<<>> ทิม ซู กำปั้นจิงโจ้น้อย ลูกชายแท้ๆ ของ คอสต์ย่า ซู ตำนานมวยโลกผมเปียคนดังของแดนจิงโจ้ เจ้าของสถิติน่าทำลายไร้พ่าย 20ไฟต์15น็อก วัย26ปี ในพิกัดซูเปอร์เวลเตอร์เวธ ขึ้นโปรแกรมร่วมศึกล้างตาคำรบสองของเจ้า เจอร์เมลล์ ชาร์โล (34-1-1, 18 KO) แชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), WBC, IBF และ The Ring กับ ไบรอัน กัสตาโญ แชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธของ WBO 20 มีนาคมที่จะถึงแต่ล่าสุด ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างน้อยประมาณ 4 สัปดาห์อันเนื่องมาจาก กัสตาโญ ไม่พร้อมหลังประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บจากอาการกล้ามเนื้อฉีกขาดในระหว่างทำการฝึกซ้อม 

 

 

เจอร์เมลล์ ชาร์โล คว้าเข็มขัดโลกซูเปอรฺเฟเธอร์ WBC ในเดือนพฤษภาคม 2016 โดยเอาชนะน็อก จอห์น แจ็คสัน ในยกที่แปด แม้ว่าเขากับต้องสูญเสียตำแหน่งนั้นใน5เดือนถัดมา ให้กับโทนี่ แฮร์ริสัน แต่เขาก็ได้ตำแหน่งนั้นคืนมาได้อีกครั้งในไฟต์แก้มือกับแฮร์ริสัน ปลายปี2019  

 

แต่กับชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สุด เมื่อเจอร์เมลล์ เอาชนะ เฮย์สัน โรซาริโอ ยกที่8 เมื่อเดือนกันยายน 2020 คว้าแชมป์โลกถึงสองเส้นควบ IBF -WBA รวมเป็นสามเส้นซูเปอร์เวลเตอร์WBC ที่ครอง และกับเส้นที่4 WBO ที่มีเจ้า ไบรอัน กัสตาโญ ในไฟต์เดิมพันแชมป์ เขาขึ้นชกโดยความมั่นใจที่ควบทั้ง4สถาบันหลัก แต่กับเกมบนเวที เจอร์เมลล์ กลับทำได้ไม่ดีเอาเสียเลย มีสิทธิ์แพ้ได้เลย แม้ผลการชกออกมาเสมอ จนทำให้ทีมงานของ กัสตาโญออกมาโวยวาย ส่งต่อไฟต์รีแมตช์ล้างตาในวันนี้19 มีนาคม 2565 ขึ้นมานั่นเอง.. 

 

                          www.ringtv.com

 

ล่าสุด..จากแดนจิงโจ้ ทีมงานของทิม ซู เริ่มเคลื่อนไหวแล้ว โดยทิม ซู ในตอนนี้ครองตำแหน่ง World Boxing Organization Global Super Welter – เครือจักรภพของอังกฤษ Commonwealth (British Empire) Super Welte และรองเบอร์หนึ่งของ WBO ที่มีสิทธิ์และเสียงพร้อมจะขึ้นเสียบชิงแชมป์ได้เลยจากเจ้า เจอร์เมลล์  ชาร์โล มืผิดกติกา

 

“คุณคงเคยได้ยินข่าวว่า ไบรอัน กัสตาโญ ถอนตัวจากการแข่งขันกับ ชาร์โล ด้วยอาการบาดเจ็บ” Glen Jennings ผู้จัดการของ ทิม ซู กล่าวเมื่อเย็นวันพฤหัสบดี “คำถามใหญ่ที่ทุกคนถามคือ ไฟต์ต่อไปที่ทิม ซู จะขึ้นชกกับ Terrell Gausha ในรายการนี้ จะยังคงเหมือนเดิมอยู่หรือไม่

 

“เราเคยบอกมาเสมอว่า เราจะนั่งรอ เราจะไม่ยุ่ง ตำแหน่งไดๆ หากวันเวลานั่นยังมาไม่ถึง   แต่กับวันนี้มันเกิดอะไรขึ้น..เราเคารพในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อคู่ต่อสู้ของชาร์โล่ ไม่สามารถขึ้นชกได้   ถึงเวลานี้เราถือว่าเราพร้อมนะ ที่จะเข้าไปเผชิญกับยอดมวย  Charlo อย่างมีความสุข สิ่งนั่นเกิดขึ้นได้ ทีมเราพร้อม ทิม ซู พร้อม ที่จะเดินหน้าไปโดยไม่คำนึงถึงว่าใครจะยืนอยู่ข้างหน้าในสังเวียน 19มีนาคม นี้” อยาก *เสียบ* ว่างั้นเถอะ ..แต่ไม่รู้นะว่า ทิมซูจะชิงกับสถาบันไหนของเจ้าซาร์โล

 

           www.sportbible.com

 

ทิมซู เป็นผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับของ ไบรอัน กัสตาโญ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดย WBO ได้ให้เขารอเพื่อเปิดศึกล้างตาคำรบสอง ระหว่าง Charlo-Castano II ก่อน โดย WBO ยอมรับแผนการของ Premier Boxing Champions (PBC) และ TGB Promotion ในวันที่ 19 มีนาคม แต่ที่สุด ก็เกิดปัญหาขึ้นจนได้ ดังกล่าว..

 

 

Premier Boxing Champions

 


@ News  Photo Credit:: boxingscene/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments