<<>> นับจากเดบิวท์เมื่อต้นปี 2016 เป็นเวลาราวๆ 5 ปีที่โลกได้รู้จักกับ เอ๊ดการ์ เบอร์แลนก้า หนุ่มกระทงผู้มีสถิติชนะน็อครวด 16 ไฟต์ ซึ่งการชกทั้งหมดนั้น จบลงในยกที่ 1
 
‘โห ไอ้หมอนี่ใครเนี่ย! โหดจัดปลัดยังซูฮก ยอดดาวรุ่งของวงการเลยคุณเอ๋ย’
 
คงไม่แปลกที่แฟนมวยบางส่วนจะมีความคิดแบบนี้ แต่ยังไงก็ตาม วันคืนอันหวานชื่นของพ่อหนุ่มอเมริกันดูเหมือนจะจบลงแล้ว เมื่อสองไฟต์ต่อมา (ไฟต์ที่ 17 และ 18) ของเขาจบลงด้วยการชนะคะแนน
 
 
 
 
 
แถมพ่อหนุ่มจอมโหด ยังโดนเอสเตบัน โคเซเรซ (30-3-1, 16KOs) คู่ชกไฟต์ล่าสุดสอยร่วงลงไปกองกับพื้นผ้าใบเสียด้วยสิ
 
 
‘หมดโปรละมั้ง เจอคู่ชกระดับสูงขึ้นมาหน่อยก็ไปไม่เป็นซะแล้ว’
ก็คงไม่แปลกอีกล่ะ ถ้าแฟนมวยจะคิดแบบนี้
“อะไรว้า เวลาชกมวยมันก็ต้องมีกลยุทธ์มั่งเดะ”
เบอร์แลนก้าเปิดเผยกับ boxingscene ก่อนการชกของเขากับ สตีฟ โรล (21-1, 12KOs) ในวันเสาร์นี้
 
 
“โด่วว ไฟต์ก่อนหน้านี้ผมก็ชกจนครบยกเหมือนกัน บางทีการต่อสู้มันก็ต้องมีแผนดิ ผมก็แค่อยากให้ทุกคนเห็นหัวจิตหัวใจอันแข็งแกร่งของผมบ้าง ผมเป็นนักรบนะเฟ้ยย ผมมีเทคนิค ผมมีทักษะแพรวพราวให้ได้โชว์ เอะอะก็ต้องน็อคเร็ว เจ้ยย มันใช่หรออออ”
 
 
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้การชกในระยะยาวจะเป็นการดีในการทดสอบพละกำลังและได้โชว์ทักษะอันแพรวพราวอย่างที่ว่า แต่การถูกชกร่วงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เทิร์นโปร ก็เป็นสิ่งที่ผู้สื่อข่าวต้องอยากรู้ความรู้สึก
 
 
 
Édgar Berlanga fue derribado por Cóceres
 
 
 
“เจ็บไง ผมเจ็บแขนอ่ะดิ”
 
“ทันทีที่ผมปล่อยหมัดแรกในยกที่ 3 ผมรู้เลยว่านี่แม่มฉิบหายแล้ว มันเหมือนมีใครมาคอยเฆี่ยนตีมัดกล้ามของผมตลอดเวลา มันเป็นอะไรที่โคตรเจ็บเลยให้ตาย พอชกเสร็จนึกว่ากล้ามเนื้อจะแยกออกเป็นสองส่วนซะละ”
 
 
“แต่ก็นะ นี่แหละมวย บางทีเราก็ต้องเจออะไรที่แม่มน่าเหลือเชื่อ เจ็บ โดนชกหล่น แล้วมันไม่เจ๋งตรงไหนอ่ะ ที่ผมอยู่ในสภาพนั้นตั้งแต่ยกที่สาม แต่เดินลงเวทีด้วยชัยชนะอ่ะ โด่ววว”
 
 
เอ็ดการ์ เบอร์แลงก้า (18-0, 16KOs) จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งแชมป์ WBO NABO รุ่นซุปเปอร์มิดเดิ้ลกับ สตีฟ โรลล์ (21-1, 12KOs) อดีตผู้ท้าชิงของเกลนาดี้ โกลอฟกิ้น เช้าๆ วันอาทิตย์นี้ที่สหรัฐอมเริกา
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments