<<>> ถือเป็นข่าวเศร้าในแวดวงกีฬาต่อสู้เมื่อมีรายงานว่า มักซิม คากัล แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งชาวยูเครน ได้เสียชีวิตลงแล้วในสมรภูมิรบหลังเข้าร่วมกองกำลังป้องกันประเทศในสงครามการสู้รบกับ รัสเซีย ที่เมืองมาริอูโปล ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน


โดย นักสู้วัย 30 ปี เข้าร่วมกองกำลังอาซอฟ ของบ้านเกิด มีภารกิจหลักคือป้องกันเมืองมาริอูโปล จากการรุกรานของกองกำลังรัสเซีย ซึ่งแม้จะยื้อเวลาป้องกันเมืองได้นานอยู่หลายสัปดาห์ แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ถูกสังหารจากทหารรัสเซีย

 



“มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก มักซิม คากัล ได้จากพวกเราไปแล้ว ขณะที่เข้าร่วมการป้องกันเมืองในกองกำลังพิเศษอาซอฟ หลับให้สบายน้องชาย มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่สงครามได้พรากชีวิตเขาไปจากเรา”



“เขาคือแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งคนแรกจากเมืองคราเมนชูก เขาคือความหวังของวงการมวยบ้านเรา เขาเป็นเพียงคนที่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพฝึกซ้อมอย่างหนัก และเหมาะสมสำหรับตำแหน่งแชมป์” โอเล็ก สเกอร์ต้า เทรนเนอร์ของเจ้าตัวแถลงเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊ก



สำหรับ มักซิม คากัล นักมวยวัย 30 ปี ถือเป็นคนดังในวงการหมัดมวยบ้านเกิด โดยเคยคว้าแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง ISKA ในปี 2014 อย่างไรก็ตามด้วยปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศทำให้เจ้าตัวตัดสินใจจับอาวุธเพื่อปกป้องประเทศจากการถูกรุกรานจากกองทัพรัสเซีย ก่อนจะโชคร้ายถูกสังหารที่เมืองมาริอูโปล

 

@ บทความโดย :: Weeza

 

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments