<<>> สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี หรือ สะท้านเมืองเล็ก หนุ่มพรเทพ เดินทางเข้ามากราบลา ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ และ วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ สองบอสใหญ่แห่งค่ายเพชรยินดี เนื่องจากเจ้าตัวตัดสินใจขอยุติการชกนับจากนี้เป็นต้นไป
 
 
 
 
โดย สะท้านเมืองเล็ก ถือเป็นนักมวยไทยที่มีค่าตัวเรือนแสน ยืนระยะต่อสู้ในวิถีมวยไทยมานานหลายปี และช่วงชีวิตหนึ่งเจ้าตัวเคยเทิร์นโปรต่อยมวยสากลอาชีพ จนมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต สมาคมมวยโลก WBA กับ ฮิโรโตะ เคียวงูจิ น่าเสียดายที่ไฟต์นั้น สะท้านเมืองเล็ก แพ้คะแนนไป ทำให้เจ้าตัวไม่ได้ครองบัลลังก์แชมเปียนโลก
 
 
อย่างไรก็ดี ภายหลังจากกลับมาชกมวยไทย สะท้านเมืองเล็ก ก็ยังยืนระยะเป็นนักชกแถวหน้าในศึกเพชรยินดี ก่อนจะมาได้รับบาดเจ็บหนัก ดั้งจมูกหัก ในไฟต์ที่แพ้ เพชรศิลา เพชรยินดีอะคาเดมี จนต้องพักรักษาตัวหลายเดือน ก่อนสุดท้ายจะตัดสินใจแขวนนวมเลิกชกในที่สุด
 
 
 
 
โดย ณัฐเดช โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “เนื่องจากบาดเจ็บจมูกหักตั้งแต่ชกกับเพชรศิลา แล้วก็ไปสะดุดล้มตกท่อจมูกหักที่เดิมอีก ผมไม่เหนี่ยวรั้ง เพราะก็ไม่อยากเห็นเขาต้องเจ็บจากการชกมวยอีกแล้วสภาพร่างกายก็ไม่เหมือนเดิม จากเจ็บน้อยก็ต้องกลายเป็นเจ็บหนัก”
 
 
“ขอบคุณ สะท้านเมืองเล็ก ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเพชรยินดีมายาวนาน ชกมวยไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย มีแต่ความประทับใจที่ฝากทิ้งไว้ให้แฟนๆได้จดจำ เพชรยินดีได้มอบเงินเอาไว้ตั้งต้นชีวิตจำนวน 150,000บาท การเลิกครั้งนี้ไม่ได้จากกันไปไหน ปลั๊กก็ยังคงเป็นคนในครอบครัวเพชรยินดี ตลอดไป”
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Muay Thai Stand/ siamsport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments