<<>>  จอห์น ริเอล คาซิเมโร แชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตขององค์การมวยโลก (WBO)  ได้มีโอกาสกลับมาที่เกาะเซบูอีกครัง เพื่อเริ่มการฝึกในการป้องกันตำแหน่งของเขาในวันที่ 23 เมษายนนี้ในอังกฤษกับนักชกเจ้าถิ้นอดีตแชมป์โลก IBF แบนตัมเวต พอล บัตเลอร์ หลังจากที่ทั้งคู่พลาดการชกเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การแข่งขันได้ถูกยกเลิกและย้ายไปสู่เดือนเมษายน หลังจากที่คาซิเมโรประสบปัญหา ‘โรคกระเพาะจากไวรัส’ ก่อนการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ แต่..ที่สุดได้ข้อสรุปและยุติลงแบบซิวๆ

 

ภาพจากเฟซบุ๊กของ Edito Villamor

Edito Villamor เจ้าของโรงยิมมวย Villamor Brothers ในเมืองเซบูได้กล่าวว่า Casimero อาจจะใช้เวลาสักสองสามสัปดาห์ที่โรงยิมของเขาเพื่อทำการฝึกฝน โดยในตอนนี้คาซิเมโรมีสถิติชนะ 31 ครั้ง น็อกเอาต์ 21 ครั้ง แพ้ 4 ครั้ง

 

และคงจะใครรู้ไม่มีนัก ว่า ก่อนที่คาซิเมโรจะสร้างกระแสความดังในต่างประเทศ จนคว้าแชมป์โลกมาโดยลีลาที่ยียวนกวนบาทาจนได้รับฉายา *จอมถุย* Casimero  เขาได้สร้างอาชีพของตัวเองในเซบูมาก่อน โดยการเป็นหนึ่งในขุนพลของโรงยิมมวย Omega Boxing Gym ภายใต้การดูแลของ Christopher “Pingping” Tepora และผู้จัดการ Samson Gello-ani 13 ไฟต์แรกของเขาเกิดขึ้นที่นี่ก่อนที่จะไปเฉิดฉายในต่างแดนและกลายเป็นแชมป์โลกในที่สุด

 

 

การกลับมาเยื่อนยังถิ้นเก่าทำให้เขาได้ซีมซาบ กับอดีตเก่าก่อน และที่แน่ๆยังเป็นฮีโร่ของบรรดานักชกในค่ายแคมป์ ที่อยากจะเป็นเช่นเขา โดยคาซิเมโร ได้ให้สัญญาว่า เขาจะไม่ใช่คนแรกและคนสุดท้ายของค่ายที่จะมีคำนำหน้าว่าแชมป์โลก พวกน้องๆทุกคน ต้องเตรียมพร้อม *ผมจะพาคุณไปสู่ความสำเร็จมีคำว่าแชมป์โลกคนต่อไป* จอมถุยกล่าวอย่างจริงจัง  พร้อมๆกับเสียงตบมือที่กึงก้อง..

 


@ News  Photo Credit:: cebudailynews.inquirer.net /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments