<<>> ปินส์ชนปินส์ กับการแข่งขันชกมวยชิงแชมป์โลกเข็มขัดIBF ในพิกัดMinimumweight 105 ปอนด์ ระหว่าง เรเน่ มาร์ค ควาร์โต แชมป์โลกหมาด กับการเปิดศึกคำรบสอง ไฟต์ล้างตา กับอดีตแชมป์โลกเส้นนี้ เปโดร ทาดูรัน คู่ปรับเก่า วันเฮง ซีพีเอฟ ที่ทำแชมป์หลุด 27 กุมภาพันธ์ เมื่อปีที่แล้ว ลงตัวลงโปรแกรมเสาร์ที่ 29 มกราคม 2022 แต่เลื่อนมาเป็นวันที่6กุมภาพันํธ์ 2565 ในดิกอส เมืองดาเวา เดล ซูร์ ฟิลิปปินส์

 

 

 

การเผชิญหน้าครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ที่ Bula Gym ในเมืองเจเนอรัลซานโตส ควาร์โต สามารถเอาชนะโค่นบัลลังก์ ยึดแชมป์จาก ทาดูรัน ด้วยคะแนนที่เอกฉันท์ 115-113 ทั้งสามเสียง 



สถิติของ Taduran ลดลงเป็น 14-3-1 โดยมี 11 KOs และเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งสองหลังคว้าได้มาไมื่อปี 2019 และโชว์แรกป้องไกลบุกเม็กซิโก ชน Daniel Valladares 1 กุมภาพันธ์ 2020 ในเมือง Guadalupe ประเทศเม็กซิโก ผลการชกจบลงด้วยผลเสมอทางเทคนิคเนื่องจากผู้ท้าชิงได้รับบาดเจ็บแตกเลือดอาบ จากการชก แชมป์ยังอยู่ หลังจากนั่นเขาก็ต้องเข้าสู่โหมด *โควิด-19* ว่างเว้นจากการชกถึง1ปีเต็ม จนได้ขึ้นโปรแกรมป้องสองอีกครั้งกับเรเน่ มาร์ค ควาร์โต และเสียแชมป์ไป 

 

ไฟต์นี้ก็เช่นกัน ทาดูรัน มีโอกาสขึ้นชกชิงแชมป์โลกอีกครั้งในรอบ14 เดือน หลังจากไฟต์ที่เขาแพ้และเสียเข็มขัดโลกนี้ไป..

 

 

ล่าสุด..ผลการชกได้จบลงไปแล้ว ยังคงเหมือนเดิมจะแตกต่างก็แค่ยกที่ครั้งก่อน12ครบเซต แต่กับครั้งนี้จบที่เลข7 เมื่อเจ้า ทาดูลันเกิดอาการบาดเจ็บที่เหนือดวงตาจนไม่สามารถจะชกต่อไปได้ ต้องรวบรวมคะแนนทั้ง6ยกที่ผ่านมา จากกรรมการทั้งสามที่เทใจให้กับแชมป์เจ้าเก่า เรเน่ มาร์ค ควาร์โต แม้จะไม่เอกฉันท์ 65-64/66-64/65-65

คงเข็มขัดโลก105ปอนด์ของ iBF ต่อไป และที่ลือกันหนาหู ฟู่โปรใหญ่ซงให้เป็น ผู้ท้าชิงรายต่อไปของเจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ซูเปอร์แชมป์ จากประเทศไทย เปิดศึกรวมแชมป์หาหนึ่งเดียว จริงไม่จริงโปรดติดตามตอนต่อไป งานนี้มีลุ้นแน่ จะออกหมู่หรือจ่า วัดใจกัน..



 
 
 
@ news image credit ::philboxing.com/Komthai.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments