<<>> “นริส สิงห์วังชา” ประธานสถาบันมวยโลก 2 แห่ง “สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย” (ABF) และ “มวยสากลสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT) แจ้งข่าวดีต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ได้รับการติดต่อจากโปรโมเตอร์ไทยและชาวต่างชาติ ขออนุมัติชิงแชมป์หลายคู่ โดยช่วงแรกจะเป็นมวยรุ่นเล็กๆ มินิมั่มเวต 105 , ไลต์ฟลายเวต 108 , ฟลายเวต 112 และ ซูเปอร์ฟลาย 115 ปอนด์ โดยเดือนมีนาคม 2565 จะโกอินเตอร์ไปที่ประเทศญี่ปุ่น
 
 
 
 
ด้านนริสเผย “รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ จะเป็นการชิงแชมป์(ว่าง)ระหว่าง “อดีตแชมป์ ชน อดีตแชมป์” โตชิฮิโกะ อิร่า (Toshihiko Era) อดีตแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ABF ชาวญี่ปุ่น สถิติ ชนะ 6 (น็อก 5 ) , แพ้ 1 (น็อก 1) เจอกับ ทอมมี่ ซีราน (Tommy Seran) อดีตแชมป์ WBO Asia Pacific ชาวอินโดนีเซีย สถิติ ชนะ 28 (น็อก 16) , แพ้ 19 (น็อก 12) โดยการจัดของ มิสเตอร์บริกโก้ ซานติก ชาวฟิลิปปินส์ร่วมกับ โปรโมเตอร์ญี่ปุ่น วันที่ 26 มีนาคมนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น และถ้าสถานการณ์โควิดไม่รุนแรงไปกว่านี้อาจมีการจัดอย่างต่อเนื่องในประเทศอื่นๆอีกด้วย เพราะเป็นที่ทราบดีค่าใช้จ่ายในการกักตัวรวมถึงมาตรการป้องกันโควิดสร้างปัญหาให้กับทุกคน
 
 
 
 
ส่วนการจัดขิงแชมป์ ABF ในประเทศไทย จะมีการเคลื่อนไหว 3 รุ่น โดยการจัดของ “ป๋าไฝ” มานพ เอี่ยมท้วม บิดาของอดีตแชมป์โลก ศิริมงคล สิงห์วังชา โดยการสนับสนุนของนริส สิงห์วังชา รายการวันที่ 27 มีนาคมนี้ จำนวน 2 รุ่น คือ 105 กับ 108 ปอนด์ ส่วนรุ่น 115 ปอนด์ เป็นการจัดของโปรโมเตอร์ชื่อดังที่ปัจจุบันจัดมวยระดับโลกอยู่แล้วแต่ยังไม่ขอเอ่ยนาม รอทุกอย่างลงตัวจะประกาศให้ทราบอีกที
 
 
ด้านการชิงแชมป์ PAT ตอนนี้มีหลายรุ่นอยู่ระหว่างการพิจารณาคู่มวยที่เหมาะสม โดยสั่งทีมงานเตรียมความพร้อมไว้ น่าจะลงตัวช่วงเดือนมีนาคมนี้เช่นกัน
 
 
 
 
สำหรับคณะกรรมการบริหารองค์กรชุดปัจจุบันมีดังนี้ ประธานกิตติมศักดิ์ ฯพณฯ กร ทัพพะรังสี , ประธาน นายนริส สิงหวังชา , เลขาธิการ ดร.นาสเซอร์ ครู้ซ (ฟิลิปปินส์) , นายมนตรี วีระประวัติ , นายสุพจน์ ชีรานนท์ , นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช , นายปัญญา ประชากร , นายภพธร รุ่งสมัย และ “หมอซ้ง” นายณรงค์ เฮงตระกูล ส่วนกรรมการจัดอันดับฯ ประธาน สุรพจน์ พงษ์จิวานิช , รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ , พ.อ.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ , นายภพธร รุ่งสมัย และ นายมรุต คงประดิษฐ์
 
 
ป.ล. ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับบทความปัจจุบัน
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments