<<>> อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวทของ IBF มิลาน เมลินโด วัย34ปี เจ้าของสถิติ 37 แพ้ 5 น็อก 13 จะกลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายจากการต่อสู้ไปกว่าสองปี ลงโปรแกรม ลงตัวเรียบร้อยแล้ว เสาร์ที่ 2 เมษายน กับ คริสสัน โอมาเยา สนามกีฬา Southern City Colleges

 

    PHOTO CREDIT: NAOKI FUKUDA

 

มิลาน เมลินโด อดีตคู่ปรับของเจ้าฟ้าลั่น จู มวยในสังกัด ALA โปรโมชั่นในเวลานั่น ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่เมื่อสามารถสะกดเสียงเชียร์ของเจ้าถิ้นบูชิโดให้เงียบเหมือนเสกมนต์ เมื่อเขาบรรจงกำปั้นเพียวๆสู่ปลายคางกับตัวดัง อากิระ ยาเอกาชิ ลอยละลิวปริวไปตามหมัด หมดสิทธิ์จะตอบโต้พ่ายTKO ไปแค่เพียงยกที่1 คว้าเข็มขัดแชมป์โลก IBF ไลต์ฟลายเวต ไปแบบเหนือความคาดหมาย 21 พฤษภาคม 2017

 

และแค่4เดือนต่อมา เมลินโดก็ขึ้นเผชิญกับตัวอันตรายจากกาฟทวีป เฮกกี บัดเลอร์ แห่งแอฟริกาใต้ ไฟต์จัดขึ้นในบ้านการชกเต็มไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่เขาจะทำได้ ผ่าน ครบยกจบเซต  117-110 |115-112 | 113-115 เมลินโด สามรถป้องกันแชมป์ในไฟต์แรกฉลุยไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ 16 ก.ย. 2017

 

แต่กับไฟต์ป้อง3 เขากลับมาเยือนถิ้นเดิมอีกครั้ง ขึ้นป้องกันตำแหน่งกับมวยสร้างมาแรง  เรียวอิจิ ทากุจิ การชกถือว่าใช่ได้เลย ทากุจิสามารถสร้างความยุ่งยากให้กับเขามาก แม้จะพยายามอย่างสุดๆแล้ว  เกมการชกเป็นใจให้เจ้าถิ้น จนครบ12ยก 111-117 |112-116 |111-117 Melindo สูญเสียเข็มขัด IBF ให้ เรียวอิจิ ทากุจิ 31 ธันวาคม 2017 ที่โตเกียว กลับบ้านมือเปล่า

 

หลังจากการสูญเสียเข็มขัดแชมป์ เมลินโดยังขายได้และถูกโฉลกกับแดนบูชิโด 7 ต.ค. 2018 เขารับเชิญให้ขึ้นชกกับมวยสร้างหวังแต่งอย่าง เคน ชิโร ผลการชกปินอยเข้าสู่โหมดดาวน์เสียแล้ว เขาพ่ายแพ้ต่อเคน ซิโร แบบหมดทางสู้ในยกที่7 จบเกม ไฟต์นี้เล่นเอาเมลินโดหยุดคิด หยุดนาน หนึ่งปีเต็ม ที่สุดเขาตัดสินใจอีกครั้งบุกแดนยุ่นอีกหน ขึ้นชกกับมวยดาวรุ่ง  จุนโต นาคาทานิ เกมการชกที่ขายหายไปเป็นปีเล่นงานเมลินโด เขาไม่สามารเค้นฟอร์มเก่งกลับมาได้เลย พ่ายทีเคโอ จุนโตไปในยกที่6 หมดทางสู้.. 5 ต.ค. 2019

 

 

ต่อมาทั้ง เคน ซิโร และ จุนโตะ นาคาทานิ ก็กลายเป็ยแชมป์โลกไปทั้งสอง โดยเคน คว้า WBC ไลท์-ฟลายเวท และจุนโตะคว้า WBO ฟลายเวต

 

จากวันนั่นสู่วันนี้ มิลาน เมลินโด กับวัย34ปี ค้มแบ็กกลับมาอีกครั้ง เขาจะกลับมาเพื่อเรียกร้องความยิ่งใหญ่เมื่อวันวาน คืน หรือจะขึ้นเป็นบันไดผุผุให้กับมวยสร้างในวันนี้อย่าง คริสสัน โอมาเยา ผู้ที่เคยปะหมัดกับเจ้า”The Monster” อิโนอูเอะมาแล้ว และจะเป็นคนให้คำตอบหลังเกมจบในวันที่ 3 เมษายน 2565 รู้กัน..

 

ป.ล. สำหรับเจ้า คริสสัน โอมาเยา แล้ว แม้จะเคยปะหมัดกับอิโนอูเอะ ในไฟต์แรกเทิร์นโปรของเจ้ายุ่นตัวดังตั้งแต่ปี2012  ยิ่งดูสถิติการชก อ่า ชนะ24 แพ้23 เสมอ5 ถือว่าเป็นมวยเดินสายที่ไม่ซีเรียกับผลการชกเท่าไหร  หากจะมองรวมๆแล้ว เมลินโด กะจะมาเขย่าวงการมวยอีกครั้ง ไหม..เอ่ย..

 

Greatest Boxers

It all about me

 
 
@ News  Photo Credit :: news.abs-cbn.com /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments