<<>> ล่าสุด..เผชิญหน้าพร้อมแล้วกับศึกใหญ่ล้มแชมป์ WBC-WBO ซูเปอร์เฟเธอร์ ออสการ์ วาลเดซ –สตีเวนสัน ชาเคอร์ 30 เมษายนนี้ สังเวียน MGM Grand เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา..

แลวาน..ออสการ์ วาลเดซ ฉายาไอ้จระเข้ หลังซ๊อตโลกเอาชนะ มิเกล เบอร์เชลท์(38-2-0) กำปั้นฉายาไอ้แมงป่อง จอมโหดคู่ปรับเก่าเจ้าชลธาร ชาวเม็กซิกัน เจ้าของแชมป์ โลก (WBC) รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต วัย30ปี หลังจากที่เบอร์เชลท์โชว์ฟอร์มเริดทำสถิติครองนาน 4 ปีป้อง6ครั้ง แต่กลับต้องพลาดท่าให้กับ ออสการ์ วัลเดซ ยอดมวยไร้พ่ายเพื่อนร่วมชาติในที่สุด

 

            boxeodecampeones.com

 

ไฟต์ล่าป้องแรกของเจ้าจรเข้ คือการขึ้นชกกับ ร็อบสัน คอนเซเซา ชกบราซิล ที่สร้างความยุ่งยากให้เขาสุด เกมการชกมองได้ทั้งสองมุม แพ้ได้ชนะได้ แต่กรรมการในวันนั่นชูมือให้ไอ้จรเข้ วาลเดช เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปในที่สุด ท่ามกลางความไม่พอใจของอีกฝ่ายหนึ่งที่มองว่าตนทำได้ดีกว่า (10 กันยา 2564)

 

ทางด้าน สตีเวนสัน ชาเคอร์ นี้ถือเป็นเข็มขัดโลกเส้นที่2 ของเขาหลังจากที่เคยคว้าในพิกัดเฟเธอร์มาก่อน และพึ่งจะคว้าแชมป์โลกที่ว่างซูเปอร์เฟเธอร์ จากนักชกตัวเก่ง จาเมล แฮร์ริ่ง มาได้เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมปีที่แล้ว(น็อกยก10) และนี้จะเป็นไฟต์แรกในพิกัดนี้ เจอกับไฟต์ล้มแชมป์กันเลย ใครดี คนเก่ง ใครอยู่ 

 

 

 

 ทั้ง วาลเดชและสตีเวนสัน  จะต้องมีใครคนใดคนหนึ่งแน่ที่จะต้องเสียกับสถิติไร้พ่าย เพราะในขณะนี้พวกเขาทั้งสองยังไม่เคยพ่ายแพ้ให้แก่ใครเลยในการชก โดยเจ้าจรเข้ 30 เคโอ27 ส่วนสตีเวนสัน 17เคโอ9 น่าติดตามชมนะครับว่าใครจะแพ้แรก มันส์เขา  หร่า..

 

ป.ล. คู่วาลเดช-สตีเวนสัน  เคยขึ้นโปรแกรมจะชดกันทีหนึ่งแล้ว ตอนที่เจ้า วาลเดชเป็นแชมป์โลกเฟเธอร์126ปอนด์WBC แต่วาลเดชสละตำแหน่งเสียก่อน เพื่อขึ้นไปชิงในพิกัด130ปอนด์ซูเปอร์เฟเธอร์กับเจ้าแมงป่อง เบอร์เชลท์ จนได้แชมป์ในรุ่นนี้ ส่วนสตีเวนสันได้ชิงว่างแทนกับโจเอ็ต กอนซาเลซ  และคว้าแชมป์126ปอนด์WBC  เฟเธอร์ มาครอง แต่ยังไม่ได้ป้องกับใคร ก็สละขึ้นไปชิงว่างเข็มขัดของ WBO กับ จาเมล แฮร์ริ่ง คว้ามาอีกเส้น จนที่สุด มาเปิดศึกล้มแชมป์กันกับวาลเดช ดังกล่าว นั่นเอง..

 

 

(photos by Mikey Williams)

 

 

 
 
 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments