<<>> เจค พอล ยูทูบเบอร์ผู้โด่งดังจากการต่อสู้แบบมวยอาชีพเพียงห้าครั้งแม้จะมีประสบการณ์สมัครเล่นเป็นศูนย์ จน ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักมวยที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก โดยตอนนี้ทำเงินไปแล้วประมาณ 1,280 ล้าน จากการขึ้นต่อสู้เพียงสามครั้งในปีที่แล้ว 

อีกครั้งที่สายตาของคนวงการมวยจับจ้องมาที่ตัวละครตัวนี้ เนื่องจากมีข่าวลือว่าเขาจะเป็นคู่ปรับคนต่อไปของแชมป์เม็กซิกันผู้ยิ่งใหญ่อย่าง Saúl “Canelo” Álvarez ในการดวลที่จะสร้างความคาดหวังมหาศาลพร้อมกับ รายได้ง่ายๆงามๆ หากไฟต์นี้เกิดขึ้นได้จริง

 

                      NotiFight และ Showtime Photo Art

 

กับประเด็นที่ว่าใครจะเป็นคู่ชกรายต่อไปของ Canelo ร้อนขึ้นมาทันที และเพิ่มความอยากรู้แม้ว่าสัปดาห์ที่แล้ว Eddy Reynoso โค้ชและผู้จัดการชาวเม็กซิกันได้ออกมาโพลส์ข้อความใน Twitter เพื่อจะเบี่ยงเบนกับข่าวนี้ โดยในตอนแรก เรย์โนโซเองเคยประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่าพวกเขาต้องการเลื่อนขึ้นเป็นสู่ครุยเซอร์เวท เพื่อท้าทายแชมป์โลก WBC อิลุงก้า มากาบู แต่ดูจะเหลว พร้อมกับข่าวล่าสัปดาห์แล้ว มีข่าวลือเปิดมีการเจรจาอย่างจริงจังกับ เจอร์มัลล์ ชาร์โล แชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิ้ลเวต 168 ปอนด์  

 

“สำหรับไฟต์ต่อไปของ @Canelo นั้นยังไม่มีการเจรจา กับโปรโมเตอร์ คู่แข่ง หรือคู่ชกใดๆ ในสัปดาห์หน้าเราจะมีบางอย่างที่เป็นรูปธรรม” Reynoso กล่าวในบัญชี Twitter ของเขาเมื่อวันจันทร์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา 

แต่ตอนนี้ ปริศนาและทฤษฎีสมคบคิดใหม่ ได้เกิดขึ้นจากแฟนๆ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคำแถลงของนักข่าวชาวเม็กซิกัน ซัลวาดอร์ “ชาวา” โรดริเกซ แห่งอีเอสพีเอ็นว่า  คู่ต่อสู้คนต่อไปของ Canelo อาจเป็น “คนที่นักชกมวยหลายคนไม่ชอบ” 

 

                               www.dailymail.co.uk

 

ความคิดเห็นหลายข้อชี้ว่าเจค พอลเป็นทางเลือกที่เป็นธรรมชาติ แต่ “คนเจ้าระเบียบอาจไม่ชอบ” เพราะค่อนข้างดูง่ายไป แต่มันจะเป็นคู่แข่งที่สร้างเงินได้มากสุด สำหรับแชมป์เม็กซิกัน ยิ่งไปกว่านั้น เจค พอล เองก็รู้งานเปิดประเด็นทันทีในทวีตของเขา รวมทั้งโฟกัสถึงคำกล่าวของโรดริเกซ ที่ถูกจุดประกายขึ้นจากข่าวลือ 

 

 

ในทางกลับกัน หนังสือพิมพ์อังกฤษ “The Sun” รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เจ้ามฤตยูมืด ไมค์ ไทสัน ก็คืออีกทางเลือกที่จะเป็นคู่ต่อสู้คนต่อไปของเจค พอล ในการแข่งขัน ที่กำลังจะปรากฎขึ้นจริงเช่นกัน แน่นอนมันต้องสร้างรายได้ไม่น้อย หลายพันล้าน อย่างเสียมืได้

“ไมค์และเจคเห็นด้วยกับการจัดการชกที่ลาสเวกัส และได้มีการบรรลุข้อตกลงด้วยวาจากันแล้ว ตอนนี้ก็เป็นการเจรจาเรื่อง สัญญา และการแบ่งเงิน” แหล่งข่าวรายงานกับ “The Sun” ..แม้  เจ้าเจค พอลตัวนี้ เนื้อช่างหอมสุดยอด เสียจริงๆนะครับ

 

 

@ News  Photo Credit :: notifight.com/channelKOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments