<<>> “อเล็กซานเดอร์ โปเวตกิน” สนับสนุนการตัดสินใจทำสงครามของ “ปูติน” และพรรคพวก เพื่อกำจัดลัทธินาซี ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

 สืบเนื่องจาก “วลาดิเมียร์ ปูติน” ประธานาธิบดีรัสเซีย สั่งทหารบุกยูเครน คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์อย่างนับไม่ถ้วน ทำให้หลายประเทศทั่วโลกต่อคิวคว่ำบาตรรัสเซีย ทั้งทางเศรษฐกิจและกีฬาระหว่างประเทศ สหพันธ์กีฬาหลายแห่งประกาศแบนนักกีฬาจากรัสเซียเข้าแข่งขัน หากจะแข่งก็ต้องลงแข่งสังกัดทีมที่เป็นกลาง หรือแข่งขันโดยไม่ใช้ธงชาติ หรือเพลงชาติของรัสเซียและเบลารุส เนื่องจากรัสเซียยังยืนยันที่จะใช้มาตรการรุนแรงกับยูเครน โดยมีเบลารุสคอยให้การสนับสนุน

 



ล่าสุด อดีตนักมวยชาวรัสเซีย “อเล็กซานเดอร์ โปเวตกิน” อดีตแชมปโลกเฉพาะกาลในรุ่นเฮฟวีเวต ได้ออกมาพูดถึงการรุกรานประเทศยูเครนของกองทัพรัสเซีย เขาให้การสนับสนุน “วลาดิเมียร์ ปูติน” โดยอ้างว่า การที่รัสเซียทำสงครามกับยูเครน เป็นเพราะว่า “ลัทธินาซี” ในประเทศยูเครนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น



“โปเวตกิน” โพสต์ข้อความสนับสนุน “ปูติน” ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว มีใจความว่า “รัสเซียต่อสู้เพื่อความจริงมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ชาวสลาฟ ถูกกำจัดในภูมิภาคดอนบัส นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมตัดสินใจที่จะยืนหยัดเพื่อต่อสู้กับลัทธินาซี”

“สงครามทุกครั้งมีต้องจุดจบ ผมหวังว่าสงครามครั้งนี้จะจบลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้าด้วย”

 

backstagepassnetwork.com



ในทางกลับกัน “ดานิล เมดเวเดฟ” และ “อันเดรย์ รูเบลฟ” สองนักกีฬาเทนนิสชาวรัสเซีย ก็ออกมาต่อต้านสงครามของรัสเซีย และเรียกร้องให้สันติภาพกลับคืนมาโดยเร็ว ด้านอดีตนักมวยชาวยูเครน อย่าง วลาดีเมียร์ คลิทช์โก, วิตาลี คลิทช์โก, วาซีล โลมาเชนโก และโอเล็กซานเดอร์ อูชีก สมัครเข้าร่วมกองทัพเพื่อปกป้องประเทศบ้านเกิด จากการรุกรานของกองทัพรัสเซีย.

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments