<<>> ก่อนวันที่ โรมัน กอนซาเลซ(51-3,41kos) จะชกกับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซนั้น เขาได้ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่มีความคิดเรื่องแขวนนวมเพราะยังมีเป้าหมายชกไฟต์ที่สามกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้าและต้องการกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งรวมถึงอาจจะข้ามไปชกรุ่น 118 ปอนด์เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลก 5 รุ่น
 
 
 
 
หลังจากที่กอนซาเลซต้อนตือเอาชนะมาร์ติเนซได้อย่างสวยงาม เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของแมทช์รูมบอกว่าตนอยากให้กอนซาเลซอยู่ชกในรุ่น 115 ปอนด์มากกว่าที่จะข้ามไปเผชิญแชมป์ที่แกร่งและหมัดหนักอย่างโนนิโต โดแนร์แชมป์ของ WBC และ นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์ของ WBA/IBF
 
 
เฮิร์นบอกว่ากอนซาเลซจะต้องพบกับความพ่ายแพ้ถ้าข้ามไปชกกับโดแนร์หรืออิโนเอะ ซึ่งตนไม่อยากเห็น”เย้ เขา(กอนซาเลซ)ดูดีมากในคืนนี้ ผมไม่รู้ว่าเขาจะข้ามไปชก 118 ปอนด์หรือไม่ ผมไม่อยากเห็นเขาแพ้เมื่อเขาข้ามไป 118 ปอนด์ ในรุ่น 115 ปอนด์เขายังมีคู่ชกที่ทำเงินอีกเยอะ ทั้งเอสตรด้า แบม โรดริเกวซและคนอื่นๆอีก ผมคิดว่ากอนซาเลซ-เอสตราด้า 3 เป็นไฟต์ที่น่าดูเช่นเดียวกับ กอนซาเล์- แบม ก็จะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ แบมนั้นอาจเอาชนะทุกคนได้แต่กอนซาเลซก็โชว์ฟอร์มคืนนี้ได้ยอดเยี่ยมมากอาจจะเยี่ยมที่สุดตั้งแต่ดูเขาชกมา”เฮิร์นกล่าว
 
 
 
ตอนนี้เฮิร์นได้แบมมาร่วมวงซุปเปอร์ฟลายที่มีทั้ง เอสตราด้า กอนซาเลซและศรีษะเกษ แบม(15-0,10kos)อาจโชว์ได้ดีเหนือคัวดราส แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเหนือกว่าเอสตราด้า กอนซาเลซและศรีษะเกษ
” สมาคมมวยโลกสั่งให้เอสตราด้าซุปเปอร์แชมป์ชกกับฟรังโกแชมป์ธรรมดา ผมมีแผนจะจัดสองคู่รายการเดียวกันคือเอสตรด้า-ฟรังโก และ โรดริเเกวซกับ รุ่งวิสัย ในซานอันโตนิโอ แต่ไฟต์สามระหว่างเอสกับโรมันยังเป็นบิ๊กไฟต์ ที่น่าสนใจมาก” เฮิร์นกล่าว
 
 
Jeepers Isaac นักวิจารณ์มวยบอกว่าแบมชกกับคัวดราสนั้นหมัดดูจะเบาไปหน่อย ถ้าเฮิร์นยังเดินหน้าตามแผนประกบคู่ให้แบม โรดริเกวซชกป้องกันกับศรีษะเกษ ในไฟต์ต่อไป เขาคิดว่าแบมจะแพ้ศรีษะเกษ เพราะศรีษษะเกษนั้นรูปร่างใหญ่กว่า แข็งแกร่งกว่า และมีประสบการโชกโชนมากกว่า แบมควรจะชกหาประสบการณ์เรียกความมั่นใจสักไฟต์สองไฟต์ก่อน
 
 
 
 
ล่าสุดกอนซาเลซบอกว่าจะยังไม่สนใจเรื่องการข้ามรุ่น ตนต้องการเอาชนะนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 115 ปอนด์ก่อน ตนจะชกรุ่นนี้อีกสามหรือสี่ไฟต์แล้วค่อยคิดว่าจะเอายังไงต่อ ตัวเลือกในรุ่นนี้มีหลายคน เช่น เอสตราด้า โรดริเกวซ อิโอกะหรือแม้กระทั่งศรีษะเกษตนก็อยากจะหาโอกาสสางแค้นดูอีกซักครั้ง
 
 
มี รายงานว่ากอนซาเลซชกกับมาร์ติเนซนั้น กอนซาเลซออดหมัดกว่า 1,000 หมัดสร้างความบอบช้ำให้กับมาร์ติเนซเป็นอย่างมากจบเกือบจะยุติการชกในยก 11 และ 12 แต่เอ็ดดี้ เรย์โนโซเทรนเนอร์ก็ไม่โยนผ้ายอมแพ้เพื่อเซฟนักมวยทั้งที่ชกครบยกมาร์ติเนซก็ไม่มีโอกาสชนะอยู่แล้ว
 
 
Photo Credots:boxingscene
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments