<<>> โลกโซเชี่ยลวงการมวยต่างพากันประโคมข่าวเศร้าเมื่อเที่ยงวันนี้(24 ก.พ.) แจ้งว่า “เสือเหลือง” หรือ นายชาญยุทธ ลีลารุจิวงศ์ เกจิมวยโลกคนดังได้เสียชีวิตแล้ว โดยยังไม่มีการแจ้งรายละเอียดใดๆนอกเหนือจากนี้

 

 

สำหรับประวัติชีวิตของ “เสือเหลือง” เป็นคนจังหวัดภูเก็ต เกิดในครอบครัวยากจนต้องออกทำงานตั้งแต่เด็ก และรวบรวมเงินได้ทั้งหมด 85 บาท ก่อนตัดสินใจเดินทางมาเสี่ยงโชคที่กรุงเทพฯ ตามหาที่อยู่จากหนังสือ “บ๊อกซิ่ง” ที่มี “อาว์หว่าง” สว่าง สวางควัฒน์ เป็น บก. โดยขอพักอาศัยด้วย และเป็นคนรับใช้ซื้อโอเลี้ยงให้กับนักข่าวในกอง บก. ก่อนที่จะอัพเกรดตัวเองขึ้นมาลองเขียนข่าว จนชำชอง และเป็นคนหนึ่งในยุคบุกเบิก หนังสือ มวยสยามรายสัปดาห์

 

“เสี่ยเหลือง” เล่าให้ฟังเสมอว่า ถ้าหวยออกเลข 85 ให้รู้ว่าเขาถูก เพราะถือเคล็ดที่ตัวเองมีเงิน 85 บาท จากภูเก็ตมากรุงเทพฯ  เป็๋นยตัวเลขนำโชค เป็นเงินเมื่อตัวเองอายุยังไม่ถึง 20 ปีเลย

 

 

 

หลังจากมีประสบการณ์ ได้เข้ามาช่วยเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ให้กับ โปรโมเตอร์ใหญ่ ทั้ง “บิ๊กซ้ง” ทรงชัย รัตนสุบรรณ และ “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ รวมทั้งเขียนข่าวมวยโลก ช่วยประสานงานกับโปรโมเตอร์ต่างประเทศ รวมถึงเขียนคอลัมน์ “เสือเหลือง ฉีกซอง” อันเป็นการเจริญรอยตาม “อาว์สังข์ สุดเสียง” ม.ร.ว. ฤทธิ์ กฤดากร ที่นับลถือเป็นอาจารย์  บั้นปลายชีวิตยังเป็นผู้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับเวทีมวยสยามอ้อมน้อย   

 

“เสี่ยเหลือง” รู้ตัวว่าเป็นโรคมะเร็งต่อมทอนซิล เมื่อราว 4 ปีมาแล้ว แต่อาการเพิ่งมาทรุดในระยะหลัง ก่อนที่จะลาลับ     

 

 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments