<<>> ในที่สุดเส้นทางของพวกเขาก็โคจรมาเจอกันจนได้นะครับสำหรับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ Errol Spence Jr. (27-0, 21 KO) แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBC และ IBF กับ ยอร์เดนิส อูกัส Yordenis Ugas (27-4, 12 KO) ซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA
สำหรับเรื่องราวของทั้งคู่นั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Spence ถูกประกบคู่ให้ชกล้มแชมป์กับ แมนนี ปาเกียว Manny Pacquiao อดีตแชมป์โลกแปดรุ่นระดับตำนานเมื่อเดือนสิงหาที่ผ่านมา แต่ว่า สเปนซ์ ดันได้รับบาดเจ็บกะทันหันทำให้ อูกัส ได้มาเป็นมวยแทนเจอกับ ปาเกียว ซึ่งผลการชกก็กลายเป็น อูกัส พลิกความคาดหมาย เอาชนะคะแนน ปาเกียว ไปได้แบบเอกฉันท์เลยซะงั้น
 
 
 
 
 
 
ตอนนั้นแหละครับที่มีข่าวลือหนาหูหลุดออกมาเลยว่าไฟต์ต่อไปของ อูกัส อาจจะเป็นการล้มแชมป์กับ Spence ต่อไปแทนที่ ปาเกียว ที่แพ้ไปแล้ว ทว่าทาง WBA กลับออกมาขวางลำเอาไว้และประกาศกร้าวเลยว่า อูกัส จะต้องป้องกันตำแหน่งครั้งต่อไปกับผู้ท้าชิงไฟต์บังคับอย่าง เอมันตัส สตานิโอนิส Eimantas Stanionis (13-0, 9 KO) เท่านั้น มิฉะนั้นจะต้องถูกปลดออกจากตำแหน่งเป็นการลงโทษ
 
 
อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก สเปนซ์, อูกัสและ สตานิโอนิส ต่างก็เป็นนักชกในสังกัดของ PBC ทั้งหมด ทำให้มีการเจรจาตกลงนอกรอบเกิดขึ้นว่า สตานิโอนิส จะยอมหลีกทางให้ อูกัส ไปล้มแชมป์กับ Spence ก่อน ซึ่งทางล่าสุด WBA ก็ได้เห็นดีเห็นงามกับทางออกนี้แล้วพร้อมประกาศยืนยันด้วยว่าจะดำเนินการหาทางจัดไฟต์ระหว่าง สเปนซ์ กับ อูกัส ให้เกิดขึ้นภายในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าให้ได้ ส่วน Stanionis ก็มีแววสูงเลยว่าจะได้เบนเข็มไปชิงแชมป์โลกเส้นปกติกับ Radzhab Butaev เป็นการฆ่าเวลารอไปก่อน
 
 
 
 
 
 
สำหรับ สเปนซ์ ถือว่าห่างหายจากสังเวียนการชกมวยไปนานมาก ไม่ได้ขึ้นชกกับใครอีกเลยนับตั้งแต่ชนะคะแนนอดีตแชมป์โลกสองรุ่นอย่าง แดนนี การ์เชีย เมื่อเดือนธันวาปีก่อน
ส่วน อูกัส กำลังพีคถึงขีดสุด 13 ไฟต์หลังแพ้แค่ครั้งเดียวคือการแพ้คะแนนแบบไม่เอกฉันท์ให้ ชอว์น พอร์เตอร์ ในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ WBC เมื่อปี 2019 นู่นเลย
 
 
ล่าสุด..ยืนยันเรียบร้อยแล้ว ไฟต์แชมป์ที่รอคอยไม่รอนาน ยอร์ดานิส อูกัส แชมป์โลก WBA Super World รุ่นเวลเทอร์เวท เปิดศึกล้มแชมป์กับเออรอล สเปนซ์ จูเนียร์แชมป์โลก WBC&IBF ลงตัวลงโปรแกรม ในวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2022 ที่สังเวียน AT&T สเตเดียม รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เรียบร้อยโรงเรียนมะกัน หร่า…คับ
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments