<<>> ชัด เจน…แจ่ม ขึ้นทุกขนาดแล้ว หลังมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ boxingscene.com โฟกัสกับบทสัมภาษณ์ล่าสุด ของยอดมวยตากาล็อกโนนิโต โดแนร์  ถึงเส้นทางสายกำปั้นที่ตัวเองยังเลือกได้ จากไทม์ไลน์ มีไม่มากนักที่นักชกประสบการณ์สูงจะยอมลดระดับพิกัดที่ตนคงอยู่ลงมา หากคิดก็ต้องทำใจกับค่าตัว ที่ต้องตามลดน้อยลงไปด้วย แต่สำหรับเงื่อนไขนี้ไม่มีปัญหาสำหรับ”เดอะ ฟิลิปิโน แฟลช”  โดแนร์ เพราะเขายังสนุกกับการชกแม้วัยกำลังจะย่างเข้า40ปีแล้วก็ตาม 

 

 

โดแนร์ย้ายกลับลงมาสู่รุ่นแบนตัมเวตที่ 118 ปอนด์ จากรุ่นเฟเธอร์เวทสูงสุด 126 ปอนด์ หลังจากทนทุกข์ทรมานกับน้ำหนักในพิกัดที่เกินกำลัง เมื่อแพ้คะแนนอย่างเอกฉันท์ต่อ Carl Frampton ในเดือนเมษายน 2018 ของการชิงว่าง WBO เฟเํธอร์ 

 

แต่กับอีกสามปีครึ่ง2ไฟต์ ต่อมา โดแนร์ ในวัย 39 ปี ได้คว้าเข็มขัดแชมป์โลกในรุ่นแบนตัมเวตอีก 2 สถาบัน WBO-IBF แบนตั้น แต่กับไฟต์ที่สามเดือนพฤศจิกายน 2019 เขาต้องเผชิญกับ The Monster อิโนอุเอะ สตาร์ชาวญี่ปุ่น การพ่ายแพ้แบบมีนัยยะ(หรือเปล่า) แม้จะเป็นคะแนนที่เอกฉันท์และไฟต์นี้ได้รับการโหวตให้เป็น “Fight of the Year” โดยสมาคมนักเขียนมวยแห่งอเมริกาก ก็ตาม

 

 

การรีแมตช์กับ นาโอยะ อิโนอุเอะ ถูกกล่าวขวัญขึ้น แต่หาก โดแนร์ ไม่สามารถรับประกันกับการแข่งขันที่น่าสนใจกับ อิโนอุเอะ ได้แน่นอนแล้ว โปรเจคต์ในหัวบังเกิด เมื่อเขาสามารถลดน้ำหนักได้อีกสามปอนด์เพื่อเผชิญหน้ากับผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา (42-3, 28 KOs) กับ โรมัน “Chocolatito” Gonzalez (50-3, 41 KOs)  โดยโดแนร์ ได้พูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการเผชิญหน้ากับผู้ชนะของคู่นี้ ในระหว่างการปรากฏตัวครั้งล่าสุดในพอดคาสต์ “Boxing With Chris Mannix”

 

“ผมอยากจะ… และต้องการมีส่วนร่วมในสมรภูมิที่นั่น เพื่อเฝ้าดู ‘Chocolatito’ และ Estrada … มันจะดีมาก. ถ้าผมทำทุกอย่างเพื่อการศึกครั้งใหม่ในพิกัดนี้  และผมรู้ว่ามันเกิดได้อย่างแน่นอน” Donaire กล่าว

 

                                                notifight.com

 

โดแนร์ ไมได้ชกในพิกัดรุ่น 115 ปอนด์มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2010 หลังเขาเอาชนะ Hernan Marquez ในยกที่แปด ผ่านมา 12 ปี และเขาจะไม่ลังเลที่จะทำอีกในพิกัดนี้กับเงื่อนไขง่ายๆ ซดผู้ชนะระว่างเอส-โรมัน

 

“คุณรู้ไหม ตอนผมชกกับ Inoue ตอนนั่นน้ำหนักผมแค่116 ปอนด์เท่านั่น และอีแค่ปอนด์สองปอนด์ให้เท่าพิกัด115 มันง่ายยิ่งกว่าจิบกาแฟตอนเช้า หน้าร้อน เสียอีก..”

 

อ่านจบแล้ว จบเลย กับเจ้าแหลมของเรา ตกรอบหลบมุม ไม่น่าจะได้โผล่มาหยอกคิดบัญชีแค้นกับคู่ปรับทั้งสอง เอส-โรมัน เหมือนดั่งกับกูรูผมทองได้กล่าวไว้ก่อนหน้านั่น เสีย แท้แน่เจียว…อา…..เมน

 

 

 

-ล่าสุด..กับผลชั่ง 30 วัน ล่วงหน้า ศึกแหลม-หลังลาย ผ่านฉลุย

 

 

 
@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments