<<>> จากกรณีที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC 2 สมัย วัย 36 ปี เดินทางไปชกชิงแชมป์โลกที่ว่าง รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก WBC กับคู่ปรับเก่า คาร์ลอส คูเอดราส ชาวเม็กซิโก ที่สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ. ตามเวลาในประเทศไทย แต่ต่อมามีรายงานข่าวจาก อีเอสพีเอ็น เม็กซิโก ว่า ศรีสะเกษ ติดโควิดขึ้นชกไม่ได้ และต้องเปลี่ยนคู่ชก
 
 
 
 
 
.
ต่อมา ช่วงเย็นวันที่ 31 ม.ค. “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เจ้าของค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ที่อยู่กับ ศรีสะเกษ ที่สหรัฐอเมริกายืนยันว่า ศรีสะเกษไม่ได้ติดโควิด และน่าจะขึ้นชกได้ตามกำหนดเดิม
.
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด DAZN ที่เป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้ระบุผ่านทางโซเชียลมีเดียช่วงดึกที่ผ่านมา โดยลงภาพประกบคู่ชกใหม่ ของ คูเอดราส คือ เจสซี่ โรดิเกรซ พร้อมแจ้งว่า ศรีสะเกษ ไม่สามารถขึ้นชกได้เพราะมีอาการป่วยที่ไม่ใช่โควิด
 
 
.
สำหรับ ศรีสะเกษ เคยชกกับ คูเอดราส ในการป้องกันแชมป์ที่เม็กซิโก เมื่อปี 2014 ครั้งนั้น คูเอดราส มีแผลแตกในยกที่ 8 ในขณะที่รูปเกมศรีสะเกษกำลังได้เปรียบอย่างมาก แต่กรรมการประเมินแล้วชกต่อไม่ได้ จึงยุติการชกแล้วรวมคะแนน ให้คูเอดราส เป็นฝ่ายชนะทำให้ ศรีสะเกษ เสียแชมป์ไปแบบคาใจ
 
 
 
 
 
.
ก่อนที่ศรีสะเกษ จะได้โอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้งในปี 2017 กับ โรมัน กอนซาเลส ที่แย่งแชมป์จาก คูเอดราสมาได้ และชนะได้แชมป์โลก ก่อนย้ำแค้น โรมัน อีกครั้ง แต่มาเสียแชมป์ในปี 2019 ในการชกกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ในไฟต์รีแมตช์ หลังจากชนะมาในครั้งแรก จากการวางแผนการชกผิดพลาด
.
ศรีสะเกษต้องรอจนถึงปีนี้ 2022 จึงจะมีโอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้ง หลังเจอสถานการณ์โควิดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2020
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments