<<>> แลวาน..นักชกมวยสมัครเล่นที่โดดเด่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว 2020 ยังคงเดินหน้าสู่อาชีพการมวย และตอนนี้ก็ถึงคราวของ กาลาล ยาฟาย Galal Yafai ผู้ชนะเลิศเหรียญทองในรุ่น 52 กิโลกรัมจากแดนผู้ดีอังกฤษ

 

นักสู้วัย 29 ปีรายนี้เซ็นสัญญาเข้าไปอยู่ในชายคาของ Matchroom Boxing สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวเองอย่างเหลือล้น พร้อมกับการวางแผนที่จะเปิดตัวประเดิมในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ O2 Arena, กรีนิช มหานครลอนดอน กับคู่ชกจากเม็กซิโก คาลอส วัลโด เบาคริสต้า (10-5-1, 3 KO) ในพิกัดฟลายเวต112 ปอนด์ 10ยก

 

 (Photo by Luis ROBAYO / POOL / AFP เมื่อครั้งคว้าเหรียญทองโอลิมปิก)

 

กาลาล ยาฟาย คว้าเหรียญทองมาได้ท่าวกลางเส้นทางที่ทรหดสุด  เขาต้องเอาชนะคู่แข่งตัวเก่งอย่างคิวบา ยอสบานี เวเทีย, คาซัค ซาเคน บิบโบซินอฟ และที่สุดในรอบชิงกับ คาร์โล ปาลัม ชาวฟิลิปปินส์ ถือได้ว่าสร้างความประทับใจให้กับแฟนมวยแดนผู้ดีให้จดจำ

 

 กาลาล ยาฟาย นักอังกฤษเชื่อสายเยเมน มาจากครอบครัวนักสู้ที่ดีและเป็นน้องชายของ คาลิด ยาไฟ อดีตแชมป์โลก เขาเข้าสู่วงการมวยอาชีพอย่างมีชัยในรุ่นฟลายเวต กับวันนี้ มาถึงตอนนี้ทุกคนกลับมองไกลไปถึงแชมป์โลกแพ็คคู่พี่น้องแชมป์โลกคนล่าของประเทศ เรามาลุ้นกันว่าพวกเขาจะทำได้หรือไม่

 

                          oltnews.com

 

ล่าสุด..ผลการชกจบลงไปแล้ว ถือว่าโอเคเลยเมื่อเจ้า กาลาล ยาฟาย สามรถเอาชนะคู่ตัวสู้ในไฟต์แรก คาลอส วัลโด เบาคริสต้า ไปได้ในยกที่5 ฟอร์มการชกจะเป็นอย่างไร 10ปากพูด ไม่เท่าตาเห็น ชมคลิปกันได้เลย คับ..

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments