<<>> *วงมวยบนไฟสงคราม* สำนักข่าวอีเอสพีเอ็น รายงานข่าวฮอต เมื่อรัฐบาลยูเครนได้อนุญาตให้เจ้า โอเล็กซานเดอร์ อูซีค  (19-0, 13KOs) แชมป์โลกเฮฟวี่เวท 4 สถาบัน IBF/WBA/WBO/IBO  สามารถออกจากประเทศได้ ท่ามกลางวิกฤตการณ์ที่ตึงเครียดของยูเครนเนื่องจากการรุกรานของกองทัพรัสเซีย

 

 

Usyk ซึ่งตอนนี้มีโปรแกรมรีแมตช์ไฟต์ ตามสัญญาอ๊อปชั่นกับอดีตแชมป์ 2 สมัย Anthony Joshua (24) -2, 22KO) นักชกแดนผู้ดี แต่เมื่อกองทัพรัสเซียกรีฑารุกรานประเทศยูเครน เขาได้ประกาศตัวเข้าร่วมกับกองกำลังป้องกันดินแดน รวมทั้งผู้จัดการและตัวเขาเองกล่าวว่า “การเจรจารีแมตช์กับโจชัว สำหรับในเวลานี้มันเป็นไปได้แค่กระดานเปล่า”

 

แต่ล่าสุด..เกิดเรื่องเหลือเชื่อ และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่า ทำไมรัฐบาลยูเครนจึงอนุญาตให้ Usyk สามารถออกจากประเทศเพื่อการศึกในครั้งนี้ได้  หากจะเทียบกับทัศนะคติของเจ้า Vasiliy Lomachenko อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์ไลท์เวท เพื่อนสนิท ที่เพิ่งประกาศความตั้งใจที่จะปฏิเสธการขึ้นชกกับ จอร์จ คัมโบซอส ตัวดังแดนจิงโจ้ในฐานะคู่เอก เพื่อพร้อมจะพลีชีพเพื่อบ้านเกิด และยืนยันว่าเขาจะไม่ยอมละทิ้งประเทศหรือหนีไปไหน พร้อมปกป้องประเทศร่วมชาตะกรรมกับทหาร หาญ ของชาติ แต่กับอูซีคแล้ว ยังไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่าเขาจะดำเนินการอย่างไรกับกรณีนี้..วัดใจ

 

 

และถ้า Usyk ยังคงอยู่ในประเทศไม่ไปไหนดังข่าวที่ออก  ไฟต์ระหว่างเขากับโจชัว จะถูกแทนที่โดยนักชกที่กำลังประสา่นงาน โจ จอยซ์ ให้ขึ้นเป็นคู่เสียบ แม้จะมีอุปสรรคจิบๆที่ว่าเจ้าโจ จอยซ์ ได้ขึ้นโปรแกรมที่คาดหม่ายกับอดีตแชมป์ WBO อย่าง โจเซฟ พาร์กเกอร์ (นิวซีแลนด์) แล้วก็ตาม..งานนี้ส้มหล่นเต็มๆ บ่ะ โจ จอยซ์ อย่างช่วยไม่ได้จริงๆ  พับแผ่…

 

BOXING STARZ

 

@ News  Photo Credit:: boxingnews.jp/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments