<<>> “หืม? ตั้งแต่จำความได้ ผมไม่เคยรู้เลยนะว่าความห้าวในวันแถลงข่าวจะส่งผลไปถึงวันชกด้วยน่ะ”
ดิมิทรี บิโวล (19-0, 11KOs) แชมป์ WBA ไลท์เฮฟวี่เวทชาวรัสเซียเชื้อสายคีร์กีซสถานที่พักอยู่ในสหรัฐอเมริกาให้สัมภาษณ์กับ boxingscene
 
เรื่องของเรื่องคือ บรรดานักข่าวคงสงสัยน่ะครับว่าทำไม ทุกครั้งที่มีการแถลงข่าวไฟต์การชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของเขา กับ ซาอูล อัลวาเรซ (57-1-2, 39KOs) นักมวยอันดับ 1 ของโลก ถึงเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่มีอะไรให้ฮือฮาเลย
 
 
 
 
 
โดยผู้สื่อข่าวก็ได้อ้างอิงถึงอดีต 2 นักชกไร้พ่ายเหยื่อกำปั้นล่าสุดของอัลวาเรซอย่าง คาเลบ แพลนท์ และ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ ที่ต่างก็เปรี้ยวจี๊ดในงานแถลงข่าว ทั้งโจมตี เหน็บแนม เรื่องการใช้สารกระตุ้น กระทั่งด่าพ่อล่อแม่ลามปามถึงการออกหมัดใส่กันก็มี
แต่บิโวลกลับมองว่า การกระทำเช่นนั้นมิได้นำพาอะไรเลย
 
 
“ผมว่าการฝึกซ้อมและเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมคือสิ่งสำคัญที่สุดนะ การโชว์สกิลฝีปากหรือโชว์ห้าวในงานแถลงข่าวมันก็แค่นั้นป่ะ? ต่อให้ชนะในงานแต่ก็ไม่ได้ชนะบนเวทีอยู่ดี”
“สำหรับผม หัวใจก็สำคัญมากๆนะ ต่อให้ร่างกายคุณพร้อมและฟิตเปรี๊ยะขนาดไหน แต่หากเดินคุณเวทีด้วยความกลัวและคิดว่าสู้เขาไม่ได้ มันเหมือนคุณแพ้ไป 40% แล้วแหละ
 
 
                       nyfights.com
 
 
ดิมิทรี บิโวล จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งแชมป์ WBA ไลท์เฮฟวี่เวท กับ ซาอูล อัลวาเรซ ซูเปอร์สตาร์เม็กซิกัน ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ที่ ที โมบาย อารีน่า ลาสเวกัส ท่ามกลางไฟสงครามที่คุก รุ่ระหว่าง รัสเชียกับยูเครน และเขาคือนักจากหลังม่านเหล็กคนหนึ่ง คนนั่น..เอง..
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments