<<>> ถือเป็นการตัดสินใจที่ช็อคโลกอยู่ไม่ใช่น้อยเลยนะครับกับเหตุการณ์ที่ ไรอัน การ์เชีย (21-0, 18 KO) นักชกไฟแรงวัย 23 ปีแห่งรุ่นไลท์เวธออกมาประกาศแยกทางกับโค้ชคู่ใจอย่าง เอ็ดดี้ เรย์โนโซ หลังจากที่ร่วมงานกันมาเป็นระยะเวลายาวนานเกือบ 4 ปี โดยตัว Garcia จะขอปักหลักซ้อมในเขตซานดิเอโก้ ถิ่นของตัวเองต่อไปและหันมาใช้บริการโค้ชคนใหม่แต่หน้าเก่าอย่าง โจ กูสเซน แทน
 
 
                              goadnews.com
 
 
อนึ่ง ตลอดระยะเวลาที่ฝึกซ้อมกับ Reynoso นั้น Garcia มีผลงานขึ้นชกไปทั้งสิ้น 5 ไฟต์และทุกไฟต์ล้วนจบลงด้วยการชนะน็อคของ Garcia ทั้งหมด โดยปัจจุบัน Garcia ก็มีคิวขึ้นชกแล้วเป็นที่เรียบร้อยคือการเจอกับ Emmanuel Tagoe ในรายการ Golden Boy Boxing วันที่ 10 เมษานี้
สำหรับเหตุผลที่ Garcia ตัดสินใจแยกทางกับ Reynoso แบบสายฟ้าแลบ Henry Garcia พ่อและเทรนเนอร์ส่วนตัวของ Garcia ได้ให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene เอาไว้ว่า
 
 
“Ryan คิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่เขาจะมีค่ายมวยเป็นของตัวเอง เขาจะได้ทำอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการ ไม่ต้องติดขัดเรื่องตารางการซ้อมอะไรอีกต่อไป เพราะก็อย่างที่พวกคุณทราบกันดีนั่นแหละ Ryan มีแผนจะขยับขยาย สร้างแบรนด์ของเขาให้โด่งดังมากกว่านี้”
 
 
 
“ผมเองก็คิดว่ามันถึงเวลาแล้วเหมือนกัน มันเหมือนกับเวลาคุณเช่าอพาร์ทเม้นต์อยู่น่ะ ซักวันเดี๋ยวคุณก็เบื่อและอยากมีบ้านของตัวเองอยู่ อย่างเคสของ Ryan เขาคิดว่าเขาสามารถปั้นแบรนด์ของเขาได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องไปอยู่ใต้เงาของใคร เหมือน Floyd Mayweather Jr. ตอนที่ย้ายออกจาก Top Rank ไง เหมือนกันเป๊ะๆ เขาจำเป็นต้องออกมาเพราะถ้ายังอยู่ที่เดิม เขาคงทำอะไรได้ไม่เต็มที่ มันมาถึงจุดที่พวกเราต้องการอิสระในการลงมือทำสิ่งต่างๆแล้ว”
“Ryan โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เขาคิดอ่านทำอะไรได้เอง ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาบงการอะไร ขนาดผมยังนับถือการตัดสินใจของลูกผมเลย เพราะว่าการตัดสินใจของเขามันไม่ใช่เรื่องที่แย่ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังติดต่อทีมงานฝั่งนู้นอยู่นะ”
 
 
 
 
ถึงแม้ก่อนหน้านี้ Saul “Canelo” Alvarez นักชกซูเปอร์สตาร์ประจำทีมของ Reynoso จะเคยให้สัมภาษณ์ตำหนิ Garcia ว่าไม่ค่อยมีระเบียบวินัยในการซ้อมและดูไม่จริงจังกับการเตรียมความพร้อมในแต่ละไฟต์ถึงขั้นที่เขาเสียดายพรสวรรค์ในตัว Garcia กระนั้น Garcia ผู้พ่อก็ยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างลูกชายของเขากับ Canelo ยังคงแน่นแฟ้นตามประสารุ่นพี่รุ่นน้องไม่มีเปลี่ยน
 
 
“เรารัก Canelo, Eddy และทีมงานที่นั่นมากๆ พวกเขาเป็นคนที่เจ๋งสุดๆ ไม่สิ แค่เจ๋งคงยังไม่พอด้วยซ้ำ เรายังสนิทกันดีเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ต้องขอขอบคุณพวกเขาด้วยซ้ำที่พาเรามาจนถึงจุดจุดนี้ แต่ก็นะ พอถึงจุดจุดหนึ่ง คนเราก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันเป็นธรรมดา”
“Eddy มีส่วนในการช่วยเหลือพวกเราเยอะมาก ผมล่ะดีใจเหลือเกินที่ได้มีโอกาสทำงานกับโค้ชระดับแชมป์แบบเขาอย่างใกล้ชิด แต่สุดท้ายเชื่อผมเถอะ ไม่มีใครรู้จักลูกผมไปดีกว่าผมหรอกน่า”
 
 
ในส่วนของโค้ชคนใหม่อย่าง Goosen นั้นก็ถือว่าไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับ Garcia เลยเพราะว่าในอดีต Garcia เองก็เคยฝึกซ้อมกับ Goosen มาแล้วสมัยที่ยังชกมวยสากลสมัครเล่นอยู่
“Joe กับผมเคยช่วยกันสอน Ryan มาแล้วในอดีต แต่ตอนนั้นเราจำเป็นต้องแยกทางกันเพราะความเห็นของพวกเราเกี่ยวกับอนาคตของ Ryan ดันไม่ตรงกัน มันคือวิถีของนักมวยน่ะ ยังไงเราก็ต้องเลือกเส้นทางที่ดีที่สุดอ่ะนะ แต่สุดท้ายโชคชะตาก็นำพาให้เรากลับมาเจอกันอีกจนได้ Joe เป็นโค้ชที่ดีนะ เรานับถือเขามาก เขานี่แหละคือโค้ชที่เราต้องการในตอนนี้”
 
 
                          www.thesportsroom.org
 
 
“ตอนนี้การฝึกซ้อมต่างๆราบรื่นมาก ไม่เจอตออะไรเลย เราจะพลาดไม่ได้เด็ดขาดเพราะว่าตอนนี้เรามีคิวขึ้นชกของตัวเองแล้ว ยังไงวันที่ 10 เมษานี้เราก็ต้องเป๊ะที่สุดให้ได้”
“Kingry Team คือทีมที่ทรงพลังสุดๆ เอาจริงๆผมอยากให้เราลงมือทำแบบนี้ตั้งนานแล้ว แต่ดูเหมือนโชคชะตาจะอยากให้มันเกิดขึ้นในตอนนี้มากกว่า ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี มันถึงเวลาแล้วล่ะที่เราจะผงาดกันอย่างเต็มภาคภูมิ”
 
 
 
\
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 
.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments