็อค ในยก ที่8 และป้องกันแชมป์ได้ 1 ครั้ง ในการชนะน็อค มูไก นักชกชาวญี่ปุ่นในยกที่ 9
 
 
ก่อนต้องไปป้องกันไฟต์บังคับ กับไอ้หลังลาย คาร์ลอส คูเอลดาส ที่แม็กชิโก เกมส์การชก ช่วงแรกเป็นฝ่ายแหลมที่หลงเหลี่ยมหลังลาย จนชนิดว่าน่าจะออกทะเล แต่พอผ่านยก5 ไปแหลม เริ่มล่วงลำตัว จนหลังลาย ออกอาการจะอ็วกทิ้งตัว แต่ หลังลายมีท่าไม้ตาย ที่ร่ำเรียนมาจาก เทปไฟต์ อเล็ก บาบา หลังลายมีแผลแตกเท่า จิ้มมด จากศรีษะชนกัน แต่กรรมการบอกว่า ชกต่อไม่ไหว รวมคะแนน หมู่แหลม แพ้คะแนนในยกที่ 8 แบบน่าเสียดาย ทั้งที่ชกต่อ หลังลาย กองแน่ๆ หลังจากเสียแชมป์ แหลม กลับมาทำฟร์อม จนมีไฟต์ตัดเชือก wbc silver 115 ปอนด์กับ โจเซ่ โซกาโด้ ก่อนที่ แหลมจะสำเร็จโทษในยกที่ 4 แหลมได้รับโอกาสอีกครั้ง
 
 
 
 
 
 
หลังจากเข็มขัดเปลี่ยนเอวไปอยู่กับ โรมัน กอนซาเลส นักชกที่ดีกรีระดับปอนด์ต่อปอนด์ในขณะนั้น ก่อนไปแฟนมวยโลกรวมทั้ง ผม มองว่า ได้แค่ชิง แต่หวังว่าพี่แหลมจะทำหน้าที่ ให้ดีที่สุด แต่พี่แหลมทำได้ดีเกินคาด แค่ยกแรกก็ส่ง โรมัน ลงไปนับ ก่อนรูปเกมส์แลกกันสนุก แบบครบยกออกหน้าไหนก็ได้ แต่กรรมการ ให้พี่แหลม ชนะ กลับมาเป็นแชมป์โลก wbc 115 ปอนด์ สมัยที่2
 
 
ป้องกันได้ 4 ครั้ง ครั้งแรกสำเร็จโทษคู่ปรับเก่า โรมัน แบบเด็ดขาดในยกที่ 4 หายสงสัยไปเลย
ชนะ คะแนน ไอ้ไก่จ๊อ ฮวน ฟราชิส เอสตราด้า แบบสูสี
ชนะน็อค ยัง กิล แบ นักชกโสมขาวในยกที่1
ชนะคะแนน ดิแอซ นักชก แม็กชิโก แต่ไฟต์นี้แหลมแสดงอาการออกมาคือมี ลื่น
ก่อน จะมาแพ้คะแนน คู่ปรับเก่าอย่าง ไก่จ๊อ เอสตราด้า พร้อม เซอร์ไพรส์ ในการเปลี่ยนการ์ด และ กระแสข่าว เรื่องปัญหาครอบครัวกับคนรักเก่าอย่างน้องเก๋ ( อันนี้ขอไม่พูดน่ะเรื่องส่วนตัว )
 
 
 
หลังจากเสียแชมป์ แหลมก็ชกอุ่นเครื่อง แถวบ้านเราซ่ะส่วนมาก จนมีโอกาสชิงแชมป์ว่าง กับหลังลาย แต่ วาสนาคน “แหลม ป่วยเป็นโรคไตอักเสบเฉียบพลัน” สร้างความสับสนในหมู่แฟนคลับเป็นอย่างมาก บางว่าป่วยปลอม บ้างว่าป่วยจริง อันนี้ไม่พูดน่ะคับ โดนฟ้องมาไม่คุ้ม ก่อนจะมีข่าวว่า แหลมจะได้เจอแบม และอุ่นเครื่อง กับ 4 kings อย่าง คมพยัคฆ์
ทีนี้ เรามาวิเคราะห์ จุดอ่อนจุดแข็งพี่แหลม และความได้เปรียบเสีย เปรียบ กับ แบม
 
 
 
 
 
จุดแข็ง พี่แหลม เป็นมวยหมัดหนักแบบธรรมชาติ ชนิดว่า ในบรรดา115 ปอนด์ปัจจุบัน ตอนพีคๆ ด้วยกัน ผมให้พี่แหลม หนักสุด โรมัน กอนซาเลส คงเป็นคำตอบที่ดี แหลมเป็นมวยที่ทรหด และคางหินใช้ได้ เห็นได้จากไฟต์ โรมัน ครั้งแรก กับ2 ไฟต์ เอสตราด้า
หัวจิตหัวใจ แหลมถือว่า เป็นมวยใจสู้ๆสุด น่าจะดีสุดในค่ายนครหลวง เลยหล่ะ โดนแล้วมักไม่แสดงอาการ (ยกเว้นหลังๆๆ)
 
 
มาถึงจุดอ่อน พี่แหลม เป็นมวยช้า เบสิคสากลไม่ค่อยดี เมื่อเทียบกับระดับโลก เห็นได้จากไฟต์ หลังลาย เจอมวยฝีมือ พี่แหลมมักจะสู้ไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่น อำนาจ นี้คือจุดอ่อนที่สำคัญของพี่แหลมเลย
 
 
เปรียบเทียบ แหลม-แบมใครดีกว่ากัน
ตอนนี้ผมยังให้แบมดีกว่า ด้วยอายุ พี่แหลม ก็ 35 แล้ว ส่วนแบม แค่22 แถมผมยังเชื่อ ว่าวิทยาศาสตร์การกีฬา เขาดีกว่าเราแน่ เทรนเนอร์ การเตรียมตัว สไตล์การชกที่รวดเร็ว ความห้าว แถมเป็นลูกรักคนใหม่ DAZN
ถามว่า ผมเอาอะไรไปวัด อันนี้ความคิดส่วนตัวน่ะ ถ้าทีมงานใส่ใจจริง การอุ่นเครื่องของพี่แหลมคงดีกว่านี้ ผมไม่ได้ดูถูก พี่น้อย คมพยัคฆ์น่ะ แต่ ผมเคยพูดหลายครั้งแล้วว่า ต่อให้สมัยพี่น้อยสมัยเป็นแชมป์โลก พีคๆ สไตล์การชกมันไม่ได้คล้ายคลึงไอ้แบม แม้แต่น้อย การอุ่นเครื่องครั้งนี้ พี่แหลมไม่ได้อะไรนอกจาก สถิติ
 
 
 
 
 
 
ทั้งนี้ ผลจะเป็นยังไงผม ก็ยังนับถือ พี่แหลม ศรีษะเกษ สังเกตดูผมไม่ค่อยล้อเลียนพี่แหลมเลย เพราะอย่างน้อย เขาเคยประสบความสำเร็จมาแล้ว และผมยังชอบ วิสัยทัศน์ แกน่ะ ไม่ว่า แฟนมวยจะต่อว่า ล้อเลียน อะไร แกไม่เคยออกมา ต่อล้อต่อเถียง หรืออ้างว่า ทำเพื่อชาติเลยชักครั้ง
 
เส้นทางของแหลม มันช่างสวนทาง กับ ยอดมวยอันดับหนึ่งของเอเชีย อย่าง นาโอยะ อิโนะอุเอะ เหลือเกิน ชายที่ชาวไทย ให้ฉายาว่า “หนีแหลม”
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments