<<>> ข่าวนี้อาจจะช้าไปหน่อย เพราะตอนนี้ล่วงจะเข้าเดือนที่สามของปีแล้ว  แต่กับอันดับแชมป์โลกของแต่ละประเทศที่ทำการบันทึกสถิติไว้ตลอดปี 2564 สรุปออกมาลงตัว365วันของปีที่ผันผ่าน ยังไม่นับลด-เพิ่ม ของ2เดือนแรกของปี 2565 นี้เข้าไปด้วย

 

 

มื้อนี้เรามารับทราบถึงขุนพลนักชกประเทศไหนจะครอบครองเข็มขัดโลกได้มากสุด กับปีที่ผ่านมา สรุปแล้ว ปัจจุบันเรามีแชมป์โลกทั้งหมด 63 คนในสี่องค์กรหลักWBA , WBC , IBFและWBO เริ่มจากประเทศสหรัฐอเมรืกาที่มีแชมป์มากที่สุดถึง 14 คน  Errol Spence Jr , แชมป์ WBCและIBFรุ่นเวลเตอร์เวทและTerence Crawford แชมป์รุ่น น้ำหนักเท่ากัน ของ WBOรวมถึงGervonta Davis ( WBA Lightweight ) และDevin Haney ( WBC Lightweight )  . สตีเฟน ฟุลตันแชมป์ ซูเปอร์แบนตัมเวต WBCและWBO

 

                             enelring.com.mx

 

แชมป์ WBO รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท ชาเคอร์สตีเวนสัน;  พี่น้องเจอร์เมลล์ ชาร์โล ( WBA , WBCและIBF รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท ) และเจอร์มอล ชาร์โล ( WBC รุ่น มิดเดิ้ลเวท ) ภาพถ่าย: “DAZN .”

 

ประเทศที่มีแชมป์มวยโลกมากสุดเป็นอันดับสอง คือขุนพลบูซิโด ประเทศญี่ปุ่น  มีแปดคน อาทิเช่นเจ้ามอนสเตอร์ Naoya Inoue แชมป์ในหลายดิวิชั่น  WBAและIBF Kazuto Ioka แชมป์ WBO รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท แชมป์อีกคนที่สร้างกระแสฮือฮาคือRyota Murata แชมป์ WBAรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวท 9ล9 

 

                           www.marca.com

 

เม็กซิโก อันดับที่สาม ปัจจุบันมีทั้งหมด 7 คนน้อยกว่ายุ่นไปนิดๆ  ซึ่งรวมถึงแชมป์ที่ถือว่าดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์ในขณะนี้  ซาอูล “กาเนโล” อัลวาเรซ แชมป์ชาวเม็กซิกันและอีกคนถึงจะพิกัดเล็กแต่ผลงานแจ่มคู่ปรับเก่าเจ้าศรีสะเกษ ฮวน ฟรานซิสโก “กัลโล” เอสตราดา ในฐานะแชมป์ ซูเปอร์ฟลายเวทWBCและWBA นอกจากนี้ก็มีเจ้าจรเข้ Óscar Valdez ( WBC super เฟเธอร์เวท ), Leo Santa Cruz ( แชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวท WBA ), Emanuel Navarrete ( WBOเฟเธอร์เวท), Julio César “Rey” Martínez ( WBC รุ่นฟลายเวท) และEsteban Bermúdez ( WBA ไลท์ฟลายเวท 

 

อันดับ4 แดนผู้ดี ประเทศอังกฤษแมีแชมป์ 6 คน ที่สำคัญแชมป์โลกยักษ์อยู่ที่นี้ เฮฟวี่เวทWBC Tyson Furyและแชมป์รุ่นไลท์เวทซูเปอร์ ไลต์อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง Josh Taylor คู่ปรับเก่าของดาวเหนือ และ9ล9

 

 

อันดับ5 เพื่อนปินส์ 4 คน หนึ่งในนั้นคือยดดมวยโนนิโต โดแนร์ ครองตำแหน่งWBC รุ่น แบนตัม เวต และเจ้า อันคาฮาน และที่ลืมไม่ได้ จอมถุบ จอห์น รีล คาซิเมโร่  118 WBO และมาร์ค คูอาร์โต้ 105 IBFล่าสุดกับ มักซาโย่ เฟเธอร์เวต WBC 

ตอนนี้เรามาดูสรุปกับอันดับ23ประเทศที่เขาจัดอันดับให้ เราลองมาลุ้นกันว่าประเทศไทยเราจะอยู่ตรงไหน..จร้า..

 

อันดับหนึ่ง สหรัฐอเมริกา 14 ญี่ปุ่น 8 เม็กซิโก7 อังกฤษ 6 ฟิลิปปินส์4 รัสเซีย 3 ยูเครน 2 คิวบา2 เปอร์โตริโก2 ประเทศไทย2 โคลอมเบีย 1 ฝรั่งเศส 1 เบลเยียม 1 คองโก 1 ลัตเวีย 1 คาซัคสถาน 1 อาร์เจนติน่า 1 ออสเตรเลีย 1 เวเนซุเอลา 1 สเปน 1 อุซเบกิสถาน 1 นิการากัว 1 สาธารณรัฐโดมินิกัน 1

 

@ News  Photo Credit :: izquierdazo.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments