<<>> ประเทศนิการากัวกับผลผลิตนักสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ขุนพลกำปั้นจากอเมริกากลางมีประวัติมวยที่น่าสนใจ ใคร่รู้ นักมวยอย่าง อาเลกซิส อาร์เกวโย, โรเซนโด อัลวาเรซ, เอ็ดดี้ กาโซ หรือ รีการ์โด มายอร์กา  มักถูกกล่าวถึงเสมอเมื่อพูดถึงการมวยในประเทศนี้ แต่กับปัจุบัณหากจะกล่าวในวงการมวยโลกแล้ว  “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น ยังคงจำฝั่งใจของแฟนมวยทั่วโลก

 

                                   nyfights.com

 

“Chocolatito” มีโอกาสที่จะสร้างสถิติใหม่ให้กับประเทศ และมันอาจเกิดขึ้นได้ถ้าเขาได้รับชัยชนะในการต่อสู้ครั้งสำคัญคำรบสาม กับฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า โรมันจะกลายเป็นนักสู้ชาวนิการากัวที่อายุมากที่สุดที่ยังดำรงตำแหน่งแชมป์โลก เนื่องจากเขาจะอายุ 34 ปี 9 เดือนก่อนการต่อสู้ (5 มีนาคม2564)

 

ถ้าเขาชนะได้ เขาจะแซงหน้า โรเซนโด “บูฟาโล” อัลวาเรซ(คู่ปรับพิชิตน้อย) ซึ่งตอนอายุ 32 ปี คว้าเข็มขัดโลกฟลายเวท WBA และป้องกันเข็มขัดไว้ 3 สมัย จนกระทั่งเสียเข็มขัดไปเสียก่อนที่จะเป็นการป้องครั้งที่สี่ของเขากับเบบิส เมนโดซา ขณะนั้นรวมอายุแล้ว 34 ปี 8 เดือน 4 วัน

 

 

“Chocolatito” กับภาระกิจที่สำคัญ พร้อมกับการทำสถิติแห่งชาติ หากทำได้สำเร็จ เขาแซงหน้า Alexis Argüello และเป็นเพียงคนเดียวในประเทศที่คว้ามงกุฎโลกถึง 4 สมัย อย่างไรก็ตาม ความฝันของเขาต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นยังต้องรอวันพิสูจน์ และอาจพังทลายลงไปเลย ถ้าหากวันที่ 5มีนา  2565 เขาพลาดท่าให้กับผู้มาเสียบ มาร์ติเนส ก่อนที่เจอเอสตราด้า…ลุ้นกัน..

 

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments