5 เรื่องที่ต้องรู้ของ "ฮิโรกิ อากิโมโตะ" ผู้ท้าชิงที่รอโค่นบัลลังก์ "กัปปิตัน"

 

<<>>ทำความรู้จัก “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” นักคิกบ็อกซิ่งฟอร์มแรง ผู้ท้าชิงที่เตรียมรอโค่นบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ของ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ในศึก ONE X ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

 
สำหรับ ฮิโรกิ นักสู้หนุ่มวัย 29 ปีจากญี่ปุ่น ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง โดยมีสถิติการชกใน ONE ที่ยอดเยี่ยม ชนะ 5 จาก 6 ไฟต์ที่ขึ้นชก โดยพ่ายให้กับ “โจเซฟ ลาซิรี” เพียงคนเดียวเท่านั้น

ก่อนที่ “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” จะเขย่าบัลลังก์แชมป์โลก วันนี้เราจะไปเปิดปูมหลังที่มาที่ไป และสถิติที่น่าสนใจบนเส้นทางสายนักสู้ ของกำปั้นสายเลือดบูชิโดรายนี้กัน
 
 


z
 
1. ฝึกคาราเต้เพราะถูกบูลลี่
 

ฮิโรกิ และเริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ หลังจากถูกบูลลี่ในโรงเรียน โดยเริ่มต้นจากเคียวคุชิน หนึ่งในศาสตร์การต่อสู้ของคาราเต้ ที่เน้นความหนักหน่วงรุนแรง ของการเตะและออกหมัด รวมถึงมีความเร็วกว่าการต่อสู้แบบคาราเต้ทั่วไป
 
 


d
 
2. ได้รับฉายา “บัวขาวแห่งญี่ปุ่น”
 

กำปั้นหนุ่มชาวญี่ปุ่นรายนี้ เริ่มลองวิชาการต่อสู้ใหม่ๆนอกจากคาราเต้ที่ตัวเองถนัด โดยมีโอกาสขึ้นสังเวียนคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกเมื่ออายุ 15 ปี และโชว์ฟอร์มดีจนได้รับฉายาว่า “บัวขาว บัญชาเมฆ แห่งญี่ปุ่น” เพราะมีสไตล์ที่คล้ายคลึงกับยอดนักสู้ชาวไทย
 


q
 
3. กวาดแชมป์ในบ้านเกิด

หลังหันมาเอาดีด้านการเป็นนักสู้แบบเต็มตัว ฮิโรกิ ก็คว้าแชมป์มาครองในกีฬาหลายประเภท ทั้ง มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และ คาราเต้ โดยคว้าเข็มขัดแชมป์ WBC มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ของญี่ปุ่น และแชมป์โลกคาราเต้ WFKO Kyokushin
 


e
 
4. จากครอบครัวเพื่อไล่ความฝัน

เมื่ออิ่มตัวกับความสำเร็จในบ้านเกิด ฮิโรกิ ก็ตัดสินใจเข้ามาอยู่กับค่ายอีโวล์ฟเมื่อปี 2561 เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆในชีวิต แต่สิ่งที่ยากที่สุดในตอนนั้นคือการต้องห่างครอบครัว และลูกน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น
 


u
 
5. อัปเลเวลสู่การเป็นแชมป์

หลังเข้ามาสู่ชายคา ONE ฮิโรกิ ก็พัฒนาและฝึกฝนฝีมืออย่างหนัก เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ในรุ่นแบนตัมเวต ให้ได้ และปัจจุบันยังคงรักษาสถิติชนะรวด 4 ไฟต์ต่อเนื่อง กระทั่งได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์กับ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ในไฟต์ที่จะถึงนี้
 
 

vv
 
 
ติดตามชม “ฮิโรกิ vs กัปปิตัน” ศึก ONE X 26 มี.ค. 65 แนะนำให้ลงทะเบียนรับชมทาง watch.onefc.com โดยช่วงที่ 1 และ 2 ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนช่วง 3 (6 คู่สุดท้าย) ลงทะเบียนรับชมเพียง 170 บาทเท่านั้น!
 
 
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments