แค่คิดก็มัน! ไฟต์หยุดโลกสองบิ๊กบอสองค์กรต่อสู้ยักษ์ "ชาตรี-ดานา" อยากชมกันมั้ย?! (คลิป)
 
 
<<>> กลายเป็นกระแสฮือฮากระหึ่มโซเซียลอีกครั้งเมื่อ วัน แชมเปียนชิพ ปล่อยคลิปวิดีโอที่ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและซีอีโอกำลังฝึกซ้อมมวยไทยอย่างเข้มข้นผ่านอินสตาแกรมพร้อมแคปชันแปลเป็นไทยว่า “ใครอยากดูคู่ ชาตรี-ดานา บ้าง?”


จากนั้น ประเด็นนี้ก็กลายเป็นไวรัลทั่วโลกโซเชียล โดยมีบรรดานักกีฬา ONE จากทั่วโลกเข้ามาคอมเมนต์กันถล่มทลาย และต่างพร้อมใจกันเชียร์ให้ศึกกระชับมิตรระหว่างหัวหอกของสององค์กรกีฬาที่ขึ้นชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจากฝั่งอเมริกาและเอเชียเกิดขึ้นจริง

 


a

 

เป็นที่รู้กันดีว่า บิ๊กบอสแห่ง ONE นั้นฝึกฝนมวยไทยมาตั้งแต่ยังเด็กและยังเป็นเจ้าของเข็มขัดสายสีน้ำตาลในกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตสูอีกด้วย ขณะที่ “ดานา ไวต์” หัวเรือใหญ่ของ UFC ก็ได้ชื่อว่ามีทักษะการต่อยมวยสากลเช่นกัน เพราะฉะนั้นถ้าได้เจอกันจริงๆก็น่าจะเป็นมวยถูกคู่



ในโอกาสนี้ “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นไลต์เวต รุ่นบุกเบิกและถือเป็นเบอร์ต้นๆของไทย ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการกีฬานี้มานานกว่า 10 ปี ก็ไม่พลาดที่จะออกมาแสดงความเห็นในประเด็นนี้



“ทั้งคุณชาตรี และ ดานา ไวต์ มีประสบการณ์ในเรื่องของศิลปะการต่อสู้ แต่ถ้ามองในเรื่องของความสม่ำเสมอในการฝึกซ้อมมาจนถึงตอนนี้ ต้องยกให้ คุณชาตรี ที่มีความสม่ำเสมอกว่า แต่ในขณะเดียวกัน ดานา ก็มีความได้เปรียบในเรื่องของรูปร่าง”

 


c

 

“ในเรื่องของทักษะ เราไม่รู้ในทางฝั่งของ ดานา มากนัก แค่เราได้เห็นตลอดว่า คุณชาตรี ฝึกฝนมวยไทยจากครูมวยไทยระดับแชมป์โลกหลายท่าน รวมถึงเพิ่งได้สายน้ำตาลในวิชาบราซิลเลียนยิวยิตสูด้วย ตรงนี้ทำให้อุ่นใจเรื่องฝีมือได้มาก”

 

“ส่วนเรื่องจิตใจ คุณชาตรี มีความหลงใหลและมีจิตใจของนักศิลปะการต่อสู้มากกว่า ดานา แน่นอน นี่ก็เป็นอีกจุดที่อาจชี้การตัดสินได้”


“หากแมตช์นี้เกิดขึ้นจริง รูปเกมคงเป็นทาง ดานา ใช้ความใหญ่และความแข็งแกร่งเข้าโจมตีอย่างหนัก คุณชาตรี อาจต้องใช้เวลาในการปรับสถานการณ์ให้เข้าทางตัวเอง แต่ในที่สุดแล้ว ผมเชื่อว่า คุณชาตรี จะสามารถเอาชนะไปได้ เหมือนกับคำที่ว่าความเดือดประเดี๋ยวประด๋าว สู้ความต่อเนื่องเบาๆแต่ยาวไม่ได้ครับ”


จนถึงตอนนี้ ดูเหมือนว่ากระแสนี้ยังคงแรงไม่หยุด ซึ่งหากมีแฟนกีฬาจำนวนมากต้องการให้ศึกนี้เกิดขึ้นจริง สองบิ๊กบอสอาจใจอ่อนยอมเปิดศึกนี้ก็ได้ ซึ่งก็จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สั่นสะเทือนวงการต่อสู้ระดับโลก และจะเป็นการกระชับมิตรของทั้งสององค์กรใหญ่อย่างแน่นอน
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: ONE Championship/sport.sanook

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments