หน้าแรก ข่าวมวยไทย #’วิชาญน้อย พรทวี’ ยอดมวยไทยลาโลกในวัย 74 ปี..

#’วิชาญน้อย พรทวี’ ยอดมวยไทยลาโลกในวัย 74 ปี..

898

<<>> ตรุษจีนแสนเศร้า! ยอดมวยเมืองนนท์ วิชาญน้อย พรทวี อดีตยอดมวยไทยอมตะเมื่อ 50 ปีก่อน ลาโลกแล้ว หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเปาโลฯ ด้วยอาการไตวายเฉียบพลัน และหลายโรครุมเร้า ก่อนจากไปอย่างสงบเมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ในวัย 74 ปี

 

 

เมื่อกลางดึกคืนวันจันทร์ที่ 31  มกราคมนี้ smm sport มวยไทยรายวัน ได้รับแจ้งข่าวจาก ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์ อดีตยอดมวยไทยชื่อดังว่า วิชาญน้อย พรทวี ยอดมวยไทยอมตะชื่อก้องรุ่นพี่ได้เสียชีวิตแล้ว แต่ไม่ทราบรายละเอียด หลังจากที่ smm sport มวยไทยรายวัน ได้สอบถามข่าวนี้กับ เชิดศักดิ์ เอียมเอิบ หรือ “เชิดศักดิ์ หัวโต” พี่ชายแท้ๆของ วิชาญชัย ได้รับการยืนยันว่า ข่าวนี้เป็นความจริง น้องชายตนเพิ่งสิ้นลมหายใจไปเมื่อเวลา 2 ทุ่ม 45 นาที ของคืนวันจันทร์ที่ 31 มกราคม ที่โรงพยาบาลเปาโลฯ ย่านพหลโยธิน ด้วยอาการจากไตวาย ก่อนลุกลาม น้ำท่วมปวด ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ในขณะที่ลูกสาวยอดมวย อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก  บอกเพียงว่า พาพ่อมารักษาตัวตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม ด้วยอาการ วิงเวียนศีรษะ ก่อนตรวจพบว่ามีอาการไตวาย  ตามด้วยโรคแทรกซ้อน น้ำท่วมปอด ทางเดินท่อปัสสาวะอักเสบ และสุดท้ายติดเชื้อในกระแสเลือด ก่อนจากไปด้วยอาการสงบ

ส่วนกำหนดการด้านพิธีศพ   ยังไม่ได้กำหนด จะแจ้งให้ทราบต่อไป  โดยชั้นต้น ญาติๆ ตกลงจะฝากศพที่โรงพยาบาล ก่อนจะนำร่างมาประกอบพิธีในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ และจะแจ้งให้ทราบต่อไป

            อนึ่ง รายงานข่าวล่าสุด จะมีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ที่วัดบางแพรกเหนือ 

 

สำหรับ ประวัติ วิชาญน้อย พรทวี มีดังนี้

วิชาญน้อย พรทวี นักมวยไทยชาวไทย เกิดเมื่อ พ.ศ. 2491 ที่จังหวัดนนทบุรี เริ่มฝึกมวยไทยโดย “เฉลียว ทินโมราห์” เริ่มชกมวยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2503 ใช้ชื่อ “วิชาญน้อย ศรีเมืองนนท์” เคยเป็นนักมวยค่าย ศรีเมืองนนท์ ต่อมาเปลี่ยนมาอยู่ค่าย พรทวี และสุดท้ายมาอยู่กับค่าย เพชรยินดี จนจบอาชีพ

 

 

เคยเป็นแชมป์ฟลายเวท ของสนามมวยเวทีลุมพินี และเวทีมวยราชดำเนิน ต่อมาข้ามมาชกในรุ่นจูเนียร์ไลท์เวท เวทีราชดำเนิน และสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์ต่อเนื่องนาน 5 ปี จนได้รับการขนานนามว่า เป็น “ยอดมวยอมตะ” เนื่องจากมีประสบการณ์สูง วิชาญน้อย แขวนนวมอย่างถาวรในปี พ.ศ. 2524 เมื่ออายุ 34 ปี

วิชาญน้อย เป็นอดีตสมาชิกสมาคมเทศบาลเมือง จังหวัดนนทบุรี ปัจจุบันเขามีกิจการเป็นของตัวเองเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องดื่มในชื่อ “วิชาญน้อยสโตร์”

 

 

เคยผ่านการชกมวยกับยอดมวยในยุคเดียวกัน เช่น ผุดผาดน้อย วรวุฒิ, พุฒ ล้อเหล็ก, ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์, แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์, โพธิ์ไทน สิทธิบุญเลิศ, จิตติ เมืองขอนแก่น, ขาวผ่อง สิทธิชูชัย, ณรงค์น้อย เกียรติบัณฑิตย์, เผด็จศึก พิษณุราชันย์, เก่งกาจ เกียรติเกรียงไกร ฯลฯ จนได้อีกฉายานอกจาก ยอดมวยเมืองนนท์แล้ว คือ ยอดมวยอมตะ และ จงอางห่วงไข่

 

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments