<<>> แชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวทแห่งสภามวยโลก WBC ออสการ์ วาลเดซ ชาวเม็กซิกัน ควง ชาเคอร์ สตีเวนสัน แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ WBO ชาวอเมริกัน ลงตัวเปิดศึกล้มแชมป์หาหนึ่งเดียว ซึ่งได้มีการเซ็นสัญญาเผชิญหน้ากันเรียบร้อยแล้ว โดยมีแนวโน้มว่าจะลงโปรแกรม30 เมษายนที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์, ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

 

 

ออสการ์ วาลเดซ ฉายาไอ้จรเข้ หลังซ๊อตโลกเอาชนะ มิเกล เบอร์เชลท์(38-2-0) กำปั้นฉายาไอ้แมงป่อง จอมโหดคู่ปรับเก่าเจ้าชลธาร ชาวเม็กซิกัน เจ้าของแชมป์ โลก (WBC) รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต วัย30ปี หลังจากที่เบอร์เชลท์โชว์ฟอร์มเริดทำสถิติครองนาน 4 ปีป้อง6ครั้ง แต่กลับต้องพลาดท่าให้กับ ออสการ์ วัลเดซ ยอดมวยไร้พ่ายเพื่อนร่วมชาติในที่สุด

 

                             boxeodecampeones.com

 

ส่วนไฟต์ล่าสุดของเจ้าจรเข้ คือการขึ้นป้องแรกกับ ร็อบสัน คอนเซเซา ชกบราซิล ที่สร้างความยุ่งยากให้เขาสุด เกมการชกมองได้ทั้งสองมุม แพ้ได้ชนะได้ แต่กรรมการในวันนั่นชูมือให้ไอ้จรเข้ วาลเดช เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปในที่สุด ท่ามกลางความไม่พอใจของอีกฝ่ายหนึ่งที่มองว่าตนทำได้ดีกว่า (10 กันยา 2564)

 

ทางด้าน สตีเวนสัน ชาเคอร์ นี้ถือเป็นเข็มขัดโลกเส้นที่2 ของเขาหลังจากที่เคยคว้าในพิกัดเฟเธอร์มาก่อน และพึ่งจะคว้าแชมป์โลกที่ว่างซูเปอร์เฟเธอร์ จากนักชกตัวเก่ง จาเมล แฮร์ริ่ง มาได้เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมปีที่แล้ว(น็อกยก10) และนี้จะเป็นไฟต์แรกในพิกัดนี้ เจอกับไฟต์ล้มแชมป์กันเลย ใครดี คนเก่ง ใครอยู่ 

 

           (ไอ้แมงป่อง มิเกล เบอร์เชลท์ ยอมรับว่าแพ้เจ้าจรเข้ วัลเดช แต่รอล้างแค้นอยู่ นิ)


ทั้ง วาลเดชและสตีเวนสัน  จะต้องมีใครคนใดคนหนึ่งแน่ที่จะต้องเสียกับสถิติไร้พ่าย เพราะในขณะนี้พวกเขาทั้งสองยังไม่เคยพ่ายแพ้ให้แก่ใครเลยในการชก โดยเจ้าจรเข้ 30 เคโอ27 ส่วนสตีเวนสัน 17เคโอ9 น่าติดตามชมนะครับว่าใครจะแพ้แรก มันส์เขา  หร่า..

ป.ล. คู่วาลเดช-สตีเวนสัน  เคยขึ้นโปรแกรมจะชดกันทีหนึ่งแล้ว ตอนที่เจ้า วาลเดชเป็นแชมป์โลกเฟเธอร์126ปอนด์WBC แต่วาลเดชสละตำแหน่งเสียก่อน เพื่อขึ้นไปชิงในพิกัด130ปอนด์ซูเปอร์เฟเธอร์กับเจ้าแมงป่อง เบอร์เชลท์ จนได้แชมป์ในรุ่นนี้ ส่วนสตีเวนสันได้ชิงว่างแทนกับโจเอ็ต กอนซาเลซ  และคว้าแชมป์126ปอนด์WBC  เฟเธอร์ มาครอง แต่ยังไม่ได้ป้องกับใคร ก็สละขึ้นไปชิงว่างเข็มขัดของ WBO กับ จาเมล แฮร์ริ่ง คว้ามาอีกเส้น จนที่สุด มาเปิดศึกล้มแชมป์กันกับวาลเดช ดังกล่าว นั่นเอง..

 

 
 
 
– ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 
 
 

@ News  Photo Credit:: WBC/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments